+Aa-
    Zalo

    Con rể Tổng thống Trump đăng ký bầu cử là... phụ nữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Con rể Tổng thống Donald Trump, ông Jared Kushner, đã đăng ký đi bầu với giới tính là phụ nữ trong suốt 8 năm qua.

    Con rể Tổng thống Donald Trump, ông Jared Kushner, đã đăng ký đi bầu với giới tính là phụ nữ trong suốt 8 năm qua.

    Ông Jared Kushner  - Ảnh: Getty.

    Wired hôm 27/9 đã đăng tải một bức ảnh chụp được cho là bản đăng ký thông tin bầu cử của ông Kushner gửi đến Ban bầu cử của tiểu bang New York, cho thấy từ tháng 11/2009 ông Kushner có vẻ đã chọn giới tính là nữ cho đến hiện tại.

    Trợ lý cao cấp của Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện chưa bình luận về thông tin này, do đó chưa rõ lý do của nhầm lẫn này. Việc này sẽ không được cho là gian lận bầu cử, ngoại trừ nếu ông Kushner cố tình nêu ra thông tin sai lệch liên quan tới mục đích nào đó.

    Trước đó, Tổng thống Trump đã từng thể hiện sự lo ngại về tính hợp pháp của các cử tri trong cuộc bầu cử năm 2016. Viết trên mạng xã hội Twitter, ông Trump cho rằng có hàng triệu người đã bầu cử phạm pháp, mặc dù ông không công bố bất cứ bằng chứng cụ thể nào.

    Trong cuộc bầu cử năm 2016, ông Trump đã chiến thắng đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton nhờ số phiếu bầu đại cử tri, ngoài ra ông thua cựu ngoại trưởng Mỹ gần 3 triệu phiếu phổ thông. Ông cho rằng, mình sẽ có thể chiến thắng ở cả 2 hạng mục nếu như ủy ban bầu cử bỏ bớt những cử tri phạm luật.

    Tổng thống Mỹ đã lập nên 1 ủy ban nhằm điều tra về lời cáo buộc của ông về vấn đề gian lận bầu cử, tuy nhiên có đến 20 bang từ chối cung cấp dữ liệu cử tri trong đó có tên, địa chỉ và lịch sử bầu cử.

    Thời điểm này ông Kushner đang bị chú ý do luật sư của con rể ông Trump đã thừa nhận về việc ông sử dụng địa chỉ email cá nhân cho việc công. Ngoài ông Kushner, 5 cố vấn khác của ông Trump cũng bị cáo buộc tương tự, bao gồm cả người vợ Ivanka Trump - con gái của Tổng thống Trump.

    Bên cạnh đó, tại cuộc bầu cử năm ngoái, ông Trump - khi đó là ứng cử viên đảng Cộng hòa - đã liên tiếp công kích bà Clinton do bê bối sử dụng thư điện tử cá nhân để trao đổi hàng chục nghìn email công việc khi bà còn giữ chức ngoại trưởng.

    (Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-re-tong-thong-trump-dang-ky-bau-cu-la-phu-nu-a203390.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan