+Aa-
    Zalo

    'Công chúa nhạc đồng quê' Taylor Swift ra mắt phim dài đầu tay với vai trò đạo diễn

    (ĐS&PL) - Hãng phim Searchlight Picturesa sẽ hợp tác với ca sĩ Taylor Swift ở dự án phim mới. Phim này sẽ do nữ ca sĩ viết kịch bản và đảm nhận vai trò đạo diễn.

    Tối 9/12, hãng phim Searchlight Pictures chia sẻ về màn hợp tác với ca sĩ Taylor Swift. Theo đó, nữ ca sĩ sẽ trở thành đạo diễn cho bộ phim dài tay đầu tiên với kịch bản của riêng cô.

    “Taylor Swift là một nghệ sĩ và người kể chuyện thuộc thế hệ mới. Thật vui và vinh dự khi được cộng tác với nữ ca sĩ khi cô bắt đầu cuộc hành trình sáng tạo mới đầy thú vị này”, Chủ tịch hãng phim chia sẻ.

    taylor swift lam dao dien dspl
    Taylor Swift được kỳ vọng với vai trò đạo diễn phim. 

    Phía đơn vị sản xuất chưa chia sẻ về nội dung, chủ đề cũng như dàn diễn viên phim. Tuy nhiên, khán giả lẫn truyền thông đều bày tỏ háo hức với dự án lần này. Trước đó, các tác phẩm do hãng phim này sản xuất đều được giới chuyên môn đánh giá tích cực, giành giải Oscar như The Shape of Water (2017) và Nomadland (2020).

    Với Taylor Swift, trong thời gian gần đây nữ ca sĩ đã làm quen với công việc phía sau máy quay và giành được nhiều lời khen ngợi cũng như giải thưởng danh giá cho vai trò đạo diễn các video âm nhạc của chính mình.

    Taylor Swift gần đây được vinh danh với 2 giải thưởng Chỉ đạo xuất sắc nhất tại Lễ trao giải VMA 2022, cho 2 tác phẩm All Too Well: The Short Film và The Man. Cô là nghệ sĩ solo duy nhất từng được vinh danh ở hạng mục này.

    All Too Well: The Short Film dài 14 phút do Taylor Swift viết kịch bản và đạo diễn, lấy cảm hứng từ bài hát All Too Well của chính cô. Phim gần đây được chiếu tại Liên hoan phim Tribeca 2022 và Liên hoan phim quốc tế Toronto. Bộ phim cũng đủ điều kiện để tranh giải ở hạng mục phim ngắn của các giải thưởng lớn sắp tới.

    Nói về vai trò đạo diễn hoàn toàn mới của mình, Taylor chia sẻ: "Đó là một quá trình với từng bước nhỏ. Không hề có chuyện một ngày tỉnh dậy và tôi quyết định làm đạo diễn đâu. Tôi đã tham gia hơn 60 dự án quay video âm nhạc và tôi học hỏi dần từ đó".

    Taylor Swift từng 11 lần đoạt cúp Grammy và là nữ nghệ sĩ duy nhất 3 lần giành giải Album của năm. Vào tháng 10, nữ ca sĩ phát hành album phòng thu thứ 10 mang tên Midnights. 

    Về hãng phim Searchlight Pictures, đây là nơi sản xuất những phim đoạt Oscar như The Shape of Water của đạo diễn Guillermo del Toro, hay Nomadland của đạo diễn Chloe Zhao.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-chua-nhac-dong-que-taylor-swift-ra-mat-phim-dai-dau-tay-voi-vai-tro-dao-dien-a560035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan