+Aa-
    Zalo

    Con trai "học dốt nhất lớp" nhưng được bố khen nức nở trong buổi họp phụ huynh khiến ai cũng ngỡ ngàng

    (ĐS&PL) - Mặc dù con trai có thành tích "đội sổ", nhưng giữa cuộc họp phụ huynh, người bố đứng lên khẳng định, con trai sẽ có một tương lai tươi sáng.

    Trong cuộc họp phụ huynh mới đây tại một trường tiểu học ở Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc, bài phát biểu của một ông bố có con trai "học dốt nhất lớp" đã nhận được cơn mưa lời khen từ các bậc phụ huynh khác.

    Theo đó, khi người bố đứng lên phát biểu, người này thừa nhận "thành tích học tập của con trai tôi đặc biệt kém. Điều này đã cản trở nghiêm trọng đến lớp chúng ta".

    Người bố cũng gửi lời xin lỗi đến tập thể lớp, nhưng lại khẳng định "tôi vẫn tin rằng cháu nhà tôi có thể có một tương lai tươi sáng".

    Người bố chia sẻ, thông thường điểm số là tiêu chí để phụ huynh nhận định, đánh giá và suy đoán con mình có nghiêm túc học tập và có một tương lai tốt hay không. Tuy nhiên, anh không giống như vậy. Qua quan sát, anh thấy con trai có tố chất tâm lý mạnh mẽ. Dù khả năng học tập kém nhưng cậu bé không hề lo lắng quá độ, không sợ hãi khi làm bài tập, không chán nản khi phải đến trường, vẫn có thể ăn, uống, ngủ, chơi rất khỏe, cũng biết sáng tạo trong một số lĩnh vực khác, nói chuyện khéo léo, EQ rất cao.

    "Tôi là chuyên gia tâm lý cao cấp. Con trai tôi không thừa hưởng năng lực học tập của tôi, không đạt điểm cao như các bạn cùng lớp nhưng tôi rất tự hào về thằng bé. Tôi ngưỡng mộ tố chất tâm lý của con trai, thậm chí còn cảm thấy ở một số thời điểm, thằng bé mạnh mẽ và bình tĩnh xử lý các vấn đề hơn cả tôi.

    Trong tương lai khi bước vào xã hội, tâm lý vững vàng và trí tuệ cảm xúc cao là yếu tố rất quan trọng để thành công. Vì vậy tôi tin rằng, dù bây giờ con trai chỉ là kẻ đội sổ nhưng sau này thằng bé vẫn có thể làm nên chuyện, là trụ cột của gia đình, đóng góp cho đất nước", người bố nói.

    con trai hoc dot nhat lop nhung duoc bo khen nuc no trong buoi hop phu huynh khien ai cung ngo ngang
    Mặc dù con trai có thành tích "đội sổ", nhưng giữa cuộc họp phụ huynh, người bố đứng lên khẳng định, con trai sẽ có một tương lai tươi sáng.

    Đặc biệt, người bố cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thầy cô giáo đã kiên trì dạy dỗ, bao dung cho con trai anh khi cậu bé không theo kịp các bạn. Anh hy vọng rằng, các phụ huynh khác, với tư cách làm bố mẹ, nên bỏ đi gánh nặng về điểm số, tạo ra môi trường phát triển thoải mái và vui vẻ cho con mình.

    "Chúng ta phải tin rằng mỗi đứa trẻ đều có thế mạnh và cơ hội của riêng mình để vươn tới thành công. Dù là học kém hay học giỏi, các con đều xứng đáng nhận được sự động viên, quan tâm của cha mẹ", người bố kết thúc bài phát biểu và nhận được tràng vỗ tay tán thưởng rất lớn.

    XEM THÊM: Vụ nữ sinh lớp 4 nhập viện, khủng hoảng vì bị bạn đánh hội đồng: Chủ tịch huyện chỉ đạo xử lý nghiêm

    Bài phát biểu của ông bố này không chỉ giúp con cái tự tin, dũng cảm hơn mà còn nhắc nhở các bậc cha mẹ cách định hướng đúng đắn cho sự phát triển của con cái. Chúng ta nên khuyến khích trẻ phát triển toàn diện, trau dồi khả năng sáng tạo thay vì chỉ theo đuổi thành tích học tập xuất sắc.

    Bài phát biểu của vị phụ huynh này được đăng tải lên mạng thu hút sự chú ý lớn của dư luận và nhận được cơn mưa lời khen.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-hoc-dot-nhat-lop-nhung-duoc-bo-khen-nuc-no-trong-buoi-hop-phu-huynh-khien-ai-cung-ngo-ngang-a600746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan