+Aa-
    Zalo

    Công an thông tin về bộ xương không đầu ở lòng hồ thủy điện tại Quảng Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau một thời gian tích cực điều tra, cơ quan Công an tỉnh Quảng Nam đã thông tin về việc phát hiện một xác chết không đầu, trơ xương tại hồ thủy điện vào ngày 12/5.

    Sau một thời gian tích cực điều tra, cơ quan Công an tỉnh Quảng Nam đã thông tin về việc phát hiện một xác chết không đầu, trơ xương tại hồ thủy điện vào ngày 12/5.

    Công an thông tin về bộ xương không đầu ở lòng hồ thủy điện ở Quảng Nam. Ảnh: Dân Trí. 

    Thông tin về vụ việc trước đó, Tri Thức Trẻ đưa tin, một ngư dân đi thả lưới ở lòng hồ thủy điện sông Tranh 2 (thuộc địa phận xã Trà Giác, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) phát hiện mùi hôi thối nồng nặc khi kéo lưới. Sau khi thu lưới, người này phát hiện 1 bộ xương người mất phần đầu và phần chân nên báo cho công an xã.

    Thi thể đã bị phân hủy chỉ còn xương. Ngoài ra, trên thi thể còn có 1 chiếc quần đùi màu đen và quần jean ngắn màu xanh.

    Sau đó, ngư dân này đã trình báo sự việc đến cơ quan chức năng.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan Công an đã tiếp nhận vụ việc và điều tra vầ nhân thân cùng nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

    Báo Dân Trí đưa tin, ngày 22/5, Công an tỉnh Quảng Nam đã thông tin về vụ việc.

    Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Quảng Nam và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Nam đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm một phần tử thi.

    Theo đó, nơi phát hiện xác chết mất phần đầu này nằm sát bờ eo của con Sông Leng được bắt nguồn từ khối núi Ngọc Linh thuộc huyện Dak Glei, tỉnh Kon Tum chảy về, tại địa phận xã Trà Giác, huyện Bắc Trà My, còn bờ bên kia thuộc địa phận xã Trà Dơn, huyện Nam Trà My.

    Tại đây lưu lượng dòng chảy chậm, nhiệt độ nước dao động khoảng 22 độ C. Vị trí bờ nơi tử thi nằm có độ dốc khoảng 300, cách 50m về hướng Đông Nam là bãi trông ngô và lúa nhà một người dân.

    Một ngư dân phát hiện xác chết mất phần đầu tại lòng hồ thủy điện tại Quảng Nam. Ảnh: Trí Thức Trẻ.

    Theo kết quả ban đầu khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm một phần tử thi các chuyên gia nhận định, đây là một phần thi thể của nam giới, trạc 35 – 40 tuổi, người chết cao khoảng 160 +/- 3cm.

    Phần trên tử thi bị mất chỉ còn từ ngang đốt sống D8 trở xuống đến dưới cẳng chân hai bên, bộ phận sinh dục bị phân hủy hoàn toàn, hai bàn chân phân hủy đứt rời; tử thi đã vào giai đoạn sáp hóa, đang trong thời kỳ phân hủy hoàn toàn các gân, cơ và dây chằng. Thời gian chết của nạn nhân vào khoảng từ 2-3 tháng.

    Ngoài ra, tại các vị trí đầu của các xương đều nằm ở tư thế bình thường giải phẫu, không có hiện tượng vết chặt, chém làm đứt các mảnh xương.

    Đồng thời, để phục vụ xác định danh tính của nạn nhân, các bác sĩ thuộc Phòng Kỹ thuật hình sự đã tiến hành thu mẫu xương cột sống D8 để giám định mẫu ADN của nạn nhân phục vụ truy nguyên và tìm huyết thống.

    Bên cạnh đó, do chỉ có một phần tử thi và tử thi đã phân hủy rất nhiều nên việc xác định nguyên nhân chết gặp rất nhiều khó khăn, về cơ bản không phát hiện dấu hiệu ngoại lực tác động gây tổn thương xương khớp phần tử thi được phát hiện, mẫu giám định của nạn nhân sẽ được gửi Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an để giám định xác định ADN và tìm có khuê tảo trong tủy xương hay không. Sau khi khám nghiệm xong nạn nhân được bàn giao cho chính quyền địa phương mai táng.

    Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm phần còn lại của xác chết, phục vụ cho công tác điều tra, thông tin về cái chết của nạn nhân.

    THỦY TIÊN (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-thong-tin-ve-bo-xuong-khong-dau-o-long-ho-thuy-dien-tai-quang-nam-a276636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ án

    Vụ án "xác không đầu": Bức cung, 9 lần nhận tội giết người

    Từ năm 1999 đến năm 2001, qua các phiên xử, Triệu Tác Hải đã phải nhận tội giết người đến 9 lần. “Họ đã dạy tôi cách nhận tội như thế nào. Họ bắt tôi học thuộc những gì họ nói và tôi đã phải làm đúng như thế nếu không tôi sẽ bị đánh đập”...