+Aa-
    Zalo

    Công thức làm món tóp mỡ mắm ớt tỏi giòn rụm ăn siêu cuốn

    (ĐS&PL) - Tóp mỡ là một món ăn vô cùng thơm ngon mà lại có nhiều công dụng, có thể làm nguyên liệu ăn kèm với các món ăn vặt hoặc món ăn chính trong gia đình đều được. Với hương vị giòn tan, béo ngậy ăn là mê.

    Nguyên liệu

    - 500g mỡ lợn

    - 5 nhánh tỏi, 3 quả ớt

    - Các loại gia vị: nước mắm, mì chính, đường

    Cách làm:

    cong thuc lam mon top mo mam ot toi gion rum an sieu cuon1

    - Mỡ lợn rửa sạch với nước muối loãng sau đó vớt ra rổ, để cho thật ráo nước. Đun sôi khoảng 500ml nước, sau đó cho mỡ lợn vào trụng sơ qua khoảng 1 phút. Cách làm này giúp loại bỏ chất bẩn dư thừa trên mỡ lợn, cũng như khi rán sẽ thu được mỡ lợn trong, tóp mỡ thơm. 

    cong thuc lam mon top mo mam ot toi gion rum an sieu cuon41

    - Cắt mỡ lợn thành những miếng nhỏ với kích thước độ dày khoảng 0,5 cm, độ dài 1cm. Tránh cắt mỏng quá vì khi rán tóp mỡ dễ bị xơ và cháy. Ớt rửa sạch, tỏi bóc lớp vỏ lụa; băm thật nhỏ ớt và hành, nếu không thích vị hăng thì bạn nên loại bỏ hạt ớt trước khi băm.

    cong thuc lam mon top mo mam ot toi gion rum an sieu cuon5

    - Cho chảo lên bếp, bật lửa to đến khi chảo nóng thì cho toàn bộ lượng mỡ heo đã thái vào. Hạ lửa về mức trung bình, đảo đều tay để mỡ lợn tiết ra từ từ đến khi lượng mỡ tiết ra vừa đủ, các miếng mỡ nổi lên thì hạ nhỏ lửa. Theo dõi màu sắc tóp mỡ kết hợp đảo nhẹ tay đến khi tóp mỡ săn và có màu vàng nhẹ và giòn thì tắt bếp. 

    cong thuc lam mon top mo mam ot toi gion rum an sieu cuon6

    - Vớt tóp mỡ ra đĩa một cách nhanh chóng, lót dưới đáy đĩa một miếng giấy thấm dầu. Mục đích đó là hút hết lượng mỡ thừa, ngăn không cho thấm ngược trở lại, làm mất đi độ giòn của tóp mỡ. Phần mỡ lợn tiết ra cho vào một chiếc thố sứ hoặc hộp đựng gia vị, bảo quản trong tủ lạnh, thi thoảng có thể dùng thay dầu ăn. 

    - Cho 1 thìa canh mỡ lợn vừa rán vào chảo, bật lửa nhỏ. Sau khi mỡ sôi, ta cho tỏi vào phi đến khi ngả vàng và dậy mùi thơm, tiếp tục cho gia vị vào theo tỉ lệ: 2 thìa canh đường, 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa cơm mì chính. Đảo đều tay để hỗn hợp nước sốt hoà quyện vào nhau. Sau khi gia vị đã tan cho toàn bộ tóp mỡ và ớt bằm vào chảo và đảo đều tay sao cho toàn bộ lượng tóp mỡ đều ngấm đẫm nước sốt. Set lửa ở mức vừa, đảo nhanh tay trong vòng 2 phút thì tắt bếp. 

    cong thuc lam mon top mo mam ot toi gion rum an sieu cuon7

    Tóp mỡ cháy tỏi có màu vàng ươm đẹp mắt hoà cùng sắc đỏ tươi của ớt. Tóp mỡ giòn rụm nhưng không hề bị khô mà ngậy béo vừa phải, hương vị đậm đà, vị mặn ngọt hài hòa; xen vào một chút tê tê của ớt tươi, mùi tỏi thơm nồng, mùi mỡ lợn sạch ngầy ngậy vôc ùng kích thích vị giác.

    Chúc bạn thành công!

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-thuc-lam-mon-top-mo-mam-ot-toi-gion-rum-an-sieu-cuon-a579328.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan