+Aa-
    Zalo

    Công ty Điện lực Hưng Yên tăng cường chuyển đổi số trong công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với những tiện ích từ dịch vụ thanh toán tiền điện đa kênh, Công ty Điện lực Hưng Yên có tổng số gần 500 nghìn hóa đơn tiền điện, với tỷ lệ thanh toán không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền điện chiếm 99% trong tổng số giao dịch thanh toán tiền điện phát sinh trong tháng.

    Công ty đã đẩy mạnh đa dạng hóa hình thức thu, địa điểm thu để khách hàng có thể nộp tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt là Công ty chú trọng, tăng cường trong công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với hình thức thanh toán trích nợ tự động.

    Từ đầu năm đến nay Công ty Điện lực Hưng Yên đã xây dựng kế hoạch chi tiết để triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, từng bước thúc đẩy thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. PC Hưng Yên hiện quản lý hơn 400 nghìn khách hàng, số lượng khách hàng và số lượng hóa đơn hiện tại vẫn tiếp tục tăng. Để nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ và thiết lập các kênh thanh toán đa dạng, Công ty đã ký hợp đồng liên kết thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với 7 ngân hàng (BIDV, VTB, VCB, Agribank, TCB, MB, ACB) và 8 tổ chức trung gian (Bưu điện, Viettel, Vnpay, Zalopay, Vimo, Momo, Payoo, VNPT – Media). Công ty đã triển khai áp dụng hóa đơn điện tử cho toàn bộ khách hàng sử dụng điện. Khách hàng có thể lấy hóa đơn tiền điện qua website chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cũng như nhận hóa đơn qua thư điện tử mà khách hàng đã đăng ký. 

    Theo đó, ông Phùng Đại Cát- Trưởng phòng kinh doanh (PC Hưng Yên) cho biết: Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đang được PC Hưng Yên tích cực đẩy mạnh và coi đây là chỉ tiêu quan trọng đăng ký với Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Năm 2022 Công ty cùng các đơn vị trực thuộc tăng cường hướng dẫn, đăng ký cho bà con thanh toán tiền điện qua hình thức trích nợ tự động, internet banking, mobile banking, thanh toán qua website các ngân hàng, các ứng dụng ví điện tử (Ecpay, Momo, Payoo, Viettelpay, Vnpay). Đặc biệt, trong tháng 5 năm 2022, số lượng hóa đơn thanh toán tiền điện bằng hình thức trích nợ tự động là 54.606 hóa đơn chiếm tỷ lệ 12,08%. Trong đó Điện lực Yên Mỹ và Điện lực Thành phố là những đơn vị có tỷ lệ trích nợ tự động trong thanh toán tiền điện tăng cao đáng kể.

    y1

    Nhân viên Điện lực Thành phố hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện bằng hình thức trích nợ tự động tại điểm thu tiền điện Đền mẫu Đào Lương - Xã Trung Nghĩa - Thành phố Hưng Yên

    Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp tục mở rộng triển khai tuyên truyền, hướng dẫn việc thanh toán tiền điện tại các điểm trường học, nhà văn hóa của các xã, phường khu vực, trung tâm (thị trấn) các huyện, Thành phố, thị xã. Từ đó, nhằm đa dạng hóa phương thức thanh toán, đảm bảo cung cấp các giải pháp, hướng dẫn công nghệ để giúp khách hàng có thể chủ động thanh toán tiền điện ở mọi lúc mọi nơi.

    Theo đó khách hàng sử dụng điện có thể thanh toán theo các hình thức trích nợ tự động từ tài khoản, thanh toán trực tiếp từ các cây ATM, thanh toán qua website của ngân hàng, thanh toán qua ứng dụng của ngân hàng thông qua các điện thoại thông minh, thanh toán qua các ví điện tử, ... Đối với các khách hàng chưa có điều kiện thanh toán tiền điện bằng hình thức điện tử, để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng đến thanh toán tiền điện, Công ty Điện lực Hưng Yên đã phối hợp với các ngân hàng mở nhiều điểm thu tại các phường, xã để thu tiền điện.

    Những tiện ích mang lại cho Quý khách hàng khi thanh toán tiền điện trích nợ tự động như: không cần phải ghi nhớ hay để ý đến hạn thanh toán hóa đơn tiền điện; chỉ duy nhất với 1 lần đăng ký miền phí hóa đơn tiền điện, từ đó về sau hóa đơn của khách hàng sẽ được thanh toán đúng hẹn một cách tự động. Dịch vụ thanh toán tự động này giúp khách hàng tối ưu mọi giao dịch chỉ tiêu hàng ngày, tiết kiệm thười gian và vô cùng tiện lợi, an toàn và chính xác; cùng với đó là dịch vụ giúp xóa bỏ mọi nỗi lo quá hạn, không cần mất thời gian và công sức để ghi nhớ. Hoạt động thanh toán này cũng luôn đảm bảo an ninh, an toàn, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng trong thanh toán tiền điện.

    Từ tháng 5 năm nay, gia đình chị Nguyễn Thanh Thủy ở phường An Tảo (Thành phố Hưng Yên) không phải đến các điểm thu tiền điện để nộp tiền như trước. Chị Thủy chia sẻ: tôi được chị em Điện lực Thành phố trực tiếp hướng dẫn đăng ký thanh toán tiền điện trích qua tài khoản Ngân hàng Agribank, việc thực hiện thanh toán rất thuận lợi, nhanh chóng và chính xác, giúp tôi giảm được thời gian đi lại. 

    y2

    Nhân viên Điện lực Khoái Châu tư vấn và hướng dẫn thanh toán tiền điện tự động đến viên chức tại trường THCS Thuần Hưng, Khoái Châu

    Để thực hiện hiệu quả việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, ngành điện Hưng Yên đã đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền đến người dân các nội dung hướng dẫn về an toàn điện, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả. PC Hưng Yên tiếp tục phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước tại địa phương để thống nhất chủ trương khi triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn. Đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng, các đoàn thể, các cơ quan chuyên môn tổ chức tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện về cách thức, kỹ năng sử dụng các phương tiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, lồng ghép với các buổi tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện đến khách hàng sử dụng điện.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-dien-luc-hung-yen-tang-cuong-chuyen-doi-so-trong-cong-tac-thanh-toan-tien-dien-khong-dung-tien-mat-a542042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan