+Aa-
    Zalo

    Công bố điểm thi ĐGNL đợt 1 ĐH Quốc gia TP.HCM: 80 thí sinh đạt trên 1.000 điểm

    (ĐS&PL) - Ngày 15/4, ĐH Quốc gia TP.HCM đã chính thức công bố điểm thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024. Trước đó, đây được coi là kỳ thi đông thí sinh nhất từ trước đến nay.

    Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, hôm nay (ngày 15/4), ĐH Quốc gia TP.HCM đã chính thức công bố điểm thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 của hơn 93.800 thí sinh.

    Trước đó, kỳ thi đã diễn ra vào ngày 7/4 dành cho những thí sinh muốn xét tuyển ĐH-CĐ năm 2024 bằng điểm thi này. Đây là đợt thi đông thí sinh nhất từ trước đến nay.

    Thí sinh có thể tra cứu điểm thi tại website của trường về kỳ thi: https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/dgnl/ 

    Thí sinh thi đánh giá năng lực đợt 1 vừa qua tại điểm thi Trường ĐH sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Thí sinh thi đánh giá năng lực đợt 1 vừa qua tại điểm thi Trường ĐH sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Theo Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết trong 93.828 bài thi được chấm, điểm trung bình của thí sinh là 643,4 điểm, 80 thí sinh đạt trên 1.000 điểm. Thí sinh có điểm thi cao nhất kỳ thi là 1.076 điểm và thí sinh có điểm thi thấp nhất là 203 điểm.

    Đánh giá về phổ điểm của đợt thi này, ông Chính nhận định: “Phân bố điểm thi đợt 1 năm 2024 có dạng gần với phân bố chuẩn tự nhiên. Dải điểm trải rộng thể hiện khả năng phân loại thí sinh cao, thuận lợi cho công tác xét tuyển”.

    Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính lưu ý thêm, kết quả phân tích cho thấy độ khó của đề thi đợt 1 năm 2024 phù hợp với độ khó theo thiết kế cấu trúc đề thi. Đa số các câu hỏi của đề thi có độ phân biệt tốt và rất tốt. Điều này giúp phân loại thí sinh và kết quả thi phù hợp cho mục đích tuyển sinh.

    Kỳ thi ĐGNL đợt 2 của Đh Quốc gia TP.HCM sẽ diễn ra vào tháng 6. Ảnh minh họa

    Kỳ thi ĐGNL đợt 2 của Đh Quốc gia TP.HCM sẽ diễn ra vào tháng 6. Ảnh minh họa

    ĐH Quốc gia TP.HCM lưu ý, mỗi thí sinh chỉ được cấp miễn phí một bản Giấy báo điểm thi đánh giá năng lực (cho mỗi đợt thi). Từ bản thứ hai, thí sinh phải nộp lệ phí theo quy định. Ngoài thông tin cá nhân của thí sinh, trong giấy chứng nhận kết quả sẽ có điểm thành phần bài thi và tổng điểm bài thi.

    Liên quan đến kỳ thi, theo thông tin từ báo Thanh niên, từ ngày 16/4 đến 7/5, ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ mở cổng đăng ký thi đợt 2. Ở đợt 2, ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức vào sáng 2/6 tại 12 tỉnh/thành phố: Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Lâm Đồng, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang và An Giang.

    Năm nay, dự kiến hơn 100 đơn vị ĐH và CĐ đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi để xét tuyển một phần chỉ tiêu. Trong đó, riêng ĐH Quốc gia TP.HCM dành tối thiểu 45% tổng chỉ tiêu xét tuyển bằng phương thức thi đánh giá năng lực.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cong-bo-iem-thi-gnl-ot-1-h-quoc-gia-tp-hcm-80-thi-sinh-at-tren-1-000-iem-a413726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan