+Aa-
    Zalo

    Công ty Cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ không bị truy thu thuế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công ty Cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ (TP.HCM) đã thực hiện đúng qui định của pháp luật thuế và không hề bị truy thu thuế.

    (ĐSPL) - Công ty Cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ (TP.HCM) đã thực hiện đúng qui định của pháp luật thuế và không hề bị truy thu thuế.

    Sau khi tiến hành thanh tra tại Công ty Cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ từ ngày 8/1/2014 đến ngày 6/3/2014, Cục thuế TP. HCM đã công bố kết luận thanh tra thuế vào ngày 20/3/2014 đối với hoạt động chuyển nhượng vốn tại Công ty Cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ, trong đó khẳng định: Công ty Cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ đã thực hiện đúng qui định của pháp luật thuế và không hề bị truy thu thuế.

    Riêng trường hợp của một cổ đông tại Công ty Cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ chuyển nhượng cổ phần vào ngày 4/4/2011 và ngày 30/8/2013, văn bản kết luận của Cục thuế cũng ghi nhận: Cá nhân này phải khai thuế thu nhập cá nhân theo từng lần phát sinh chuyển nhượng cổ phần trong công ty cổ phần, không thuộc trách nhiệm kê khai nộp thuế của Công ty Cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ.

    Về thông tin từ cho rằng Công ty cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ đã sử dụng chiêu thức thành lập nhiều công ty, nhiều chi nhánh đồng thời thay đổi nhiều địa điểm kinh doanh khiến cho việc chuyển nhượng diễn ra lòng vòng, làm khó cơ quan quản lý, được giải thích như sau:

    Từ lúc Công ty Cổ phần Y Khoa Hoàn Mỹ được thành lập cho đến thời điểm hiện tại đã có phát sinh các hoạt động chuyển nhượng cổ phần của các cổ đông là cá nhân cũng như là tổ chức trong công ty.

    Công ty Cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ không bị truy thu thuế

    Công ty Cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ được xác nhận đã và đang tuân thủ thực hiện nghiêm túc qui định của pháp luật thuế. 

    Do đó, việc thành lập chi nhánh, thay đổi địa điểm kinh doanh và thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh và theo từng lần phát sinh khi chuyển nhượng, không nhằm mục đích làm khó cơ quan quản lý. 

    Chính trong kết luận thanh tra thuế số 223/KL-CT ngày 20/3/2014 đối với hoạt động chuyển nhượng vốn tại Công ty Cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ có khẳng định: “Cục thuế TP. HCM ghi nhận việc kê khai thuế của Công ty Cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ đối với hoạt động chuyển nhượng cổ phần trong Công ty Cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ theo như qui định của pháp luật thuế”. 

    Trường hợp của một cá nhân Công ty Cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ chuyển nhượng cổ phần trong Công ty Cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ ngày 4/4/2011, ngày 30/8/2013, văn bản kết luận của Đoàn Thanh tra Cục Thuế cũng ghi nhận: Theo quy định tại điểm 2.6 mục II Phần D Thông tư số 84/2008/TT-BTC ngày 30/9/2008 của Bộ Tài chính điểm b khoản 4 Điều 2 và điểm c khoản 5 Điều 26 của Thông tư số 111/2013/TT-BTC ngày 27/6/2013 của Bộ Tài chính thì cá nhân này phải khai thuế thu nhập cá nhân theo từng lần phát sinh khi chuyển nhượng cổ phần trong công ty cổ phần, không thuộc trách nhiệm kê khai, nộp thuế của Công ty Cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ.

    Với những kết luận của Đoàn Thanh tra Cục thuế TP.HCM như trên, Công ty Cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ được xác nhận đã và đang tuân thủ thực hiện nghiêm túc qui định của pháp luật thuế. Ngoài ra, những trường hợp của một cá nhân Công ty Cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ thực hiện chuyển nhượng cổ phần thì không thuộc trách nhiệm kê khai, nộp thuế của công ty.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-co-phan-y-khoa-hoan-my-khong-bi-truy-thu-thue-a32057.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan