+Aa-
    Zalo

    Con trai đại gia Tư Hường từ chức Chủ tịch Ngân hàng Nam Á

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngân hàng TMCP Nam Á cho biết ông Nguyễn Quốc Toàn, Chủ tịch HĐQT sẽ từ nhiệm, ủy quyền cho một Phó Chủ tịch thường trực chịu trách nhiệm xử lý mọi công việc thay thế.

    Ngân hàng TMCP Nam Á - Nam A Bank cho biết ông Nguyễn Quốc Toàn, Chủ tịch HĐQT sẽ từ nhiệm, ủy quyền cho một Phó Chủ tịch thường trực chịu trách nhiệm xử lý mọi công việc thay thế.

    Ông Nguyễn Quốc Toàn từ nhiệm chức Chủ tịch Nam A Bank. Ảnh: TB BĐS

    Tối 22/6, Ngân hàng TMCP Nam Á - Nam A Bank đã có thông tin chính thức liên quan đến việc Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại ngân hàng này của vợ chồng đại gia Tư Hường, báo Tuổi Trẻ phản ánh.

    Theo đó, ông Nguyễn Quốc Toàn, Chủ tịch HĐQT sẽ từ nhiệm, ủy quyền cho một Phó Chủ tịch thường trực chịu trách nhiệm xử lý mọi công việc thay thế. Việc từ nhiệm, theo Nam A Bank, để tập trung xử lý các tranh chấp nội bộ của gia đình, tránh ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng.

    Nam A Bank cho biết đã tiếp nhận thông tin về việc cơ quan điều tra quyết định khởi tổ vụ án liên quan đến tranh chấp tài sản thừa kế của gia đình ông Nguyễn Chấn (96 tuổi) và ông Nguyễn Quốc Toàn (Chủ tịch HĐQT Nam A Bank, con ruột ông Nguyễn Chấn).

    Nam A Bank khẳng định việc tranh chấp này đã diễn ra từ nhiều năm nay trong nội bộ gia đình của ông Nguyễn Chấn và ông Nguyễn Quốc Toàn sau khi nữ doanh nhân Tư Hường (cổ đông sáng lập Nam A Bank, vợ ông Nguyễn Chấn) mất.

    "Đây là những tranh chấp dân sự về cổ phiếu Nam A Bank, hoàn toàn không liên quan đến hoạt động Nam A Bank - một doanh nghiệp đại chúng hoạt động công khai, minh bạch và tuân thủ tuyệt đối các quy định pháp luật hiện hành" – thông cáo ngân hàng nêu rõ.

    Theo Dân Trí, ông Trần Ngô Phúc Vũ, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Nam A Bank cho biết, việc ông được uỷ quyền điều hành ngân hàng này đã nằm trong lộ trình cách đây vài tháng và nay mới công bố.

    Theo đại diện ngân hàng này, dù phát sinh những tranh chấp thời gian qua, Nam A Bank vẫn tăng trưởng ổn định.

    Trong 5 tháng đầu năm, Nam A Bank đạt lợi nhuận trước thuế 426 tỷ đồng, thực hiện 53% kế hoạch năm. Tổng tài sản đạt gần 80.000 tỷ đồng, huy động vốn gần 64.000 tỷ đồng, thực hiện lần lượt 93% và 90% kế hoạch năm. Dư nợ cho vay hơn 55.000 tỷ đồng, hoàn thành 92% kế hoạch. Nợ xấu ở mức 1,85%.

    Như đã thông tin, ngày 22/6, cơ quan CSĐT, Bộ Công an cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" tại Nam A Bank và các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Hoàn Cầu.

    Việc khởi tố vụ án được thực hiện sau khi cơ quan điều tra xác minh đơn tố giác của ông Chấn và một số người liên quan về việc bị ông Nguyễn Quốc Toàn, Chủ tịch Nam A Bank cấu kết với một số người khác lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-dai-gia-tu-huong-tu-chuc-chu-tich-ngan-hang-nam-a-a280845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan