+Aa-
    Zalo

    Công thức chế biến cá lăng hấp ngon ngọt khiến cả gia đình mê mẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cá lăng hấp khi thưởng thức sẽ cảm nhận được thịt cá mềm thấm vị, nấm đông cô dai ngọt hòa quyện cùng hương thơm của hành, sả cực hấp dẫn.

    Nguyên liệu:

    - Cá lăng 1 con

    - Nấm đông cô 200 gr

    - Gừng 1 củ

    - Hành lá 5 nhánh

    - Hành tím 5 củ

    - Tỏi 1 củ

    - Sả 4 cây

    - Ớt 5 quả

    - Nước mắm 1 muỗng canh

    - Dầu ăn 3 muỗng canh

    - Gia vị: đường, muối, bột ngọt

    Cách làm:

    - Cá lăng bạn loại bỏ ruột, mang. Tiếp theo, bạn đổ nước sôi khắp toàn thân của cá để loại bỏ nhớt. Sau đó bạn rửa sạch lại với nước. Kế tiếp, bạn cắt cá thành những khúc đều nhau khoảng 2 đốt ngón tay, nhưng không cắt rời ra.

    ca lang hap 1

    - Gừng bạn gọt vỏ, rửa rồi băm nhỏ. Ớt băm nhỏ, hành tím và tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ, sả và hành lá rửa sạch. Nấm đông cô ngâm trong nước khoảng 1 - 2 tiếng, rồi rửa lại với nước sạch, để ráo.

    ca lang hap 2

    - Bạn cho cá vào nồi rồi ướp với hỗn hợp nguyên liệu gồm: gừng băm nhỏ, ớt băm, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu ăn. Sau đó bạn dùng đũa trộn đều gia vị. Bạn ướp cá trong vòng 30 phút để thịt cá thấm gia vị.

    ca lang hap 3

    - Bạn cho sả, hành lá, nấm đông cô, 100 ml rượu trắng, 200 ml nước lọc vào nồi cá lăng. Đậy nắp lại và hấp trên lửa vừa khoảng 20 phút. Sau khi cá chín thì bạn cho cá ra đĩa.

    ca lang hap 4

    - Đặt chảo lên bếp rồi cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, sau khi dầu nóng thì bạn cho hành tím, tỏi và ớt băm vào. Bạn dùng đũa khuấy đều trên lửa vừa khoảng 3 phút cho đến khi hành tỏi vàng đều.

    ca lang hap 5

    - Sau khi hỗn hợp hành, tỏi chín thì bạn rưới đều lên đã cá lăng. lấy 3 muỗng canh nước hấp cá cho vào chén, sau đó thêm vào một ít hành tỏi phi, ớt cắt nhỏ vào để làm nước chấm.

    ca lang hap 6

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-thuc-che-bien-ca-lang-hap-ngon-ngot-khien-ca-gia-dinh-me-man-a519243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan