+Aa-
    Zalo

    Công ty Chicilon bị Sở VH&TT TP.HCM "sờ gáy" vì quảng cáo rượu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thanh tra Sở VH&TT TP.HCM đã yêu cầu Phòng Văn hóa Thông tin huyện Bình Chánh tổ chức, theo dõi, giám sát và xử lý hoạt động quảng cáo của công ty Chicilon Media.

    (ĐSPL) - Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) TP.HCM đã yêu cầu Phòng Văn hóa Thông tin huyện Bình Chánh tổ chức, theo dõi, giám sát và xử lý hoạt động quảng cáo rượu mạnh tại chung cư Him Lam Nam Sài Gòn.

    Ngày 25/11, báo Đời sống và Pháp luật tiếp tục phản ánh về việc Công ty Cổ phần Truyền thông Thiên Hy Long Việt Nam (Chicilon Media) ngang nhiên thách thức pháp luật khi tiếp tục cho phát đoạn TVC quảng cáo rượu có độ cồn cao tại nơi công cộng.

    Ngày 9/12, Thanh tra Sở VH&TT TP.HCM đã ra công văn số 176/TTS do Chánh Thanh tra Châu Quốc Dũng ký. Nội dung công văn yêu cầu Phòng Văn hóa Thông tin Bình Chánh tổ chức theo dõi, giám sát và xử lý hoạt động quảng cáo rượu Chivas tại chung cư Him Lam Nam Sài Gòn mà báo Đời sống và Pháp luật đã phản ánh.

    Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là thông tin công ty Chicilon quảng cáo rượu mạnh đã được bản báo đăng tải từ rất lâu và đã bị Sở VHTT&DL Hà Nội xử phạt mà TP.HCM vẫn chưa có động thái gì ngoài công văn nói trên.

    Sở VH&TT Tp.HCM yêu cầu kiểm tra công ty Chicilon

    Công văn Sở VH&TT TP.HCM gửi Phòng Văn hóa Thông tin Bình Chánh.

    Ngày 12/12 PV báo Đời sống và Pháp luật đã trực tiếp liên hệ với cán bộ Sở để yêu cầu được phỏng vấn xoay quanh vấn đề này thì nhận được câu trả lời là không có lãnh đạo "ở nhà", dù trước đó vào ngày 5/12, PV đã có lịch hẹn và có gửi câu hỏi trước.

    Cũng theo quan sát của phóng viên thì tại chung cư Him Lam Nam Sài Gòn đã không còn đoạn quảng cáo TVC của công ty Chicilon. Việc công ty Chicilon đã gỡ các quảng cáo TVC tại các địa điểm mà báo phản ánh và Sở VH&TT TP.HCM cho đến nay vẫn chưa có động thái nào mạnh tay với công ty này khiến cho dư luận không đồng tình và đặt nhiều dấu hỏi nghi vấn đằng sau sự "trùng hợp" này (?!)

    Trước đó, ngày 7/12, báo Đời sống và Pháp luật có nhận được điện thoại phản ánh bức xúc của người dân sống tại chung cư Him Lam Nam Sài Gòn về việc công ty Chicilon quảng cáo rượu tại đây. Đồng thời, PV cũng đã quay được toàn bộ clip TVC phát quảng cáo trái phép này tại đây.

    Vấn đề mà dư luận đang đặt ra lúc này là khi các TVC quảng cáo của công ty Chicilon đã gỡ xuống thì Sở VH&TT TP.HCM sẽ có hành động gì trước hành vi vi phạm pháp luật của công ty này dù đã có đầy đủ bằng chứng.

    Sở VH&TT tiếp tục rời lịch hẹn với PV báo Đời sống và Pháp luật qua một ngày khác vì không có lãnh đạo "ở nhà" để trả lời vấn đề này.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này đến bạn đọc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-chicilon-bi-so-vhtt-tphcm-so-gay-vi-quang-cao-ruou-a73899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan