+Aa-
    Zalo

    Công nghệ sản xuất tinh vi, 15 phút "ra lò" 2 bằng THPT giả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với kỹ thuật sản xuất tinh vi, chỉ chưa đầy 15 phút, Đồng đã dễ dàng cho "ra lò" liên tiếp 2 tấm bằng tốt nghiệp THPT giả.

    (ĐSPL) - Với kỹ thuật sản xuất tinh vi, chỉ chưa đầy 15 phút, Đồng đã dễ dàng cho "ra lò" liên tiếp 2 tấm bằng tốt nghiệp THPT giả.

    Theo tin từ báo Công an Nhân dân được biết, ngày 13/9, Công an huyện Hữu Lũng (tỉnh Lạng Sơn), vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Đồng (38 tuổi, trú tại xã Hồ Sơn, huyện Hữu Lũng) về tội "Làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức". 

    Trước đó, qua chủ động nắm tình hình cơ quan chức năng đã nắm được nguồn tin có đường dây sản xuất, tiêu thụ bằng cấp giả trên địa bàn. Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, nhà chức trách bắt quả tang Đồng làm và bán bằng tốt nghiệp THPT giả cho một số người với giá 500.000 đồng/bằng.

    Ảnh minh họa

    Liên quan đến vụ việc báo Tiền phong đưa tin, khi khám xét nơi ở của người này, công an thu giữ một số một số mẫu phôi mẫu bằng photo, bằng giả, máy quét, máy tính, máy in màu. Thực nghiệm hiện trường cho thấy, chỉ chưa đầy 15 phút, Đồng đã cho "ra lò" liên tiếp 2 tấm bằng tốt nghiệp THPT giả. Các bằng giả được Đồng "phù phép" rất khó phân biệt bằng mắt thường.

    Đồng khai, do thấy nhiều người cần bằng THPT để xin việc tại các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, nên đã bàn bạc, móc nối với Lương Văn Hải (trú tại xã Hồ Sơn) để quảng bá, tiêu thụ bằng giả.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]PzuzCWPIAZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-nghe-san-xuat-tinh-vi-15-phut-ra-lo-2-bang-thpt-gia-a110430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.