+Aa-
    Zalo

    Công an Bình Dương bắt giữ 11 đối tượng mua bán người qua Campuchia

    (ĐS&PL) - Nhóm 11 đối tượng có hành vi phạm tội “Mua bán người”, “Mua bán người dưới 16 tuổi” và “Bắt giữ người trái pháp luật”.

    Báo Công an Nhân dân đưa tin, ngày 15/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết đơn vị vừa phối hợp cùng Công an thị xã Bến Cát (tỉnh Bình Dương) và Công an huyện Đồng Phú (Bình Phước) bắt giữ 11 đối tượng mua bán người, mua bán người dưới 16 tuổi và bắt giữ người trái pháp luật.

    Cách đây không lâu, Phòng Cảnh sát hình sự và Công an thị xã Bến Cát phát hiện một đường dây mua bán người do đối tượng Đặng Công Tín (20 tuổi, quê Phú Yên) cầm đầu. Con mồi của Tín chủ yếu là các cô gái trẻ, nhẹ dạ, cả tin đang có nhu cầu kiếm việc làm.

    cong an binh duong bat giu bat 11 doi tuong mua ban nguoi qua campuchia
    Đối tượng Đặng Công Tín. Ảnh: CACC

    Cụ thể, đối tượng đưa ra các thông tin, mức lương hấp dẫn… rồi cùng đồng bọn dùng nhiều thủ đoạn đe dọa, cưỡng ép để lừa bán các nạn nhân vào các cơ sở massage, karaoke trên địa bàn tỉnh Bình Dương và bán qua Campuchia. Các đối tượng hoạt động với thủ đoạn tinh vi, địa bàn hoạt động rộng liên quan đến các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước.

    Sau thời gian theo dõi, từ ngày 12/7, lực lượng phối hợp lần lượt bắt giữ lần lượt 11 đối tượng (gồm 9 nam và 2 nữa) trong băng nhóm này. Kết quả điều tra ban đầu, đến nay cơ quan Công an xác định nhóm đối tượng này đã bắt giữ 3 người phụ nữ để bán cho cơ sở massage trên địa bàn tỉnh Bình Dương và 2 người phụ nữ bị lừa bán sang Campuchia.

    Hiện nay Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Đại tá Tạ Văn Đẹp - Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương chia sẻ với Báo Tiền Phong rằng, đây là ổ nhóm mua bán người hoạt động có tính chất manh động, tinh vi phức tạp dưới nhiều hình thức, liên kết với nhau trên nhiều tỉnh thành; có sự phân công vai trò nhiệm vụ cho từng đối tượng. Trong đó, một số đối tượng trước đây từng là nhân viên công ty đòi nợ thuê, sau khi lực lượng Công an đánh mạnh làm tan rã liền cấu kết với đối tượng trong nước và đối tượng người Việt ở nước ngoài để dụ dỗ, lôi kéo các cháu bán vào karaoke, massage hoặc đưa qua biên giới bán vào các tụ điểm hoạt động trái pháp luật.

    Đại tá Đẹp cho biết, thời gian tới Công an tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình, triển khai quyết liệt các Kế hoạch tấn công trấn áp mạnh để tập trung kéo giảm tình hình tội phạm đảm bảo giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-binh-duong-bat-giu-bat-11-doi-tuong-mua-ban-nguoi-qua-campuchia-a583099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan