+Aa-
    Zalo

    Công ty Chế Tác Đá Mỹ Nghệ Mộc Miên Stone

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghệ thuật được ví như là thức ăn tinh thần cho mỗi con người. Nhất là trong thời hiện đại, ở những loại hình mỹ thuật, là nơi cực kỳ chú trọng đến khía cạnh thẩm mỹ. Trong đó có những tác phẩm nghệ thuật chế tác bằng tay từ đá mỹ nghệ. Mộc Miên Stone, một trong những doanh nghiệp lớn, đã có những kế hoạch phát triển hơn nghệ thuật này trong đa dạng mẫu mã sản phẩm khác nhau. Dự định sẽ mang đến những tác phẩm ý nghĩa nhất cho khách hàng.

    1. Mộc Miên Stone từ những bước khởi đầu

    Nếu đã một lần bạn đặt chân đến làng mỹ nghệ Ninh Vân tỉnh Ninh Bình, thì chắc không quá xa lạ đối với những sản phẩm từ đá mỹ nghệ ở đây. Nghề chế tác đá mỹ nghệ có nguồn gốc ở đây, là nghề truyền thống đối với người dân Ninh bình. Bởi đất đai nơi đây với lợi thế có nhiều đá vôi.

    Nên đã đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của Mộc Miên Stone ngày hôm nay. 

    Doanh nghiệp Mộc Miên Stone sớm đã có dòng máu làm về nghệ thuật, môi trường dễ dàng đầu tư kiến thức và tâm huyết với nghề. Tính đến nay chúng tôi đã có hơn hàng chục năm gắn bó với nghề. Khởi đầu với hai bàn tay trắng, đi lên từ những học hỏi, những tác phẩm được thiết kế từ chính đôi bàn tay, làm nên những sản phẩm hài lòng khách hàng.

    Và tính nay, Mộc Miên Stone là một trong những cơ sở nổi tiếng. Khi nhắc đến Mỹ Nghệ Mộc Miên, mọi người đều nghĩ ngay đến cơ sở chúng tôi. Công ty chúng tôi, luôn cập nhật và học hỏi những kiến thức bổ ích nhất để áp dụng vào những tác phẩm, đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất. 

    Sản phẩm đá mỹ nghệ của Mộc Miên Stone chúng tôi rất đa dạng về chủng loại và mẫu mã như: Lăng mộ đá, cột đá nhà thờ, đồ thờ đá, cuốn thư đá, bàn ghế đá, lan can đá,... nhằm đáp ứng nhu cầu và mong muốn của mỗi khách hàng. Mỗi tác phẩm đều có thể mang được nét đẹp, độc đáo riêng mỗi sản phẩm đều được sản xuất từ chính những đôi bàn tay của nghệ nhân giàu kinh nghiệm của làng nghề đá Ninh Vân. 

    2. Ý nghĩa sâu sắc từ những sản phẩm đá mỹ nghệ

    Đá mỹ nghệ là một loại nguyên vật liệu quan trọng không thể thiếu cho hầu hết các công trình xây dựng. Ngoài ra chúng còn được ứng dụng trong thiết kế nội thất. Với nhiều ưu điểm nổi bật như độ bền và độ chịu lực cao, cùng khả năng chống mài mòn và hiệu quả trang trí đa dạng. Các sản phẩm được chế tác từ đá vẫn luôn được nhiều người quan tâm và ưa chuộng. Mặc dù có rất nhiều loại vật liệu thay thế, nhưng người ta vẫn lựa chọn đá mỹ nghệ. 

    Đá mỹ nghệ gồm các loại như đá xanh, đá trắng, đá quý… được khai thác một cách tự nhiên. Từ bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, những tảng đá thô kệch qua quá trình chạm khắc trở thành tác phẩm mỹ nghệ độc đáo và đẹp mắt. Đặc biệt là những món đồ tâm linh cần có đôi bàn tay khéo léo, óc sáng tạo và tâm hồn thật trong sáng.

    Chúng không chỉ có giá trị cao về mặt thẩm mỹ mà nó còn mang đậm ý nhiều nghĩa tâm linh sâu sắc. Khi mà thời nay đời sống kinh tế ngày càng được nâng cao thì con người càng muốn chăm chút hơn cho đời sống tâm linh để cầu may mắn, mong muốn được bình an và  tỏ lòng kính trọng với tổ tiên, nguồn cội. 

    Hiện nay, đá mỹ nghệ được ứng dụng ngày càng rộng rãi, ngoài những ngôi chùa lớn thì còn được sử dụng để trang trí ở những doanh nghiệp, nhà hàng, công ty… Đồ đá mỹ nghệ phần nào mang theo hơi hướng cũng như nét văn hóa của người Việt. Biểu hiện qua những nét họa tiết rồng phượng bay lượn. Ngoài ra, không thể bỏ qua những nguyên tắc về phong thủy. Đặt để đồ đá mỹ nghệ cũng cần có những nguyên tắc rõ ràng. Hướng thu hút tài lộc, may mắn và các hướng nên tránh để hạn chế mang lại rủi ro và nhiều điều không may. Bên cạnh đó sẽ có những điều cấm kỵ mà bản thân chủ nhà cần biết và tránh mắc phải.

    3. Mộc Miên Stone đẩy mạnh nghệ thuật chế tác Đá Mỹ Nghệ

    Trong năm 2022, có rất nhiều sự thay đổi lớn từ xã hội, con người, kinh tế. Đặc biệt trong 2 năm trước tình hình dịch bệnh đã khiến cho hầu hết các dự án công trình lớn nhỏ bị trì hoãn. Mộc miên Stone trong thời gian này đã lên kế hoạch về bước phát triển, mở rộng kinh doanh với những tác phẩm nghệ thuật độc đáo nhất.

    3.1 Lăng mộ đá

    Lăng mộ đá chính là tất cả những công trình đá trong đó bao gồm: lăng thờ đá, lan can đá, cuốn thư đá và mộ đá,..Bình thường những khu lăng mộ đá có thiết kế đẹp sẽ được xây dựng lộ thiên trên một diện tích rộng lớn. 

    Xem thêm bài viết liên quan: Lăng Mộ Đá

    3.2 Mộ đá 

    Là một phần thiết kế trong lăng mộ đá. Là công trình thiêng liêng, bởi đây là nơi để chôn cất những người đã khuất. Thiết kế nhằm bảo vệ những tác nhân xấu gây ảnh hưởng đến phần mộ bên dưới. 

    Xem thêm bài viết liên quan: Mộ Đá

    3.3 Nhà thờ họ 

    Nhà thờ họ còn được gọi là nhà từ đường. Đây là một trong những công trình tâm linh với lòng thành kính cao cả, được xây dựng nhằm phục vụ việc thờ cúng tổ tiên của cả dòng họ, dòng tộc.

    Xây dựng nhà từ đường để lưu giữ bảo vật và kỷ niệm quan trọng của dòng họ, công trình này được coi như một bảo tàng lưu trữ. Với diện tích rộng rãi nên được dùng là nơi tụ họp của con cháu hàng năm khi có dịp quan trọng dịp lễ, tết cùng tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên, những người đã khuất. 

    3.4 Các loại công trình khác

    • Bịt đầu bậc tam cấp

    Bịt đầu bậc tam cấp còn được gọi là bịt đầu bậc thềm, phần chặn bậc ở tay vịn ở cuối của 2 đầu bậc tam cấp. Nhưng chủ yếu để tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho công trình. Bịt đầu tam cấp có chặn bậc đẹp và đường nét tinh xảo sẽ giúp cho cả công trình trở nên sang trọng hơn.

    • Lan can đá 

    Có nhiều tên gọi khác nhau như tường rào đá, dậu đá, hàng rào đá,… đây là hạng mục rất quan trọng trong các công trình tâm linh. Xây dựng lan can đá nhằm mục đích bao quanh công trình, làm hàng rào bảo vệ cho các công trình kiến trúc ở bên trong. Do vậy, việc xây dựng lan can đá thường được làm từ chất liệu đá nguyên khối, giữ gìn vẻ đẹp trường tồn cùng thời gian cho công trình. 

    • Cuốn thư đá

    Cuốn thư đá cũng được gọi là bình phong lăng mộ hoặc tắc môn đá. Sản phẩm sẽ có tác dụng để bảo vệ những gì có trong lăng mộ đá, hay nhà thờ họ khỏi tà khí, thế lực xấu bên ngoài xâm nhập vào.

    Cuốn thư đá đẹp sẽ có hình dáng như những cuộn giấy quý giá từ thời xưa. Sản phẩm được làm từ những chất liệu như gỗ, đồng, nhưng thiết kế bằng đá vẫn là phổ biến nhất. Bình phong lăng mộ được làm từ đá tự nhiên Ninh Bình nên sẽ có độ cứng và độ bền cao.

    4. Mộc Miên Stone - Nghệ thuật đá mỹ nghệ đến từ tâm hồn 

    Có thể nói rằng, các công trình đá mỹ nghệ thật sự đặc biệt và thu hút. Và nếu muốn sở hữu những sản phẩm từ đá chất lượng thì nên lựa chọn đơn vị uy tín, có tiếng trong ngành đá nổi bật như Mộc Miên Stone, một đơn vị có tiếng tăm trên thị trường.

    Mộc Miên Stone có truyền thống làm nghề lâu đời, thực hiện rất nhiều công trình đá nổi tiếng ở trên toàn quốc và được khách hàng nhận xét và đánh giá cao.

    Mộc Miên Stone lựa chọn loại những loại đá tự nhiên để chế tác, loại đá được thiên nhiên ban tặng với các ưu điểm nổi trội mang lại những tác phẩm có tính cấu tạo vững chắc, thân thiện với người sử dụng, giá trị thẩm mỹ cao.

    Sự thành công của một công trình, tác phẩm đá mỹ nghệ chính là bàn tay điêu luyện từ nghệ nhân “thổi hồn” vào những tảng đá vô tri vô giác. Khiến chúng trở thành một tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao và sống mãi với thời gian. 

    Doanh Nghiệp Đá Mỹ Nghệ Mộc Miên

    Hotline: 0904899862

    Website:https://mocmienstone.com/

    Email: [email protected]

    Địa chỉ: Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-che-tac-da-my-nghe-moc-mien-store-a524721.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.