+Aa-
    Zalo

    Công bố hình ảnh sắc nét chưa từng có về Mặt Trời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các hình ảnh sắc nét nhất từng được ghi lại về Mặt Trời vừa được Quỹ Khoa học Quốc gia (NSF) công bố hôm 29/1.

    Các hình ảnh sắc nét nhất từng được ghi lại về Mặt Trời vừa được Quỹ Khoa học Quốc gia (NSF) công bố hôm 29/1.

    Các nhà khoa học vừa công bố những bức ảnh sắc nét nhất từng được ghi lại về Mặt Trời, tiết lộ những chi tiết chưa từng thấy trước đây trên bề mặt của ngôi sao rực rỡ này.

    [presscloud]14422[/presscloud]
    Nguồn: NSF

    Mỗi hạt nhỏ trong cấu trúc trông như những tế bào này có kích thước khoảng bằng diện tích của bang Texas, Mỹ và được hình thành bởi quá trình đối lưu bên trong Mặt trời cũng như từ trường cực mạnh của nó.

    "Với lần thử đầu tiên, chúng tôi đã có thể thu được những hình ảnh và phim có độ phân giải cao nhất về bề mặt Mặt Trời từng được chụp", Thomas Rimmele, Giám đốc điều hành kính viễn vọng cho biết trong một cuộc họp báo.

    "Bức ảnh đầu tiên là một khoảnh khắc rất căng thẳng nhưng cũng rất thú vị. Không khí trong phòng điều khiển kính viễn vọng tương tự như một vụ phóng tên lửa. Khi những hình ảnh đầu tiên xuất hiện trên màn hình, chúng vượt quá mong đợi của tôi", Rimmele nói thêm.

    Những bức ảnh và video của kính viễn vọng Inouye có độ phân giải cao gấp năm lần so với ảnh từ kính viễn vọng Mặt Trời trước đây.

    Từ bức ảnh trên, các nhà khoa học cho rằng chuyển động dữ dội của plasma đã giúp truyền nhiệt từ lõi Mặt Trời ra ngoài bầu khí quyển. Chuyển động này được gọi là corona.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-hinh-anh-sac-net-chua-tung-co-ve-mat-troi-a309747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan