+Aa-
    Zalo

    Công chúa Tây Ban Nha phải hầu tòa vì cáo buộc gian lận thuế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công chúa Cristina de Borbon, em gái nhà vua Tây Ban Nha Felipe VI vừa nhận được trát hầu tòa vì những cáo buộc gian lận thuế liên quan chồng bà.

    (ĐSPL) - Công chúa Cristina de Borbon, em gái nhà vua Tây Ban Nha Felipe VI vừa nhận được trát hầu tòa vì những cáo buộc gian lận thuế liên quan đến việc làm ăn của chồng bà.
    Theo tin tức trên tờ Telegraph, đây là lần đầu tiên Tây Ban Nha hiện đại đưa một thành viên Hoàng gia ra trước tòa. Công chúa Cristina, 49 tuổi là em gái của nhà vua Felipe VI.

    Công chúa Cristina de Borbon và chồng.

    Trát lệnh yêu cầu công chúa ra hầu tòa vừa được Tòa án Tối cao của quần đảo Balearic đưa ra ngày 22/12. Chồng của Công chúa Cristina, Inaki Urdangarin hiện đang bị xét xử vì bị cáo buộc biển thủ hàng triệu USD công quỹ cùng một đối tác kinh doanh cũ. 
    Cả công chúa Cristina, 49 tuổi và chồng đều bác bỏ các cáo buộc. Các công tố viên ở thành phố Palma, thuộc đảo Majorca, cho biết Noos Institute, quỹ từ thiện thể thao do ông Urdangarin, một cựu cầu thủ bóng ném điều hành, đã sử dụng sai mục đích khoản công quỹ lên tới 7,5 triệu USD. Trong khi đó, Công chúa Cristina, người thứ sáu trong danh sách thừa kế ngai vàng, bị nghi đã dùng một khoản không nhỏ trong số tiền biển thủ.
    Theo đó, trong giai đoạn 2007-2008, ông Urdangarin và đối tác Diego Torres được cho là đã dùng quỹ từ thiện Noos Institute để tổ chức nhiều sự kiện tại  Valencia và quần đảo Balearic với chi phí thổi phồng để đút túi hàng triệu USD.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-chua-tay-ban-nha-phai-hau-toa-vi-cao-buoc-gian-lan-thue-a75641.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan