+Aa-
    Zalo

    Con vẫn cao dù cha mẹ lùn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) BS. Nguyễn Thị Ngọc Hương chia sẻ: Yếu tố di truyền chỉ quyết định được 23% chiều cao của con người. Còn 77% còn lại bao gồm:

    (ĐS&PL) BS. Nguyễn Thị Ngọc Hương chia sẻ: Yếu tố di truyền chỉ quyết định được 23% chiều cao của con người. Còn 77% còn lại bao gồm: Dinh dưỡng, vận động, môi trường sống và nghỉ ngơi hoàn toàn phụ thuộc vào chúng ta. Trong quá trình phát triển của con người, để đạt được chiều cao chuẩn, chúng ta cần chú ý các yếu tố dưới đây:

    Thời gian nuôi con trong bụng mẹ: Trong thời gian mang thai, thai phụ cần chú ý bổ sinh dinh dưỡng, đặc biệt là Canxi để kích thích sự phát triển của hệ thống xương khớp, tạo đà cho trẻ phát triển chiều cao tối đa, sau khi ra đời.

    Yếu tố dinh dưỡng (chiếm 32%): Nếu môi trường chúng ta không giữ sạch sẽ, không vệ sinh hoặc chúng ta không chú ý chăm chút phần thực phẩm cho bé thì có thể thấp còi hơn bẹn bè đồng trang lứa. Trẻ cần được bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, đa dạng, đặc biệt là Canxi, các vitamin và khoáng chất để đảm bảo sức khỏe và dưỡng chất để phát triển cơ thể.

    Vận động: Yếu tố này quyết định 20% chiều cao của con người. Do đó, trẻ cần được vận động phù hợp, kết hợp với tắm nắng để bổ sung viatamin D3, hỗ trợ kích thích các khớp xương phát triển. Nhiều phụ huynh chỉ quan tâm đến vấn đề dinh dưỡng và cho rằng nên hạn chế cho trẻ vận động để tránh tiêu hao năng lượng, chủ động bao bọc và chăm sóc con cái đến “chân tơ kẽ tóc”, khiến quá trình phát triển thể chất không hiệu quả. Đây là những suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, không chỉ khiến con trẻ sở hữu vóc dáng nhỏ bé mà còn tăng cường nguy cơ mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm, lười biếng, thụ động….

    Theo Tiến sĩ, bác sĩ Phan Bích Nga, giám đốc trung tâm khám và tư vấn dinh dưỡng trẻ em – Viện dinh dưỡng quốc gia Việt Nam: 

    Các bậc cha mẹ nên lựa chọn loại canxi dễ hấp thu như canxi tự nhiên để bổ sung cho bé. Ngoài ra, cần tăng cường các loại thực phẩm giàu canxi như: rau có màu xanh đậm (rau bina, súp lơ xanh, cải chíp,…), các loại hoa quả tươi (cam, quýt…), các loại đậu, hạt, trứng, sữa,...

    Bên cạnh phương pháp bổ sung canxi thông qua các loại thực phẩm chứa dinh dưỡng từ tự nhiên thì còn đó một số trường hợp mẹ không đủ sữa, trẻ nhỏ kém hấp thụ canxi còi xương thấp bé và ở người lớn có thể trạng gặp vấn đề về loãng xương. Lúc này chúng ta sẽ có nhu cầu phải bổ sung thêm canxi bên ngoài và đang tìm kiếm một sản phẩm có thể đáp ứng được đầy đủ các điều kiện về mức độ hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.

    Auscalmax là nguồn canxi và phosphorus tự nhiên có nguồn gốc từ 100% bò Úc không chứa SRM và có sinh khả dụng cao, ít tác dụng phụ hơn so với các nguồn canxi khác các bố mẹ có thể lựa chọn ....

    AUSCALMAX - Tiên phong công nghệ phát triển và bảo vệ cơ xương

    Auscalmax hiện được phân phối rộng rãi tại hệ thống nhà thuốc VINFA trên toàn quốc.

    -Auscalmax là sản phẩm của Max Biocare - Thương hiệu Dược phẩm hàng đầu tại Úc được các DƯỢC SĨ VÀ CHUYÊN GIA DINH DƯỠNG KHUYÊN DÙNG, đạt chứng nhận tiêu chuẩn GMP - WHO.

    Auscalmax là công thức cao cấp cho sức khoẻ xương và cơ, cung cấp canxi hữu cơ và phốt pho từ MCHA, vitamin K2 (MK-7), và vitamin D3 trong đó:

    - Chứa canxi, phosphorus và các vi chất khác như microcrystalline hydroxyapatte (MCHA), một dạng chất khoáng xương tự nhiên có nguồn gốc từ 100% bò Úc không chứa SRM.

    - MCHA là nguồn canxi và phosphorus tự nhiên và có sinh khả dụng cao, ít tác dụng phụ hơn so với các nguồn canxi khác.

    - Vitamin D3 hỗ trợ hấp thu canxi trong ruột và hỗ trợ khoáng hóa vào xương. Vitamin K2 hỗ trợ cô lập canxi hòa tan thành khoáng chất xương.

    - MenaQ7® là một dạng vitamin K2 có khả năng hấp thu cao, đã được cấp bằng sáng chế và chứng minh lâm sàng về khả năng điều trị loãng xương. MenaQ7® chứa các chất đồng phân ở dạng MK-7 có sinh khả dụng cao và dài hơn so với các dạng vitamin K khác.

    - Sản phẩm được bào chế dạng viên nhai nang mềm thơm ngon với vị vani và dâu tây, thích hợp cho trẻ em sử dụng.

    liên hệ mua hàng tại đây : https://www.facebook.com/Auscalmax.vn/

    Theo loikhuyensuckhoe.net

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-van-cao-du-cha-me-lun-a294670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.