+Aa-
    Zalo

    Công an cảnh báo khẩn về loại đồ chơi nguy hiểm tên "bom thối"

    (ĐS&PL) - Cơ quan công an tỉnh Quảng Trị đã ra cảnh báo khẩn về loại đồ chơi nguy hiểm có tên là "bom thối" đang xuất hiện tại cổng một số trường tiểu học trên địa bàn.

    Theo thông tin từ Báo Tuổi trẻ, ngày 5/4, Công an xã Gio Hải (Gio Linh, Quảng Trị) xác nhận vừa phát đi cảnh báo về mức độ nguy hiểm của "bom thối" - một loại đồ chơi xuất hiện tại cổng một số trường tiểu học trên địa bàn.

    Loại đồ chơi này có hình như quả lựu đạn, bên trong chứa hóa chất. Khi bị ném đi hoặc giẫm lên, "bom thối" phát nổ, hóa chất trong túi bắn ra gây mùi thối, khó chịu…

    Sau khi nắm được thông tin, công an địa phương đã trực tiếp xác minh, kiểm tra các quán tạp hóa trên địa bàn và phát hiện một số quán tạp hóa gần trường học có bán loại đồ chơi trên.

    Qua kiểm tra, công an bước đầu xác định thành phần hóa chất trong các gói đồ chơi này có chứa sodium bicarbonate và acid citric. Những chất này khi bắn vào người có thể gây kích ứng da và niêm mạc mắt. Ngoài ra, mùi hôi thối phát ra từ loại đồ chơi này cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em.

    Loại đồ chơi nguy hiểm có tên là "bom thối" đang xuất hiện tại cổng một số trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Loại đồ chơi nguy hiểm có tên là "bom thối" đang xuất hiện tại cổng một số trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Sau đó, một số chủ tiệm tạp hóa đã tự nguyện giao nộp các loại đồ chơi trên, đồng thời cam kết không tiếp tục bán những đồ chơi loại này và tương tự. Loại "bom thối" này nghi có nguồn gốc từ Trung Quốc.

    Phía công an cũng yêu cầu các trường học trên địa bàn khẩn trương thông báo cho học sinh và phụ huynh không mua, sử dụng đồ chơi "bom thối" này.

    Trước đó, vào ngày 4/4, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cũng đã có công văn khuyến cáo gửi các ngành, đơn vị giáo dục y tế về việc học sinh ngộ độc do sử dụng đồ chơi Fart bomb, made in China (còn gọi là bom thối)

    Khuyến cáo của Sở Y tế đưa ra sau khi xảy ra việc 19 học sinh trên địa bàn huyện Long Hồ nhập viện nghi do ngộ độc khí từ “bóng thối”.

    Theo Báo Công an Nhân dân, Sở Y tế đề nghị Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục, nhất là các trường mầm non và trung học cơ sở, khẩn trương tuyên truyền, thông báo cho học sinh và phụ huynh không mua và sử dụng đồ chơi nói trên. Nhà trường cần gặp gỡ, khuyến cáo các cá nhân bán đồ chơi trong và ngoài trường học không buôn bán các sản phẩm đồ chơi gây nguy hại đối với học sinh.

    Cùng ngày, Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp có văn bản yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc tăng cường tuyên truyền, tuyệt đối không cho học sinh sử dụng các sản phẩm, đồ dùng như bóng thối, bóng cười, bóng nổ,... không rõ nguồn gốc và có nguy cơ gây hại sức khỏe, tinh thần.

    N.Q(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cong-an-canh-bao-khan-ve-loai-o-choi-nguy-hiem-ten-bom-thoi-a411045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan