+Aa-
    Zalo

    Con trai bị bạn cào rách mặt, mẹ tức tốc chạy đến nhưng không làm to chuyện, chỉ nói 1 câu khiến cô giáo nể phục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thấy con trai bị bạn cào xước chảy máu khắp mặt, thay vì làm to chuyện, chị Trần đã có cách xử trí khiến giáo viên phải khen ngợi.

    Thấy con trai bị bạn cào xước chảy máu khắp mặt, thay vì làm to chuyện, chị Trần đã có cách xử trí khiến giáo viên phải khen ngợi.

    Chị Trần (Trung Quốc) có một cậu con trai tên Khang Khang, hiện đang học mẫu giáo. Bạn học ở lớp của con chị có một cậu bé tên Dương Dương, rất phá phách nên các phụ huynh khác đều không muốn con mình chơi cùng đứa trẻ này. Tuy nhiên với chị Trần, Dương Dương là một cậu nhóc thông minh, chỉ hơi nghịch ngợm nên không hề cấm cản con mình.

    Một ngày nọ, chị Trần nhận được cuộc gọi của cô giáo chủ nhiệm, mời chị qua trường một chuyến vì Khang Khang xảy ra chuyện. Khi đến nơi, chị hốt thoảng khi thấy trên mặt con trai xuất hiện các vết xước do bị cào, má cậu bé tấy đỏ, chảy máu. Không ai khác, chính cậu bé họ Dương là "thủ phạm".

    Chị Trần hốt thoảng khi thấy trên mặt con trai xuất hiện các vết xước do bị cào, má cậu bé tấy đỏ, chảy máu. Không ai khác, chính cậu bé họ Dương là "thủ phạm".

    Lo sợ chị Trần sẽ làm ầm ĩ mọi chuyện nên gia đình họ Dương có thái độ khá khó chịu. Tuy nhiên, chị Trần lại vô cùng bình tĩnh, chịu dàng hỏi thăm hai đứa trẻ: "Có chuyện gì xảy ra thế hai đứa?".

    Hóa ra, Dương có mang đến lớp món đồ chơi mới và cho Khang Khang mượn chơi cùng. Nhưng khi Dương đòi lại thì Khang Khang lại không chịu đưa khiến cậu bé vội giành lại, nhưng không ngờ món đồ chơi có góc cạnh nên đã cào qua má của Khang Khang chứ không hề cố ý làm bạn bị thương.

    Chị Trần sau khi nghe xong nguyên nhân thì vỗ vai, trấn an cậu bé họ Dương, Khang Khang cũng gật đầu xác minh. Như vậy, cả hai đứa trẻ đều có lỗi trong chuyện này, chị Trần đã đề nghị hai gia đình sẽ làm hòa, bỏ qua. Gia đình họ Dương thấy chị Trần là người hòa nhã, biết lý lẽ nên đã nhận sai về thái độ nóng nảy ban đầu của mình.

    Gia đình họ Dương thấy chị Trần là người hòa nhã, biết lý lẽ nên đã nhận sai về thái độ nóng nảy ban đầu của mình.

    Cô giáo của hai đứa trẻ sau khi tiễn chị Trần ra cổng trường đã tấm tắc khen ngợi cách xử lý hợp tình hợp lý của chị.

    Thực tế, việc trẻ nhỏ nghịch ngợm, xích mích với nhau là chuyện thường. Quan trọng người lớn chúng ta cần phải có cách giải quyết bình tĩnh để những đứa trẻ không bị tổn thương tâm lý.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-bi-ban-cao-rach-mat-me-tuc-toc-chay-den-nhung-khong-lam-to-chuyen-chi-noi-1-cau-khien-co-giao-ne-phuc-a358742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan