+Aa-
    Zalo

    Con trai trùm ma túy Mexico được thả sau khi bị bắt cóc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Con trai ông trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman được thả tự do sau 6 ngày bị một nhóm vũ trang bắt cóc tại một nhà hàng cao cấp.

    (ĐSPL) - Con trai ông trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman được thả tự do sau 6 ngày bị một nhóm vũ trang bắt cóc tại một nhà hàng cao cấp.

    Theo Vnexpress, gia đình trùm ma túy Guzman, kẻ đứng đầu Sinaloa, băng đảng buôn ma túy khét tiếng bậc nhất Mexico nói rằng, người con trai Jesus Alfredo Guzman Salazar, 29 tuổi, đã được nhóm bắt cóc thả tự do cùng 5 người khác.

    Guzman Salazar bị một nhóm vũ trang bắt cóc hôm 14/8 khi đang cùng bạn bè dự tiệc tại nhà hàng cao cấp ở thành phố Puerto Vallarta, Mexico.

    Jesus Alfredo Guzman Salazar. - Ảnh: Alamy

    Văn phòng Tổng chưởng lý Mexico cho biết vụ việc đang được điều tra, và băng đảng đối thủ của ông trùm Guzman là Jalisco Nueva Generacion (CJNG) bị nghi thực hiện vụ bắt cóc.

    CJNG là một trong những băng đảng mới nổi ở Mexico và đang tìm cách khẳng định mình là nhóm buôn bán ma túy hàng đầu. Các thống đốc ở hai bang Jalisco và Sinaloa từng cảnh báo chiến tranh giữa các băng nhóm nếu con trai Guzman không được thả.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, một số nhà phân tích còn đề cập đến khả năng vụ bắt cóc Guzman "con" là do sự sắp đặt của Zambada.

    "'El Mayo (Zambada) là một tay lấn át, một kẻ kỳ cựu và từng bị phản bội. Guzman đã sai lầm khi lạc vào địa bàn của đối thủ, và có thể ông ta (Zambada) đã bắt lấy cơ hội này", ông Reveles nói với AFP.

    Các điều tra viên cho biết trong nhóm của Guzman vẫn còn một người thứ 7 đã thoát khỏi vụ bắt cóc, làm dấy lên nghi vấn về "tay trong" trong vụ việc này.

    Cuộc chiến chống ma túy ở Mexico, tính từ thời điểm chính phủ bắt đầu sử dụng quân đội để đối phó với những băng nhóm buôn ma túy, đã khiến 160.000 người thiệt mạng và 27.000 người bị thương.

    Trong khi đó, con số từ một báo cáo của Ủy ban Nghiên cứu Quốc hội Mỹ thì số người chết là 80.000, theo CNN. Trong số người chết có dân thường từ chối gia nhập các băng nhóm, người nhập cư, nhà báo và các nhân viên chính phủ.

    Trùm ma túy Guzman từng là một trong những người bị truy nã gắt gao nhất thế giới. Sau khi trốn thoát bằng đường hầm khỏi một nhà tù Mexico được canh phòng nghiêm ngặt, y bị bắt lại hồi tháng một. Các con trai của Guzman thay cha nắm quyền lãnh đạo băng nhóm.

    Năm 2008, một con trai của Guzman bị sát hại tại một trung tâm mua sắm ở bang Jalisco, làm dấy lên cuộc chiến giữa các ông trùm ma túy. Bang Jalisco là "căn cứ địa" của các ông trùm ma túy thế hệ mới. Các băng nhóm mạnh nhất Mexico đều hoạt động tại đây.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]JvjuuhAbYP[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-trum-ma-tuy-mexico-duoc-tha-sau-khi-bi-bat-coc-a144858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan