+Aa-
    Zalo

    Công an đội nắng xuống đồng giúp người dân gặt lúa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bất chấp thời tiết nắng nóng, những chiến sĩ Công an huyện Thuận Châu (Sơn La) vẫn đội nắng xuống đồng giúp người dân thu hoạch lúa mùa.

    Ngày 18/6, cán bộ chiến sĩ và đoàn viên thanh niên Công an huyện Thuận Châu (Sơn La) tranh thủ ngày cuối tuần xuống đồng giúp dân gặt lúa tại bản Chiềng Ly, xã Chiềng Ly, huyện Thuận Châu.

    Báo Dân Trí đưa tin, Công an tỉnh Sơn La cho biết, những ngày qua bản làng vùng cao Sơn La đang bước vào mùa gặt vụ lúa. Khắp nơi, người dân tất bật trên những cánh đồng để thu hoạch cho kịp thời vụ, tránh thời tiết diễn biến xấu ảnh hưởng đến năng suất lúa.

    cong an gat lua
    Các cán bộ cảnh sát Công an huyện Thuận Châu xuống đồng giúp người dân. Ảnh: Dân Trí

    Hiểu được nỗi khó khăn, vất vả của người dân, Đoàn thanh niên Công an huyện Thuận Châu đã huy động các cán bộ chiến sĩ, đoàn viên xuống đồng gặt lúa cùng bà con nông dân.

    Trước đó, hình ảnh những chiến sĩ công an giúp đỡ người dân thu hoạch lúa cũng không hề hiếm gặp. Theo thông tin được đăng tải từ báo Công thương, vào những ngày cuối tháng 5, trên khắp các cánh đồng ở xã Cẩm Long, huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá đâu đâu cũng bắt gặp hình ảnh những chiến sĩ Công an xã lưng ướt đẫm mồ hôi nhưng vẫn rạng rỡ cùng với người dân thu hoạch lúa…

    cong an doi nang xuong dong giup nguoi dan gat lua 1
     Công an xã Cẩm Long hỗ trợ người dân thu hoạch lúa. Ảnh: Báo Công thương

    Báo Công thương dẫn lời Thiếu tá Nguyễn Văn Phương, Trưởng Công an xã Cẩm Long: “Mặc dù, hiện nay đang là cao điểm hoàn thành các chỉ tiêu cấp căn cước công dân nhưng sau khi nắm bắt được thông tin nhiều hộ gia đình trên địa bàn xã do neo người nên chưa thể thu hoạch được lúa, anh em Công an xã chúng tôi đã bàn nhau thu xếp công việc rồi tranh thủ thời gian xuống đồng cùng người dân gặt lúa. Tuy khá vất vả nhưng đây là trách nhiệm mà chúng tôi thấy cần phải làm…”.

    Thu Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-doi-nang-xuong-dong-giup-nguoi-dan-gat-lua-a579412.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan