+Aa-
    Zalo

    Công bố hình ảnh dàn "rồng lửa" S-300 nằm "phơi mình" trước vệ tinh của Israel

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo truyền thông Israel, khu vực mà các bệ phóng S-300 được bố trí có rất nhiều cơ sở công nghiệp quốc phòng của Syria.

    Theo truyền thông Israel, khu vực mà các bệ phóng S-300 được bố trí có rất nhiều cơ sở công nghiệp quốc phòng của Syria.

    Ảnh vệ tinh chụp vị trí Syria triển khai 4 bệ phóng S-300. Ảnh: ISI.

    Công ty ImageSat International (ISI) của Israel ngày 24/10 công bố một loạt ảnh vệ tinh mới cho thấy quân đội Syria đã triển khai 4 bệ phóng tên lửa phòng không S-300 tại khu vực gần thị trấn Masyaf, phía bắc tỉnh Homs, theo Haaretz.

    ISI cho biết nhiều khả năng các tổ hợp S-300 này chưa đi vào hoạt động vì vẫn còn thiếu một số thiết bị. Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng khẳng định quân nhân Syria sẽ mất ít nhất ba tháng huấn luyện để có thể vận hành S-300.

    Theo trang mạng Haaretz của Israel, khu vực mà các bệ phóng S-300 được triển khai có rất nhiều các cơ sở công nghiệp quốc phòng của Syria, nơi Iran và đồng minh Syria được cho là vẫn sản xuất các vũ khí chính xác cung cấp cho lực lượng vũ trang Hezbollah. Khu vực này đã từng bị Israel tấn công nhiều lần trong những năm vừa qua.

    Nga hồi đầu tháng bàn giao miễn phí ba hệ thống S-300PM với 24 xe bệ phóng cùng hơn 300 quả đạn tên lửa cho quân đội Syria. Đây được coi động thái đáp trả của Nga trước việc tiêm kích Israel bị cáo buộc cố tình sử dụng chiến thuật núp bóng khiến phòng không Syria bắn nhầm trinh sát cơ Il-20 đêm 17/9.

    Israel bác cáo buộc, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục các cuộc không kích trên lãnh thổ Syria để ngăn chặn việc chuyển giao vũ khí cho lực lượng Hezbollah mà Tel Aviv coi là khủng bố.

    Theo thông tin từ nhật báo Nga Izvestia cuối tuần qua thì 3 hệ thống phòng không S-300 mà Moscow cung cấp cho Syria thuộc những phiên bản tên lửa tiên tiến nhất với tầm phát hiện của radar xa hơn và khả năng chỉ thị mục tiêu chính xác hơn.

    Một số hình ảnh vệ tinh khác chụp dàn S-300:

    Ảnh: ISI

    Ảnh: ISI

    Ảnh: ISI

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-hinh-anh-dan-rong-lua-s-300-nam-phoi-minh-truoc-ve-tinh-cua-israel-a248916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan