+Aa-
    Zalo

    Công ty xây lắp III Petrolimex (Penjico) giải trình gì khi lỗ lũy kế 14 tỷ đồng?

    (ĐS&PL) - Công ty xây lắp III Petrolimex (Penjico) dự kiến lợi nhuận sau thuế tính đến ngày 30/9 là lỗ 14 tỷ đồng.

    Công ty xây lắp III Petrolimex (Penjico, mã chứng khoán: PEN) đã có giải trình gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về nguyên nhân khiến kết quả sản xuất 9 tháng đầu năm 2023 lỗ luỹ kế.

    Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2023 giá trị sản lượng và doanh thu vẫn chưa đạt kế hoạch đề ra đã làm ảnh hưởng đến kế hoạch lợi nhuận, dự kiến lợi nhuận sau thuế tính đến 30/9/2023 là lỗ 14 tỷ.

    penjico giai trinh gi khi lo luy ke 14 ty dong
    Penjico dự kiến lợi nhuận sau thuế tính đến ngày 30/9 là lỗ 14 tỷ đồng.

    Công ty xây lắp III Petrolimex cũng giải trình phương án khắc phục. Cụ thể, Công ty sẽ tăng cường công tác tiếp thị tạo nguồn tìm kiếm việc làm, xây dựng giá chào cạnh để có thể ký kết được hợp đồng thi công xây lắp và cung cấp vật tư thiết bị.

    Với các công trình đã ký hợp đồng tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công và tập trung vào công tác nghiệm thu giai đoạn và quyết toán, thanh lý hợp đồng các công trình đã thi công xong, mở rộng hoạt động thương mại dịch vụ nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận cho công ty, tiếp tục đẩy mạnh công tác thu hồi công nợ, thu hồi vốn, đảm bảo việc thực hiện sản xuất kinh doanh năm 2023 theo Nghị quyết của ĐHĐCĐ, tạp chí Kinh tế Môi trường thông tin.

    Theo báo Lao động, Công ty cổ phần Xây lắp III Petrolimex tiền thân là Công ty xây lắp III được thành lập năm 1997. Năm 2002, Công ty chuyển đổi mô hình kinh doanh hoạt động là một Công ty Cổ phần với số vốn điều lệ ban đầu là 4,1 tỷ đồng. PEN chủ yếu kích hoạt các công trình xây dựng và lắp đặt trong lĩnh vực dầu khí, đường dây điện và trạm biến áp, đường ống công nghệ; công trình dân dụng và công nghiệp, công trình thủy lợi.

    Vốn điều lệ của Penjico theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ 18 ngày 11.7.2022 là 50 tỷ đồng. Doanh nghiệp có trụ sở chính tại huyện Nhà Bè, TP.HCM. Tổng số nhân viên công ty tại ngày 30/6/2023 là 138 người.

    Tính đến cuối tháng 6/2023, tổng tài sản Penjico xấp xỉ khoảng 221 tỷ đồng, giảm 13 tỷ đồng so với hồi đầu năm. Trong đó, tiền mặt tại công ty có hơn 270 triệu đồng, tiền gửi ngân hàng hơn 3 tỷ đồng. Doanh nghiệp cũng dành hơn 11 tỷ đồng để đầu tư chứng khoán, thế nhưng đang trích lập dự phòng gần 400 triệu đồng cho những khoản đầu tư này.

    Ở bên kia bảng cân đối kế toán, nợ phải trả Penjico còn 155 tỷ đồng, cao gấp 2 lần so với vốn chủ sở hữu (66 tỷ đồng) và chiếm đến 70% tổng tài sản công ty. Trong đó, nợ vay tài chính còn hơn 60 tỷ đồng.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-xay-lap-iii-petrolimex-penjico-giai-trinh-gi-khi-lo-luy-ke-14-ty-dong-a594145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan