+Aa-
    Zalo

    Công bố video cảnh vượt ngục của trùm ma túy khét tiếng thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chính quyền Mexico vừa công bố đoạn video ghi lại khoảnh khắc trùm ma túy khét tiếng thế giới Joaquin "El Chapo" Guzman trước khi vượt ngục.

    (ĐSPL) - Chính quyền Mexico vừa công bố đoạn video ghi lại khoảnh khắc trùm ma túy khét tiếng thế giới Joaquin "El Chapo" Guzman trước khi vượt ngục.

    [mecloud]jzEGhDAfbL[/mecloud]

    Trong đoạn video được công bố đó, trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman đã đi vào phòng tắm trong buồng giam và khom người xuống một bức tường ngăn, trước khi biến mất.

    Theo Ủy viên An ninh Quốc gia Monte Alejandro Rubido, hành động của Guzman trước khi biến mất vào cuối ngày 11/7 là bình thường.

    Miệng hầm mà Guzman, 58 tuổi, đã chui xuống và tẩu thoát trong ngày thứ Bảy tuần trước cũng không được nhìn thấy.

    Có một camera giám sát nằm trong góc ở bên ngoài phòng giam và camera thứ hai chỉ vào hướng phòng tắm, nhưng nhà chức trách nói rằng họ vẫn bố trí hai “điểm mù,” nơi camera không quan sát được, để bảo vệ phạm nhân.

    Ông Rubido cho hay, lần cuối Guzman được nhìn thấy vào 8h52 tối và không cho biết phải mất bao lâu các quản giáo mới phát hiện vụ đào tẩu.

    Đoạn video bắt đầu bằng cảnh Guzman đi tiểu, trước khi tiến về chiếc giường ngủ. Sau đó Guzman trở lại phòng tắm rồi lại về giường. Khi Guzman tới phòng tắm thêm một lần nữa, gã đã cúi xuống, tại khu vực nằm dưới bức tường ngăn. Tiếp đó, Guzman về lại giường, thay giày rồi trở lại phòng tắm lần nữa. Đáng chú ý, trong video có cảnh gã cúi xuống, rồi biến mất.

    Trước đó, chính quyền Mexico cũng công bố đoạn video về một đường hầm đào tẩu dài 1,5km của Guzman, trong đó có một chiếc môtô, chạy trên một hệ thống đường ray đặc biệt. Khi sang tới đầu bên kia, Guzman đã làm cháy hệ thống thắp sáng trong đường hầm rồi tẩu thoát.

    Guzman có tên thật đầy đủ là Joaquin Guzman Loera (sinh ngày 4/4/1957) đã từng vượt ngục thành công vào năm 2001 khi núp trong xe chở quần áo đào thoát khỏi nhà tù Puente Grande ở Mexico. Suốt 13 năm liên tiếp, cuộc săn lùng Guzman liên tục là đề tài nóng bỏng của thế giới và không ít lần giới điều tra đuổi đến sát nút nhưng lại để nhân vật này thoát thân trong gang tấc.

    Sau những nỗ lực không ngừng của lực lượng an ninh Mexico, vào tháng 2/2014, Guzman đã bị bắt giữ. Guzman là thủ lĩnh của nhóm buôn bán ma túy Sinaloa khét tiếng, kiểm soát các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn từ Nam Mỹ vào Mexico và sau đó đưa và lãnh thổ Mỹ. Tài sản của hắn ước tính đạt khoảng một tỷ USD.

    Do chiều cao chỉ có vỏn vẹn 1,68m nên Guzman còn được biết đến với biệt danh "El Chapo", tức "gã lùn".

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]cEUYfyFamD[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-video-canh-vuot-nguc-cua-trum-ma-tuy-khet-tieng-the-gioi-a102186.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.