+Aa-
    Zalo

    Công an TP.HCM nhận định vụ giả mạo bác sĩ điều trị F0 không phải vụ việc quá lớn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ một đối tượng giả mạo làm bác sĩ vào khu điều trị F0, Công an TP.HCM nhận định đây không phải vụ việc quá lớn.

    Theo Tri thức trực tuyến, trong cuộc họp báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế TP.HCM chiều 24/2, thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM, đã thông tin về trường hợp giả mạo sinh viên, bác sĩ để vào khu điều trị F0. Được biết, hiện Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi, mục đích, động cơ cũng như hậu quả nếu có để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Nhận xét về vụ việc, thượng tá Lê Mạnh Hà cho hay: "Vụ việc này không phải quá lớn và xảy ra trong cao điểm dịch, đã được phát hiện từ tháng 9. Đến nay, công an chưa phát hiện thêm hành vi vi phạm nào liên quan đến giả mạo".

    nguyen quoc khiem gia mao bac si
    Thẻ sinh viên giả của Nguyễn Quốc Khiêm. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM.

    Ông nói thêm rằng việc báo chí, truyền thông tập trung vào tin tức này trong bối cảnh gần ngày kỷ niệm của lực lượng y tế có thể vô tình ảnh hưởng đến tâm lý, niềm tin của người dân với đội ngũ y bác sĩ.

    Ông chia sẻ: "Ở góc độ tuyên truyền, đề nghị các báo đài hạn chế việc đưa tin sâu và khai thác nhiều vụ việc của Nguyễn Quốc Khiêm".

    Theo Pháp luật TP.HCM, cũng tại cuộc họp, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM, cho biết vụ việc Nguyễn Quốc Khiêm giả danh sinh viên, bác sĩ để tham gia phòng chống dịch COVID-19, đã được các cơ quan chức năng thông tin về sự chỉ đạo, thanh tra, điều tra để làm rõ sự việc.

    Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và phục hồi kinh tế TP.HCM cũng đã ghi nhận các thông tin, điều tra đến từ các cơ quan báo chí.

    Ông Hải thông tin, về hành vi sai phạm của Nguyễn Quốc Khiêm, các cơ quan chức năng sẽ căn cứ vào động cơ, mục đích, tính chất, tác hại để xử lý đúng quy định.

    Ông Hải chia sẻ: "Vụ việc xảy ra đã khá lâu, trong bối cảnh cao điểm của phòng, chống dịch với khối lượng công việc rất lớn và phức tạp. Do tính chất này, chắc chắn có nhiều sai sót".

    Được biết, làm việc với cơ quan chức năng, Nguyễn Quốc Khiêm đã nhận thấy sai sót của bản thân. Một số cơ quan chức năng cũng đã thấy được trách nhiệm và có xử lý bước đầu.

    Minh Hạnh (T/h)

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tp-hcm-nhan-dinh-vu-gia-mao-bac-si-dieu-tri-f0-khong-phai-vu-viec-qua-lon-a529375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan