+Aa-
    Zalo

    Con rể Trump tuyên bố không thông đồng với Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Con rể ông Donald Trump, Cố vấn cấp cao Nhà Trắng Jared Kushner hôm 24/7 đã xác nhận ông "không thông đồng" với Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

    Con rể ông Donald Trump, Cố vấn cấp cao Nhà Trắng Jared Kushner hôm 24/7 đã xác nhận ông "không thông đồng" với Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

    Jared Kushner phát biểu tại Cánh Tây, Nhà Trắng, ngày 24/7. Ảnh: Sky News.

    Trong một bản tuyên bố dài 11 trang được đưa ra vào hôm 24/7 trước khi gặp Ủy ban Tình báo Thượng viện, con rể kiêm cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Jared Kushner, tuyên bố ông đã có 4 lần liên hệ với các quan chức Nga trong suốt cuộc bầu cử tổng thống và chuyển đổi chính quyền. Tuy nhiên, ông Kushner nói công việc là một phần trong vai trò của ông trong chiến dịch với chính phủ nước ngoài.

    “Tôi không thông đồng, cũng như không biết ai trong đội ngũ tranh cử cấu kết với chính phủ nước ngoài. Tôi không có bất cứ mối liên hệ không phù hợp nào. Tôi cũng không dựa vào nguồn tài trợ từ Nga cho các hoạt động kinh doanh của mình”, con rể ông Trump tuyên bố.

    Ông Kushner cũng bác bỏ thông tin truyền thông nói rằng ông đã cố gắng để thiết lập lại một kênh bí mật với Moscow, mặc dù lời giải thích của ông có thể sẽ dấy nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời. Kushner đã thừa nhận rằng ông nói với đại sứ Nga tại Mỹ về khả năng sử dụng một đường dây an ninh tại đại sứ quán Nga nhằm thảo luận về cuộc khủng hoảng ở Syria.

    Con rể ông Trump tuyên bố các liên hệ trong năm 2016 giữa anh với đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak, một nhà tài chính Nga và một luật sư Nga, người đề nghị cung cấp thông tin bất lợi cho Hillary Clinton, đều hợp pháp và thẳng thắn.

    Ông đã bà Hillary Clinton của Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tháng 11/2016 do đã "vận động tranh cử khôn khéo hơn".

    "Tài liệu và biên bản tôi tự nguyện công bố sẽ cho thấy mọi hành động của tôi là đúng đắn, thuộc chuỗi những sự kiện bình thường của một chiến dịch tranh cử đặc biệt", ông Kushner nói thêm.

    (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-re-trump-tuyen-bo-khong-thong-dong-voi-nga-a197143.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan