+Aa-
    Zalo

    Cơn sốt giải phẫu thẩm mỹ ở Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cứ 1000 công dân Hàn Quốc, có tới 16 người đã ít nhất một lần đi sửa sắc đẹp và đây là tỷ lệ cao nhất thế giới.

    (ĐSPL) - Cứ 1000 công dân Hàn Quốc, có tới 16 người đã ít nhất một lần đi sửa sắc đẹp và đây là tỷ lệ cao nhất thế giới.
    Báo Pháp Libération số ra ngày 12/4 lưu ý tới hiện tượng người dân xứ Hàn ở mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp trong xã hội có một niềm tin gần như vô bờ bến vào các vị bác sĩ thẩm mỹ. Họ luôn sẵn sàng làm đủ kiểu: sửa mũi, sửa cầm, mổ mí mắt, chỉnh gò má, căng gia mặt, mài bớt chiếc cầm quá nhọn, độn thêm một chút mỡ cho khuôn mặt thêm đầy đặn.
    Cơn sốt giải phẫu thẩm mỹ ở Hàn Quốc

    Một cô gái Hàn Quốc trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.

    Nhiều người cho rằng đó là cái giả phải trả để được xinh đẹp hơn, quyến rũ hơn, tự tin hơn trong đời sống hàng ngày và trong xã hội. Sự tin tưởng vô bờ bến vào sắc đẹp đó không dừng lại ở phái nữ mà đã từ lâu rồi đã lây nhiễm luôn qua cả các đấng mày râu. Lạ một điều là giới trẻ ở Hàn Quốc lại là những thân chủ kiên trì nhất và trung thành nhất của các thẩm mỹ viện.
    Người thì yêu cầu bác sĩ ban cho mình chiếc mũi dọc dừa, sống cao và đẹp như mũi của người tây phương, kẻ thì đến xin được nâng cặp mắt và đôi môi như thể lúc nào họ cũng đang mỉm cười. Lại có người đòi bác sĩ phải tặng cho mình cặp mắt thật to, sáng và long lanh như nữ minh tinh màn bạc người Mỹ Audrey Hepburn xưa kia ! Đương nhiên để làm chủ một sắc đẹp hoàn hảo, thì người dân xứ Hàn cũng đã phải chi ra khá nhiều tiền.
    Tác giả bài báo đăng trên Liberation giải thích, từ sau khủng hoảng tài chính năm 1997 người Hàn Quốc ngày càng cho rằng xinh đẹp là chìa khóa dẫn đến thành công và danh vọng. Kể từ đầu những năm 2000 phụ nữ Hàn Quốc không ngại tốn kém để tạo cho mình một diện mạo dễ coi, dễ mến. Đây là một lợi thế quan trọng khi đi xin việc làm. Thậm chí nhiều người đã đầu tư bằng cách đi sửa sắc đẹp trước khi gửi đơi xin tìm việc vì họ tin rằng, với một cái cầm tròn trĩnh, đều đặn có đường cong như chữ S hay chữ V gì đó thì họ sẽ dễ thuyết phục người tuyển dụng nhân viên hơn!
    Cơn sốt giải phẫu thẩm mỹ ở Hàn Quốc

    Hoa hậu Hàn Quốc năm 2002 cũng trải qua vài lần "dao kéo".

    Một bệnh viện tư chuyên sửa sắc đẹp tại Seoul được Libération trích dẫn hoạt động tại một khu nhà cao đến 10 tầng, lúc nào cũng đông kín hết khách. Rồi một ông bác sĩ chuyên mổ mí mắt làm việc 7 ngày trong tuần, từ 9h30 sáng đến 22h30 tối. Riêng ngày Chủ Nhật vị bác sĩ thẩm mỹ này dành thời giờ để phục vụ cho các “khách sộp” ở Thượng Hải.
    Với năm tháng Seoul đang trở thành kinh đô của giải phẫu thẩm mỹ. Khách hàng không chỉ đến từ mọi vùng miền Hàn Quốc mà còn đến từ nhiều nước Châu Á khác. Dịch vụ này đang thịnh hành đến nỗi mà nhiều bệnh viện tư, thẩm mỹ viện mở luôn cả khách sạn, nhà hàng để đáp ứng nhu cầu của những thân chủ đến từ phương xa.
    Nhưng đáng nói hơn cả là hai chi tiết được tờ Libération đưa ra: một là chính phủ Hàn Quốc đã ồ ạt đầu tư vào “con gà đẻ trứng vàng” này và dự trù thu về 3 tỷ USD tiền lãi kể từ năm 2020. Nét tiêu biểu thứ nhì là Seoul đã quyết định giảm thuế TVA đánh vào các dịch vụ giải phẫu thẩm mỹ cho người cao tuổi muốn chống lại sự tàn phá của thời gian, bởi vì trong quan niệm của nhiều người Hàn Quốc hiện nay, sắc đẹp là biểu tượng của sự thành đạt và uy quyền!
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-sot-giai-phau-tham-my-o-han-quoc-a29051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan