+Aa-
    Zalo

    Con trai dùng tài khoản của mẹ để thanh toán thẻ Idol hết hơn 424 triệu đồng, cách hành xử của phụ huynh gây choáng

    (ĐS&PL) - Liên quan đến việc một cậu bé dùng tài khoản của mẹ để thanh toán thẻ Idol hết hơn 424 triệu đồng, cách giải quyết cuối cùng của 2 gia đình đều khiến ai nấy choáng váng.

    Gmw.cn thông tin, mới đây, Tòa án nhân dân quận Khai Châu, Trùng Khánh, Trung Quốc đã đưa ra xét xử vụ án liên quan đến tranh chấp mua bán thẻ Idol qua mạng điện tử của hai cậu bé.

    Theo đó, trong sự việc này, hai cậu bé là Tiểu Minh (11 tuổi) và Tiểu Cường (14 tuổi), đều là người hâm mộ nhí của một ngôi sao nổi tiếng. Tháng 4/2023, Tiểu Minh và Tiểu Cường đã gặp nhau tại một sự kiện off fan của người nổi tiếng và kết bạn trên WeChat để chia sẻ về cuộc sống xung quanh thần tượng của họ. Trong quá trình trò chuyện, Tiểu Cường nói với Tiểu Minh về thẻ Idol quý hiếm mà cậu sưu tập được trong nhiều năm và đề xuất bán cho Tiểu Minh, tuy nhiên, với giá rất cao. Tại đây, Tiểu Minh cũng bày tỏ bản thân rất hứng thú với ngôi sao và đã đồng ý mua thẻ này dù giá có đắt đến mức nào.

    con trai dung tai khoan cua me de thanh toan the idol het hon 424 trieu dong cach hanh xu cua phu huynh gay choang2
    Thẻ Idol (Ảnh minh họa).

    Cho đến tháng 7/2023, trong vòng 3 tháng, Tiểu Minh đã bí mật sử dụng tiền trong tài khoản WeChat của mẹ mình để mua hàng trăm thẻ Idol từ Tiểu Cường, với tổng số tiền là 125.000 NDT (Khoảng hơn 424 triệu đồng). Sau khi phát hiện số tiền trong tài khoản thất thoát một cách bất thường, mẹ của Tiểu Minh đã phát hiện việc con trai đã giao dịch, mua bán thẻ thần tượng trên mạng xã hội với số tiền lớn.

    Mẹ của Tiểu Minh ngay lập tức liên hệ với cha mẹ của Tiểu Cường và yêu cầu hoàn trả số tiền đã dùng để mua thẻ. Tuy nhiên, bố mẹ Tiểu Cường không biết gì về việc con trai họ bán lại thẻ Idol với giá cao. Sau khi gặng hỏi con trai, họ mới biết rằng Tiểu Cường đã sử dụng hầu hết số tiền thu được để tiếp tục theo đuổi đam mê các ngôi sao.

    Khi biết thông tin này, bố mẹ Tiểu Cường đã quyết định trả lại số tiền còn lại là 30.000 NDT (gần 120 triệu đồng) từ giao dịch mua thẻ cho mẹ của Tiểu Minh và không đồng ý trả lại phần còn lại.

    con trai dung tai khoan cua me de thanh toan the idol het hon 424 trieu dong cach hanh xu cua phu huynh gay choang
    Tiểu Minh và Tiểu Cường đều là người hâm mộ thần tượng (Ảnh minh họa).

    Tháng 9/2023, mẹ của Tiểu Minh đã đệ đơn kiện lên Tòa án Khai Châu, đòi hỏi Tiểu Cường phải trả lại toàn bộ số tiền đã sử dụng để mua thẻ.

    Trong phiên tòa, cha mẹ của Tiểu Cường thể hiện sự đau lòng và nói: "Chúng tôi sẵn sàng trả lại số tiền, nhưng hiện tại chúng tôi không có nhiều tiền và mong có thể có một khoảng thời gian nữa để sắp xếp. Tiểu Cường đã nhận thức được rằng việc này là sai lầm, con trai tôi đã quyết định nghỉ học ở nhà để tập trung suy nghĩ kiếm tiền bù đắp mất mát này".

    Thẩm phán cho rằng trong trường hợp như vậy, trách nhiệm không chỉ thuộc về con cái, mà còn là của cha mẹ. Họ cần tác động để con cái hình thành tư duy đúng đắn trong mọi hoàn cảnh.

    con trai dung tai khoan cua me de thanh toan the idol het hon 424 trieu dong cach hanh xu cua phu huynh gay choang1
    Mẹ của Tiểu Minh quyết định đệ đơn kiện lên Tòa án.

    "Chúng tôi khởi kiện để cả cha lẫn mẹ đều có thể rút ra bài học, giúp con cái đối mặt với những thứ từng gây ra. Đối với việc Tiểu Cường đang bị đình chỉ học, chúng tôi sẵn lòng giảm phần nào đó và mong muốn cậu bé có thể quay trở lại trường càng sớm càng tốt, với điều kiện cậu ấy trả lại 65.000 NDT (khoảng 221 triệu đồng) là được", mẹ của Tiểu Minh nói.

    Cuối cùng, dưới sự giải thích rõ ràng của thẩm phán về luật lệ, cả hai bên đã hiểu và đồng lòng nhượng bộ. Cha mẹ của Tiểu Cường đã quyên góp tiền trước tòa và trả lại toàn bộ số tiền là 65.000 NDT. Mẹ của Tiểu Minh cũng đã thay mặt cho Tiểu Minh rút đơn kiện.

    Phương Linh(Theo Gmw.cn)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-dung-tai-khoan-cua-me-de-thanh-toan-the-idol-het-hon-424-trieu-dong-cach-hanh-xu-cua-phu-huynh-gay-choang-a600400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan