+Aa-
    Zalo

    Công an vào cuộc vụ nhóm người quay video "giám sát CSGT" ở TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ nhóm người quay video "giám sát CSGT" ở TP.HCM, cơ quan Công an quận Bình Tân đã vào cuộc điều tra, làm rõ.

    Liên quan vụ nhóm người quay video "giám sát CSGT" ở TP.HCM, cơ quan Công an quận Bình Tân đã vào cuộc điều tra, làm rõ.

    Ngày 23/2, Công an quận Bình Tân, TP.HCM đã lập hồ sơ, điều tra vụ việc một nhóm người quay video đòi “giám sát” CSGT đang làm nhiệm vụ gây xôn xao trên mạng xã hội.

    Theo tin tố giác tội phạm, khoảng 23h30 ngày 21/2, ông Đ.Q.V. (50 tuổi, ngụ quận Bình Tân) điều khiển ô tô chở theo P.C. (42 tuổi), L.C.T. (38 tuổi) chạy trên QL1 hướng từ An Sương về An Lạc.

    Đến ngã tư QL1 - Đường số 18, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân thì gặp tổ tuần tra của Đội CSGT Phú Lâm thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM đang làm nhiệm vụ. Ông V. sau đó điều khiển ô tô vào bãi xe trên đường số 18 gần đó để gửi. Lúc này, C. cùng T. đi bộ đến tổ công tác CSGT đang làm nhiệm vụ cầm điện thoại, quay phim để "giám sát CSGT". Đoạn clip sau đó được đăng tải lên mạng xã hội.

    Sau đó một nhóm người (chưa rõ lai lịch) đã đến hăm dọa nhóm ông V. và dùng dao chém vỡ đèn xe ô tô, ước tính thiệt hại ban đầu 5 triệu đồng.

    Tổ CSGT làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 1A.

    Được biết, mới đây trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm người đến tổ CSGT đang làm nhiệm vụ quay phim, đòi “giám sát” CSGT.

    Nội dung đoạn video thể hiện, một nhóm gồm nhiều người đàn ông cầm điện thoại đến chốt CSGT gần Khu công nghiệp Vĩnh Lộc quay CSGT với lý do "giám sát". Trong lúc CSGT đang xử lý vi phạm, nhóm này hỏi một người vi phạm xem bị lập biên bản lỗi gì. Lát sau, một số điện thoại đang quay phim hướng về phía CSGT.

    Lúc này, CSGT yêu cầu nhóm này ra ngoài khu vực để CSGT làm việc. CSGT nói: "Anh được giám sát nhưng anh đứng ra ngoài khu vực để chúng tôi làm việc". Một nam thanh niên nói: "Anh để bảng tên cho em coi chứ anh che vậy mất quan điểm. Anh đề nghị tôi ra à, anh không đề nghị được. Anh đang lấn chiếm lòng lề đường của người đi bộ. Anh có thể thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông nhưng anh không được lấn chiếm lòng lề đường của người đi bộ. Các anh làm nhiệm vụ không ai cản trở các anh".

    CSGT giải thích: "Anh đi ra khỏi khu vực cọc tiêu này, anh đang cản trở người thi hành công vụ, không tôi gọi công an phường xuống. Anh chỉ là người dân giám sát thôi, chúng tôi đang thi hành nhiệm vụ. Ở đây chúng tôi làm, có lực lượng kiểm tra. Người dân được quyền giám sát nhưng không được quyền kiểm tra".

    Sau đó, một nam thanh niên mặc áo đen, đeo khẩu trang đẩy vai một người trong nhóm quay phim ra vẻ phản ứng vì bị quay phim. Nhóm thanh niên quay phim đi theo một đoạn chĩa điện thoại về hướng nam thanh niên này nhưng bị phản ứng.

    Lát sau, nhóm này đến hỏi CSGT người mặc áo đen là ai, CSGT nói không biết người này và yêu cầu nhóm quay phim đứng ra khỏi khu vực CSGT đang làm nhiệm vụ.

    Đặc biệt, một lúc sau, một nhóm thanh niên cầm hung khí (nghi do nam thanh niên mặc áo đen kia gọi đến). Đứng ở bên đường đối diện, nhóm người quay video cũng bàn nhau chuẩn bị đá, cây để "thủ". Tuy nhiên, sau đó xe của cảnh sát cơ động đã có mặt, đưa nhóm thanh niên cầm hung khí về trụ sở. Nhóm người quay video theo sau nhưng đến nơi thấy trụ sở công an đã đóng cửa.

    Theo báo Người lao động, xuyên suốt video, người quay liên tục khẳng định nhóm côn đồ cầm hung khí là "tiếp thị sữa" do CSGT sử dụng để "hỗ trợ" trong lúc làm nhiệm vụ....

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-vao-cuoc-vu-nhom-nguoi-quay-video-giam-sat-csgt-o-tphcm-a357043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan