+Aa-
    Zalo

    Công an Kiên Giang nói về vụ bắn gục kẻ dìm nước bé sơ sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại tá Phạm Trung Thành - người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang chia sẻ xung quanh vụ công an nổ súng bắn hạ kẻ dìm bé sơ sinh xuống bể nước tại Phú Quốc.

    Trưa 7/9, Đại tá Phạm Trung Thành - Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang chia sẻ xung quanh vụ công an nổ súng bắn hạ kẻ dìm bé sơ sinh xuống bể nước tại Phú Quốc.

    - Thưa ông, việc khám nghiệm hiện trường sau vụ nổ súng cứu em bé 13 ngày tuổi tại Phú Quốc đến nay đã hoàn tất?

    Chúng tôi đã tiến hành tổ chức bảo vệ, khám nghiệm hiện trường. Việc khám nghiệm tử thi cũng đã được hoàn tất theo trình tự, quy định của pháp luật.

    Mẹ con chị Trương Thị Cam Ly đã may mắn thoát chết trong gang tấc.

    - Đối tượng Nguyễn Văn Hữu đã quậy phá như thế nào trước khi bị bắn gục, thưa ông?

    Vụ việc này vẫn đang trong quá trình điều tra, bản thân tôi vẫn chưa trực tiếp ra ngoài đó (Phú Quốc - PV). Bước đầu chúng tôi mới nhận báo cáo của Công an huyện Phú Quốc.

    Công an tỉnh đã cử một Phó giám đốc công an tỉnh ra Phú Quốc để họp, nhận định mức độ của vụ án, sau đó mới có kết luận chính thức.

    - Ông đánh giá về tình huống thiếu tá Lê Minh Chánh - trưởng CA thị trấn Dương Đông nổ súng cứu em bé và gia đình?

    Vấn đề này có nhiều báo hỏi tôi rồi! Bây giờ vẫn chưa có cơ sở để trả lời, phải căn cứ vào điều tra tại hiện trường, điều tra các nhân chứng và đánh giá vụ việc.

    Thậm chí, cả các cơ quan pháp luật cùng ngồi lại đánh giá vụ việc. Từ đó mới đưa ra kết luận thật chính xác.

    Chừng nào có kết luận chính thức tôi sẽ phát ngôn. Theo luật, các cán bộ công an nhân dân được phép sử dụng vũ khí để ngăn chặn tội phạm, còn cụ thể đúng hay sai phải có kết luận điều tra.

    Ngôi nhà nơi cảnh sát kịp thời nổ súng cứu em bé 13 ngày tuổi và cả gia đình.

    - Khẩu súng thiếu tá Chánh bắn gục Hữu là loại nào? Có được cấp phép sử dụng trong tình huống khẩn cấp như đã nêu?

    Đây là khẩu súng K59. Các cán bộ sĩ quan đi làm nhiệm vụ được trang bị vũ khí nóng và công cụ hỗ trợ. Điều này là đúng phép, không có gì sai luật cả. Trước khi mình nổ súng phải bắn 3 phát đạn chỉ thiên, loại súng công cụ hỗ trợ để cảnh cáo. Tuy nhiên, đối tượng vẫn không dừng hành động, tiếp tục ra tay giết em bé. Do đó, Thiếu tá Chánh mới quyết định dùng vũ khí nóng.

    - Việc lực lượng cảnh sát xử lý đúng tình huống được coi là kịp thời cứu người như báo chí đã phản ánh. Vậy sắp tới ông có tham mưu cho cấp trên khen thưởng Thiếu tá Lê Minh Chánh vì thành tích này?

    Chúng tôi sẽ họp lại, xem xét ai có thành tích đang khen thì phải khen ngay. Khen từng cán bộ, chiến sĩ cụ thể trong vụ án này.

    Xin cảm ơn ông!

    Diễn biến vụ cảnh sát bắn gục kẻ khống chế em bé, dìm xuống nước

    Gần 3 giờ sáng 6/9, Nguyễn Văn Hữu (26 tuổi, tự Tám Bò, khu phố 3, trú thị trấn Dương Đông, Phú Quốc) nổi máu côn đồ, la hét to tiếng làm huyên náo một góc thị trấn Dương Đông.

    Hữu gõ cửa nhiều nhà dân để quấy phá. Nghe lớn tiếng bên ngoài, người nhà chị Trương Thị Cam Ly ra mở cửa thì bất ngờ Hữu xông vào nhà.

    Sau đó, đối tượng này dùng vật cứng đập vào đầu khiến chị Ly (mới sinh con 13 ngày) bất tỉnh. Điên cuồng hơn, Hữu cầm chân em bé xốc ngược lên dọa giết chết.

    Cảnh sát nhận được tin báo, tiếp cận hiện trường và thuyết phục Hữu thả người nhưng kẻ manh động này tiếp tục cố thủ. Một hồi sau, Hữu cầm mảnh kính vỡ, tay kia cầm 2 chân em bé định nhấn vào thùng nước.

    Trước tình huống khẩn cấp như vậy, Thiếu tá Lê Minh Chánh - Trưởng CA thị trấn Dương Đông đã nổ súng bắn chỉ thiên và sau đó bắn gục đối tượng để cứu thoát em bé như VietNamNet đã thông tin.

    Được biết, khi gây án, đối tượng có biểu hiện đã sử dụng ma túy đá.

    Theo báo VietNamNet

    [mecloud]yC4UGUOWzs[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-kien-giang-noi-ve-vu-ban-guc-ke-dim-nuoc-be-so-sinh-a109660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.