+Aa-
    Zalo

    Công an phong tỏa hiện trường khai quật tử thi nữ kế toán chết 6 năm trước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại hiện trường, công an đã phong tỏa các con đường dẫn vào khu vực để phục vụ công tác khai quật và ngăn chặn sự tiếp cận hiện trường của những người dân hiếu kỳ.

    Tại hiện trường, công an đã phong tỏa các con đường dẫn vào khu vực để phục vụ công tác khai quật và ngăn chặn sự tiếp cận hiện trường của những người dân hiếu kỳ.

    Sáng 24/5, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với cơ quan Pháp y tỉnh, Viện kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành, VKSND huyện Yên Thành, chính quyền địa phương và gia đình tổ chức khai quật, khám nghiệm để xác định nguyên nhân cái chết của bà Đ.T.H., nguyên Kế toán trưởng bệnh viện Đa khoa Yên Thành.

    Nhận được thông tin, hàng trăm người dân địa phương và người thân trong gia đình đã tập trung tại nghĩa trang Vườn Ươm, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành để theo dõi việc khai quật tử thi, xác định nguyên nhân chết của bà H..

    Công an và Viện Kiểm sát tỉnh Nghệ An có mặt tại hiện trường trước lúc khai quật tử thi - Ảnh: VietNamNet

    Dựng lều bạt để khai quật tử thi chôn cất 6 năm - Ảnh: VietNamNet

    Tại hiện trường, lực lượng phối hợp trên đã phong tỏa các con đường dẫn vào khu nghĩa trang Vườn Ươm để phục vụ công tác khai quật và ngăn chặn sự tiếp cận hiện trường của những người dân hiếu kỳ.

    Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chị Đ.T.L. (1968), trú xã Hoa Thành (em gái nạn nhân H.) cho biết: “Trải qua quá trình 6 năm gia đình đã viết đơn đề nghị cơ quan công an làm rõ những uẩn khúc trong cái chết của chị H.. Hôm nay, công an và pháp y tỉnh đã tiến hành khai quật tử thi. Hi vọng cơ quan chức năng sẽ làm việc công tâm, khách quan để tìm ra nguyên nhân chính xác về cái chết của chị H.”.

    [presscloud]2590[/presscloud]

    Chị L. cho biết thêm, nạn nhân H. chết trong tư thể treo cổ trên cành cây thông, nhưng đầu gối lại quỳ xuống đất nên gia đình nghi đây là vụ giết người dựng hiện trường giả. Từ khi chị H. chết tới nay, xuất hiện nhiều thông tin "uẩn khúc" nên gia đình càng khẳng định đây là vụ giết người chứ không phải tự tử bình thường.

    Người dân đứng từ xa theo dõi cơ quan chức năng khai quật mộ - Ảnh: Thanh Niên

    Thay mặt gia đình, anh Đ.C.N. (anh trai nạn nhân H.), anh N.S.M.(chồng H.) và con trai N.S.V. đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, chứng kiến cuộc khai quật tử thi.

    Theo báo Thanh Niên, vụ việc xảy ra từ ngày 12/9/2012. Thời điểm đó, tại núi Động Nen, xã Bắc Thành (huyện Yên Thành), bà H. được người thân phát hiện chết trong tư thế treo cổ. Sau đó, đại diện gia đình nạn nhân ký vào giấy cam kết bà H. tử vong do treo cổ tự sát nên Công an huyện Yên Thành không giải phẫu tử thi để xác định nguyên nhân tử vong. Đồng thời, ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự để điều tra nguyên nhân cái chết của bà H.

    Tuy nhiên, một thời gian sau, do nghi ngờ, cho rằng cái chết của bà H. có nhiều dấu hiệu bất thường, có thể không phải do treo cổ nên chồng và con trai bà H. sau đó đã làm đơn kêu cứu, đề nghị cơ quan công an điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của bà H.

    Ngày 4/12/2017, Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) có văn bản yêu cầu Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Thành và ra quyết định khai quật tử thi bà H. để khám nghiệm, xác định nguyên nhân chết của nữ kế toán này.

    Ngày 16/5, Công an huyện Yên Thành đã ra thông báo hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với cái chết của bà Hoa.

    Hiện, nguyên nhân cái chết của bà H. đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-phong-toa-hien-truong-khai-quat-tu-thi-nu-ke-toan-chet-6-nam-truoc-a230632.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan