+Aa-
    Zalo

    Con Trump bị chỉ trích vì lớn tiếng chê thị trưởng London sau vụ khủng bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Con trai của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích thị trưởng thành phố London ngay sau vụ khủng bố bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh hôm 22/3.

    Con trai của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích thị trưởng thành phố London ngay sau vụ khủng bố bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh hôm 22/3.

    Donald Trump Jr. chia sẻ bài viết của tờ Independent có tiêu đề “Thị trưởng London Sadiq Khan: Tấn công khủng bố là một phần của cuộc sống ở thành phố lớn” trên tài khoản Twitter cá nhân và viết: “Ông chắc hẳn phải đùa tôi ”.

    Theo TTXVN, bài báo trên của The Independent được đăng từ tháng 9/2016, ghi nhận phản ứng của thị trưởng Khan về vụ đánh bom tại Chelsea (New York, Mỹ), trong đó ông này nhận định công tác chuẩn bị trước các vụ tấn công khủng bố diễn ra là “một phần của cuộc sống trong đô thị lớn”.

    Bài đăng chế nhạo thị trưởng London của con trai Donald Trump trên Twitter. Ảnh: Twitter

    Con trai của ông chủ Nhà Trắng thứ 45 - Donald Trump Jr mặc dù không tham gia vào chính trường nhưng đôi khi vẫn thể hiện quan điểm chính trị trên trang Twitter cá nhân.

    Con trai cả của Tổng thống Trump lập tức bị dư luận Anh và Mỹ chỉ trích vì bình luận không thích đáng về vụ tấn công khủng bố khiến 5 người thiệt mạng ở London, Vnexpress đưa tin.

    "Anh lấy một vụ tấn công khủng bố xảy ra ở thành phố của chúng tôi để công kích thị trưởng London vì lợi ích chính trị bản thân. Anh thật đáng hổ thẹn", Nghị sĩ Anh Wes Streeting viết.

    "Anh viết thế này hữu dụng không, thưa Donald Trump Jr?" Ciaran Jenkens, phóng viên kênh truyền hình Anh Channel 4 viết. "Anh đã đọc kỹ bài báo này trước khi công kích thị trưởng London lúc vụ tấn công xảy ra chưa?"

    "Có thích hợp không, phải cân nhắc đến vị trí của bố anh và chuyện xảy ra ngày hôm nay, thế mà anh lại chỉ trích thị trưởng London?" Một người dùng Twitter có tên Doris McDay bất bình.

    "Là một công dân London, tôi đề nghị anh xóa ngay mấy dòng tweet thô lỗ như vậy vào thời điểm như thế này. Xin đa tạ", một người có tên James Patterson viết.

    Về phần Tổng thống Trump, sau khi nhận được tin tức về vụ tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh, ông đã nhanh chóng điện đàm với Thủ tướng Anh Theresa May để gửi lời chia buồn.

    Tổng thống Trump đồng thời khẳng định chính phủ Mỹ luôn sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ nước Anh trong việc đối phó các vụ tấn công và đưa những kẻ thủ ác ra trước pháp luật.

    Thị trưởng Khan và ông Trump từng có cuộc đấu khẩu trong thời gian diễn ra bầu cử Tổng thống Mỹ 2016. Ông Khan vốn là người theo đạo Hồi đã chỉ trích chính chủ trương cấm người nhập cư của ông Trump, còn ông chủ Nhà Trắng tương lai khi đó cũng nói móc, thách thức thị trưởng London “làm bài kiểm tra I.Q”.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trump-bi-chi-trich-vi-lon-tieng-che-thi-truong-london-sau-vu-khung-bo-a185096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan