+Aa-
    Zalo

    Công an Hà Nội: Thông tin "quận Tây Hồ cháy lớn nhiều người mắc kẹt" là sai sự thật

    (ĐS&PL) - Công an TP.Hà Nội khẳng định, thông tin trên các trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh đám cháy kèm theo thông tin: “Tây Hồ cháy lớn nhiều người mắc kẹt”, là sai sự thật, không chính xác.

    Ngày 13/9, mạng xã hội lan truyền bài viết cùng hình ảnh một vụ cháy lớn xảy ra tại quận Tây Hồ, Hà Nội. Theo nội dung bài viết, vụ cháy lớn khiến nhiều người mắc kẹt. Sau khi bài viết đăng tải, mạng xã hội xôn xao về vụ việc này.

    Cùng ngày, Công an TP. Hà Nội cho biết thực hiện Kế hoạch 314/KH-UBND ngày 11/9 của UBND quận Tây Hồ về tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại tổ liên gia, chiều 13/9, Công an quận Tây Hồ phối hợp với các đơn vị tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy tại 684 Lạc Long quân, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ.

    Buổi diễn tập đã đạt được các nội dung theo phương án và kết quả đề ra. Tuy nhiên trên các trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh đám cháy kèm theo thông tin: “Tây Hồ cháy lớn nhiều người mắc kẹt”. Đây là thông tin sai sự thật, gây hoang mang dự luận trên địa bàn Thành phố.

    cong an ha noi khang dinh thong tin quan tay ho chay lon nhieu nguoi mac ket la sai su that
    Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội

    Công an TP. Hà Nội đề nghị người dân thận trọng, cảnh giác khi viết bài, chia sẻ các thông tin chưa được xác thực, tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự trên địa bàn. Các trường hợp chia sẻ thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Trước đó, khoảng 23h50 ngày 12/9, tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, xảy ra vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ. Ngôi nhà này có diện tích trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

    Nhận tin báo, các đơn vị chức năng đã có mặt tại hiện trường, thực hiện các phương án cứu hộ. Đến 5h ngày 13/9, lực lượng chức năng đã cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong. Nhà chức trách cho biết đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng.

    XEM THÊM: 30 giáo viên, học sinh là nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội

    Chiều 13/9, Công an TP. Hà Nội đã xác định được 56 người tử vong và 37 người bị thương trong vụ hỏa hoạn. Lực lượng chức năng đã xác định được danh tính của 39/56 người tử vong.

    Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam bị can Nghiêm Quang Minh (SN 1979, trú phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, là chủ của chung cư nơi xảy ra vụ cháy) về tội “Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy” theo Điều 313 Bộ Luật Hình sự.

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-ha-noi-thong-tin-quan-tay-ho-chay-lon-nhieu-nguoi-mac-ket-la-sai-su-that-a591021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan