+Aa-
    Zalo

    Con trai duy nhất của cựu thủ tướng Thaksin bị truy tố tội rửa tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các công tố viên Thái Lan cho biết ông Panthongtae, 38 tuổi, con trai duy nhất của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, bị cáo buộc âm mưu rửa số tiền 10 triệu baht.

    Các công tố viên Thái Lan cho biết ông Panthongtae, 38 tuổi, con trai duy nhất của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, bị cáo buộc âm mưu rửa số tiền 10 triệu baht (303.500 USD).

    Panthongtae Shinawatra, con của cựu thủ tướng Thái Thaksin. Ảnh: Nation.

    The Reuters, Panthongtae Shinawatra (38 tuổi), thường được gọi là "Oak", con trai cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra, đã được hai chị gái Pinthongta và Praethongtan cùng nhiều thành viên của đảng Puea Thai hộ tống đến văn phòng tổng chưởng lý hôm 10/10 để nghe cáo buộc.

    Panthongtae, cùng hai người khác bị khởi tố tội rửa tiền thông qua việc nhận những tờ chuyển tiền trị giá 36 triệu baht (hơn 25 tỉ đồng), được nói là khoản vay tín dụng “không rõ ràng” của ngân hàng Krungthai Bank. Riêng con trai ông Thaksin bị cáo buộc rửa tiền 10 triệu baht (7 tỉ đồng).

    Với cáo buộc này, Panthongtae đối mặt với mức án tù đến 10 năm đồng thời bị hạn chế một số quyền công dân.

    Tòa án cho phép ông Panthongtae nộp tiền bảo lãnh 1 triệu baht (30.340 USD) đồng thời ấn định phiên điều trần tiếp theo vào ngày 5/11. Sau khi tại ngoại, tòa án ra lệnh cho ông Panthongtae không rời khỏi đất nước mà không được phép.

    Cả ông Panthongtae và luật sư của mình đều từ chối trả lời báo chí. "Tôi tin rằng Oak không biết khoản tiền mình nhận được là tiền phi pháp", Watana Muangsook, một thành viên đảng Puea Thai, nói với phóng viên.

    Trước đó, ông Panthongtae viết trên tài khoản mạng xã hội rằng sẽ "chiến đấu tới cùng" vì cho rằng vụ án có động cơ chính trị và ông là mục tiêu mà chính quyền quân sự muốn nhắm vào nhằm "triệt tiêu dòng họ Shinawatra".

    Cha của ông Panthongtae, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, bị lật đổ trong một cuộc đảo chính quân sự năm 2006 về cáo buộc tham nhũng và thiếu tôn trọng đối với chế độ quân chủ. Ông Thaksin sau đó ra nước ngoài để tránh bị kết tội tham nhũng.

    Em gái ông Thaksin Shinawatra, bà Yingluck Shinawatra, sau đó trở thành thủ tướng rồi cũng bị lật đổ trong cuộc đảo chính năm 2014. Bà sống lưu vong từ tháng 8/2017, bị kết án vắng mặt 5 năm tù vì tội tắc trách trong chương trình trợ giá gạo thời còn tại chức.

    Dù anh em nhà Thaksin lật lượt bị lật đổ, ảnh hưởng của họ đối với đảng Puea Thai và chính trị Thái Lan chưa bao giờ chấm dứt.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-duy-nhat-cua-cuu-thu-tuong-thaksin-bi-truy-to-toi-rua-tien-a247231.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan