+Aa-
    Zalo

    Công an truy tìm nghi phạm vụ cướp của, cưỡng bức nữ chủ quán cà phê

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ chủ quán cà phê Trâm Anh ở TP Đà Nẵng bị một đối tượng lẻn vào đe dọa để cưỡng bức, cướp tài sản, CQĐT đã thông báo truy tìm nghi phạm.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ chủ quán cà phê Trâm Anh ở TP Đà Nẵng bị một đối tượng lẻn vào đe dọa để cưỡng bức, cướp tài sản, CQĐT đã phát đi thông báo truy tìm nghi phạm Mạc Văn Nhân.

    Sáng 25/11, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã ký thông báo gửi đến Công an, các đơn vị địa phương đề nghị tham gia truy tìm nghi can có hành vi hiếp dâm, cướp của... tại quán cà phê Trâm Anh rạng sáng ngày 23/11.

    Theo thông báo này, nghi can gây án là Mạc Văn Nhân (24 tuổi, quê quán xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam). Đối tượng sử dụng xe hiệu Wave màu đen, biển số 82K7- 3293

    Theo thông báo, đối tượng nghi vấn thực hiện vụ án có khả năng là Mạc Văn Nhân (24 tuổi), ngụ xã Quế Phú, huyện Quế Sơn (Quảng Nam). Nghi phạm đi xe Wave màu đen mang BKS: 82K7 - 3293.

    CQĐT thông tin, nghi phạm Nhân tạm trú gần quán cà phê Trâm Anh - nơi xảy ra vụ án. Khi Công an TP Đà Nẵng và Công an quận Cẩm Lệ nghi vấn Nhân và tìm đến nơi ở thì đối tượng này đã bỏ đi.

    UBND phường Bình Thuận đăng tải thông báo của Công an phường này truy tìm nghi phạm. 

    Do đó, Công an TP Đà Nẵng đã có thông báo khẩn gửi các đơn vị nghiệp vụ và địa phương cũng như đề nghị người dân cung cấp thông tin nếu phát hiện nghi phạm.

    Liên quan đến sự việc, báo Dân trí đưa tin, tối 22/11, sau giờ đóng cửa nghỉ bán, quán cà phê Trâm Anh, ở số 185 đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng có nhân viên ngủ lại trông coi.

    Khoảng 0h30 ngày 23/11, nhân viên này đang ngủ thì bất ngờ phát hiện có kẻ gian đột nhập vào quán nên đã hô hoán.

    Bị phát hiện, tên trộm lấy dao ở quầy chế biến và đâm nạn nhân trọng thương.

    Nhân viên quán cà phê được xác định là P.Đ.Q. (25 tuổi), cũng là em trai của chị P.T.M.L - chủ quán cà phê Trâm Anh.

    Tin tức trên báo Công an nhân dân cho biết, chưa dừng lại, thấy anh Q. nằm bất động, đối tượng tiến đến gõ cửa phòng ngủ của chị L. Nghĩ là em trai, chị L. mở cửa liền bị đối tượng này dùng dao đe dọa để, đòi quan hệ tình dục. Cùng lúc này, con trai nhỏ của chị L. thức giấc và kêu khóc.

    Sợ con trai bị kẻ gian manh động làm hại nên chị L. chấp nhận để đối tượng cưỡng hiếp. Sau đó, đối tượng tra hỏi chỗ cất tài sản, cướp của chị L. số tiền 3,2 triệu đồng cùng sợi lắc vàng tây. 

    Lấy được tài sản, đối tượng vẫn chưa bỏ đi mà tiếp tục giở trò đồi bại với nạn nhân nhiều lần. Chị L. doạ rằng em trai ngủ phía trước đã chạy đi kêu người đến nên gã này mới ra khỏi phòng. 

    Nhưng khi thấy nạn nhân Q. vẫn nằm bất động, tên này đã quay lại đập cửa. Chị L. sợ hãi đã vừa chèn cửa, vừa hô hoán nhưng lại bị đối tượng khống chế đẩy vào phòng ngủ.

    Chỉ khi có người hàng xóm gõ cửa, gọi điện báo công an, tên trộm mới vùng chạy và lên xe máy dựng sẵn ngoài quán trốn thoát.

    Từ lời khai của các bị hại và một số vật chứng tại hiện trường, cơ quan Công an đã xác định được nghi can là một thanh niên tạm trú gần quán cà phê Trâm Anh.

    Điều 133. Tội cướp tài sản (Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

    1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến  mười lăm năm:

    a) Có tổ chức;

    b) Có tính chất chuyên nghiệp;

    c) Tái phạm nguy hiểm;

    d) Sử dụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

    đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30%;

    e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

    g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

    a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;

    b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

    c) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười tám năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật  từ 61% trở lên hoặc làm chết người;

    b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

    c) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]h836Nk5UIK[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-truy-tim-nghi-pham-vu-cuop-cua-cuong-buc-nu-chu-quan-ca-phe-a171624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.