+Aa-
    Zalo

    Con trai phụ tá Jang Song-thaek bị bắt cóc tại Pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Con trai phụ tá Jang Song-thaek được cho là đã mất tích tại Pháp hơn 2 tuần qua, có tin đồn Bình Nhưỡng đang tìm cách đưa thanh niên này trở về Triều Tiên.

    (ĐSPL) – Con trai phụ tá Jang Song-thaek được cho là đã mất tích tại Pháp hơn 2 tuần qua trong bối cảnh có tin đồn Bình Nhưỡng đang tìm cách đưa thanh niên này trở về Triều Tiên.
    Theo tin tức từ hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, sinh viên mất tích họ Han là con trai của ông Jang Song-thaek – người chú dượng và cũng là phụ tá làm việc dưới quyền nhà lãnh đạo Kim jong-un. Ông Jang Song-thaek đã bị tử hình cuối năm 2013 vì tội phản quốc.
    Con trai phụ tá của Jang Song-thaek mất tích tại Pháp

    Ông Jang Song-thaek đã bị xử tử tháng 12/2013 với tội danh phản quốc.

    "Tôi đã hỏi các sinh viên và giảng viên về nơi ở của Han nhưng không ai nhìn thấy cậu ta ít nhất trong 15 ngày qua", một quan chức của trường Han theo học tại Pháp nói với Yonhap.
    Cảnh sát địa phương đã tới trường tìm kiếm Han vào tuần trước, quan chức này nói thêm. Một nguồn tin chưa được kiểm chứng nói rằng, Han đã bị đưa đi bởi các mật vụ Bình Nhưỡng.
    Han đã bất ngờ trốn thoát khi đang bị đưa đến sân bay và giờ anh ta đang ở một nơi nào đó, nguồn tin nói thêm. Nếu sự việc trên là thật, có thể sẽ gây nên sự rạn nứt ngoại giao Triều Tiên và Pháp.
    Trên thực tế, Bình Nhưỡng và Paris không có quan hệ ngoại giao chính thức. Tuy nhiên, Triều Tiên vẫn duy trì một phái đoàn ngoại giao tại Paris để theo đuổi giao lưu kinh tế và văn hóa trên cơ sở hạn chế.
    Năm 2011, chính phủ Pháp thông báo tạo cơ hội cho Han và 9 sinh viên Triều Tiên tới nghiên cứu tại trường kiến trúc nổi tiếng của Pháp có tên là "Ecole Nationale Superieure d'Architecture de Paris-La Villette".
    Tất cả những sinh viên này đều học ở Đại học Kim II-sung ở Bình Nhưỡng.
    Cuối tháng 12/2013, Triều tiên đã triệu hồi Hong Yong, phó đại diện Bình Nhưỡng tại UNESCO ở Paris sau khi có đồn đoán cho rằng Hong là thân tín của Jang Song-thaek. Trên đường về Bình Nhưỡng, Hong được cho là đã bị mật vụ Triều Tiên theo dõi chặt chẽ ở sân bay Bắc Kinh.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-phu-ta-jang-song-thaek-bi-bat-coc-tai-phap-a69965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan