+Aa-
    Zalo

    Con trai cố tổng thống Indonesia từng bị buộc tội ám sát thẩm phán ra tranh cử quốc hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính trường Indonesia đang trở nên ngày càng phức tạp và căng thẳng trước kỳ bầu cử với sự xuất hiện của con trai cố Tổng thống Suharto.

    Chính trường Indonesia đang trở nên ngày càng phức tạp và căng thẳng trước kỳ bầu cử với sự xuất hiện của con trai cố Tổng thống Suharto.

    Con trai út của cố Tổng thống Indonesia Suharto - người từng bị cáo buộc đã ra lệnh ám sát thẩm phán tòa án tối cao - sẽ chính thức bắt đầu chiến dịch tranh cử để giành một ghế trong quốc hội từ đầu tuần tới.

    Ông Tommy Suharto, 56 tuổi, muốn đại diện cho tỉnh miền đông của Papua, một khu vực được cha ông sáp nhập vào lãnh thổ Indonesia từ những năm 60. Động thái này từng khiến Liên Hợp Quốc và dư luận phương Tây chỉ trích quyết liệt.

    Papua, nằm ở nửa phía tây của đảo New Guinea, từ đó đã nổ ra nhiều cuộc biểu tình nhằm giành lại độc lập từ chính quyền Jakarta.

    Ông Tommy Suharto nổi tiếng với lối sống xa xỉ và sành điệu - Ảnh: Vice

    Con trai của cố Tổng thống Suharto đã thành lập một đảng chính trị mới lấy tên Berkarya và nói thêm rằng chính người dân Papuans đã kêu gọi ông lãnh đạo.

    Badaruddin Andi Picunang , một quan chức khác trong đảng này, trả lời phóng viên: “Đó là yêu cầu người dân. Ông Suharto từng giải phóng Papua và vì vậy, ông Tommy cũng muốn đại diện cho mọi người ở đây”.

    Picunang bác bỏ những ý kiến cho rằng một số người Papua không thực sự ủng hộ việc sáp nhập trong quá khứ cũng như ủng hộ Tommy: "Sẽ luôn có những quan điểm tích cực và tiêu cực, nhưng chúng tôi chỉ xem xét mặt tích cực".

    Tommy Suharto được biết đến như một tay chơi sành điệu với bộ sưu tập siêu xe đắt tiền, chỉ thụ án 4 năm trong bản án 15 năm tù giam do âm mưu ám sát một thẩm phán. Ông được thả vào năm 2006. Đảng chính trị của ông, được thành lập vào năm 2016, có ít nhất một thành viên khác từng bị kết án.

    Sáu người con của cố tổng thống Suharto bị cáo buộc đã tích lũy được khoản tài sản khổng lồ nhờ lợi dụng quyền lực của người cha trong suốt ba thập kỷ cầm quyền. Ông Suharto bị lật đổ vào năm 1998 trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn châu Á.

    Thu Phương(Theo TheStar)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-co-tong-thong-indonesia-tung-bi-buoc-toi-am-sat-tham-phan-ra-tranh-cu-quoc-hoi-a237144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan