+Aa-
    Zalo

    Cộng hòa Séc: Tàu hỏa va chạm xe tải khiến ít nhất 21 người bị thương

    (ĐS&PL) - Tàu hỏa chở 65 hành khách va chạm với xe tải khiến ít nhất 21 người bị thương. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

    AP dẫn thông tin từ các nhà chức trách cho biết, một tàu hỏa chở 65 hành khách và một xe tải vừa va chạm tại đường giao cắt ở Straz nad Nisou, gần thành phố Liberec, cách thủ đô Prague của Cộng hòa Séc khoảng 100km về phía Bắc.

    Vụ việc xảy ra trước 14h ngày 21/6 (theo giờ địa phương), khiến ít nhất 21 người bị thương, trong số đó có 12 người bị thương nhẹ.

    Theo cảnh sát, trong số các hành khách trên tàu hỏa gặp tai nạn có 19 học sinh, trong đó 2 em bị thương nhẹ do vụ tai nạn. Hiện tại, các nhà chức trách đang điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ va chạm giữa tàu hỏa và xe tải.

    cong hoa sec tau hoa va cham xe tai khien it nhat 21 nguoi bi thuong
    Hiện trường vụ tai nạn đường sắt xảy ra tại Cộng hòa Séc hồm 4/8/2021. Ảnh: Miroslav Chaloupka/AP

    Trước đó, vào ngày 4/8/2021, một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng khác đã xảy ra tại khu vực gần làng Milavce ở thị trấn Domazlice (Cộng hòa Séc), cách thủ đô Prague 140km về phía Tây Nam.

    Cụ thể, theo Reuters, một tàu tốc hành di chuyển từ Munich (bang Bayern, Đức) đển Prague đã vượt tín hiệu dừng và va chạm với tàu khách địa phương của Cộng hòa Séc, khiến 3 người tử vong. Được biết, cả 3 nạn nhân thiệt mạng đều là người Séc, gồm tài xế 2 đoàn tàu và một hành khách.

    Dịch vụ cứu hộ địa phương thông tin, 8 hành khách bị thương nặng và một số người khác đã được trực thăng đưa đến bệnh viện. Trong khi đó, 10 hành khách người Đức bị thương nhẹ hơn được xe cấp cứu đưa đến các bệnh viện ở Đức điều trị. Ngoài ra, khoảng 50 người khác có những vết thương nhỏ.

    Đinh Kim(Theo AP, Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-hoa-sec-tau-hoa-va-cham-xe-tai-khien-it-nhat-21-nguoi-bi-thuong-a579894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan