+Aa-
    Zalo

    Công an xin lỗi vì đưa 2 cô gái không có CMTND vào trung tâm hỗ trợ xã hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều 29/9, lãnh đạo phường Tam Bình, quận Thủ Đức (TP.HCM), tổ chức họp báo sau việc đưa 2 cô gái trẻ vào TTXH Bình Triệu khi không mang CMND lúc đi uống nước.

    Chiều 29/9, lãnh đạo phường Tam Bình, quận Thủ Đức (TP.HCM), tổ chức họp báo sau việc đưa hai cô gái trẻ vào Trung tâm tiếp nhận đối tượng xã hội Bình Triệu khi không mang giấy CMND lúc đi uống nước.

    Chủ trì buổi họp báo, Tri thức trực tuyến cho hay, Bí thư Đảng ủy phường Tam Bình Võ Văn Tiến, đại diện lãnh đạo phường Tam Bình, nhận sai trong việc đưa hai cô gái vào trung tâm tiếp nhận đối tượng xã hội. Ông Tiến xin lỗi gia đình và hai cô gái, cũng như dư luận xã hội trong thời gian qua.

    Bí thư Đảng ủy phường Tam Bình cho biết qua sự việc này, Ban thường vụ Đảng ủy phường đã cầu thị, thừa nhận thiếu sót, đánh giá sai đối tượng khi áp dụng quy định 29 của UBND TP.HCM.

    Lãnh đạo phường Tam Bình, quận Thủ Đức thông tin về vụ việc. Ảnh: P.T.

    Theo trung tá Dư, công an phường đã tạo điều kiện cho hai cô liên hệ gia đình mang giấy tờ đến bảo lãnh nhưng hai cô không hợp tác dù đều có điện thoại. “Chúng tôi yêu cầu hai cô cung cấp thông tin nơi thường trú, tạm trú nhưng không được. Hai cô không liên hệ với gia đình, có thể họ sợ gia đình biết nên không cung cấp”, trung tá này nói thêm.

    Cũng theo trung tá Dư, lúc khai nhận với cơ quan công an thì cả Kiều và Nhung bảo là khách đi uống nước nhưng qua xác minh, hai cô gái này đang làm việc tại quán, chủ quán còn biết cả số điện thoại của gia đình.

    Lãnh đạo phường Tam Bình, quận Thủ Đức thông tin về vụ việc. Ảnh: P.T.

    Trưởng Công an phường Tam Bình cũng thừa nhận cấp dưới đã xử lý trường hợp đưa hai cô vào trung tâm xã hội hơi vội vàng, không đúng đối tượng, gây dư luận không tốt. Ông Dư cũng đại diện công an phường nhận sai và xin lỗi đến gia đình hai cô gái.

    Theo công an phường Tam Bình, trong năm 2016, phường Tam Bình đã đưa 45 đối tượng lang thang, cơ nhỡ vào trung tâm xã hội. Trong 9 tháng đầu năm 2017, phường cũng đưa 31 đối tượng lang thang vào trung tâm, trong đó tập trung ở khu vực chợ đầu mối nông sản Thủ Đức.

    Bà Lê Thị Mỹ Nghĩa trả lời PV.

    Theo soha, trình bày với PV, bà Lê Thị Mỹ Nghĩa (54 tuổi, quê Tiền Giang, hiện ngụ tại phường Thảo Điền, quận 2, TP HCM) cho biết, khoảng 15h ngày 18/9, con gái bà là Nguyễn Thị Tuyết Nhung (21 tuổi) và bạn tên Ngô Thị Kiều (16 tuổi, quê tỉnh Đồng Nai) từ quận 2 xuống quán của người quen tại khu phố 5, phường Tam Bình (quận Thủ Đức) uống cà phê.

    Đến 16h, lực lượng công an phường Tam Bình đi tuần tra kiểm tra hành chính các hộ kinh doanh trên địa bàn.

    Khi kiểm tra quán cà phê nơi Nhung và Kiều ngồi, hai cô gái không xuất trình được chứng minh thư hay bất cứ giấy tờ nào chứng minh nhân thân nên bị mời về trụ sở Công an phường Tam Bình làm việc.

    Chủ quán nơi Nhung và Kiều uống cà phê đã tới Công an phường Tam Bình xin bảo lãnh cho cả hai. Tuy nhiên, Công an phường này nói đã lập hồ sơ, đưa Nhung và Kiều vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội ở 463 đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-xin-loi-vi-dua-2-co-gai-khong-co-cmtnd-vao-trung-tam-ho-tro-xa-hoi-a203522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan