+Aa-
    Zalo

    Copa America: Muốn vô địch, Brazil cần người thay thế xứng đáng cho Neymar

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chấn thương của Neymar ngay trước thềm Copa America đã giáng một "đòn đau" vào tham vọng vô địch của đội chủ nhà.

    Chấn thương của Neymar ngay trước thềm Copa America đã giáng một "đòn đau" vào tham vọng vô địch của đội chủ nhà.

    Hồi tháng 5, HLV Tite đã công bố danh sách cầu thủ Brazil tham dự Copa America 2019. Đây được đánh giá là lứa "thế hệ vàng" của Brazil với những ngôi sao hàng đầu như Neymar (PSG), Philippe Coutinho (Barcelona), Roberto Firmino (Liverpool), Gabriel Jesus (Man City), Casemiro (Real Madrid), Fernandinho (Man City), Alisson (Liverpool) và Ederson (Man City)...

    Brazil triệu tập dàn cầu thủ ngôi sao dự Copa America. Ảnh: Reuters

    Sau thất bại muối mặt tại World Cup 2018, ĐT Brazil đang đặt quyết tâm rất lớn tại Copa America 2019, giải đấu mà Selecao làm chủ nhà.

    Đáng chú ý, Brazil lúc nào cũng được đánh giá là đội bóng mạnh, là ứng cử viên vô địch cho nhiều giải đấu nhưng lại vô duyên với các danh hiệu trong thời gian gần đây. Ngay cả danh hiệu Copa America cũng đã 12 năm chưa trở lại với Brazil vì thế thầy trò HLV Tite chắc chắn đặt quyết tâm rất lớn cho giải đấu lần này.

    Đáng tiếc, quyết tâm ấy đã bị giáng một "đòn đau" ngay trước thềm giải đấu bởi chấn thương của ngôi sao sáng giá nhất Neymar.

    Trong trận giao hữu với đội tuyển Qatar hôm 6/6, tiền đạo Neymar đã dính chấn thương và phải sớm rời sân trong nước mắt từ phút 20.

    Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đã kết luận Neymar không đủ điều kiện thể chất để tham dự Copa America tới đây.

    CBF thông báo: "Sau khi bị bong gân ở mắt cá chân phải trong trận đấu với Qatar hôm thứ tư, Neymar đã được xét nghiệm bổ sung và kết quả cuối cùng xác nhận anh đã đứt dây chằng ở mắt cá chân".

    Chấn thương khiến Neymar không thể tham dự Copa America. Ảnh: Getty

    Không có Neymar lĩnh xướng hàng công của Brazi, trọng trách chắc chắn cần được giao cho những ngôi sao khác.

    Brazil không thiếu các tiền đạo giỏi. Có thể kể đến như Neres, Jesus, Firmino, Everton hay Richarlison. Bên cạnh đó là một Philippe Coutinho với tài năng và từng tỏa sáng rực rỡ khi còn ở Liverpool.

    Trung vệ Thiago Silva của Brazil tin rằng Coutinho sẽ sắm tốt vai trò dẫn dắt thế công mà Neymar để lại.

    "Trò chơi tập thể quan trọng hơn. Coutinho đã có một mùa giải khó khăn ở Barcelona. Người ta đòi hỏi quá nhiều ở cậu ấy và giờ họ la ó chê bai cậu ấy, nhưng ở đây, trong đội tuyển này Coutinho là nguồn cảm hứng của chúng tôi, đặc biệt là khi chúng tôi không có Neymar".

    "Coutinho là người cầm trịch trận đấu. Trong 2 trận giao hữu chúng tôi chơi, cậu ấy là cầu thủ hay nhất trên sân, không chỉ vì những đường chuyền và bàn thắng, mà còn với nỗ lực phòng thủ nữa. Cậu ấy đang tìm lại cảm giác tuyệt vời” - Thiago Silva.

    Đáng chú ý, trong 2 trận giao hữu thiếu vắng Neymar, không chỉ có Coutinho là người chơi tốt trong đội hình Brazil.

    Trong 9 bàn thắng mà Brazil ghi được ở 2 trận vừa qua, bộ ba Jesus, Richarlison, Roberto Firmino đóng góp tới 6 bàn. Họ đều là mẫu cầu thủ đa năng, vừa đá tốt ở cánh vừa dạt ra biên vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, phong độ của những cái tên này ở CLB trong mùa giải vừa qua cũng cực kỳ tốt.

    HLV Tite đích thực đang sở hữu một đội hình nhiều ngôi sao và giàu năng lượng. Sự thiếu vắng Neymar về một mặt nào đó có thể mở ra cơ hội cho những cầu thủ này thể hiện mình.

    Chưa kể, bóng đá là môn thể thao tập thể, việc phụ thuộc quá nhiều vào Neymar nhiều khi mang lại những hệ lụy đáng tiếc cho Brazil, bằng chứng là thành tích bét bát của họ trong những năm vừa qua.

    Copa America sẽ diễn ra ở Brazil từ ngày 14/6-7/7. ĐT Brazil sẽ đá trận mở màn gặp Bolivia trước khi đụng độ Venezuela và Peru ở 2 trận đấu còn lại của vòng bảng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/copa-america-muon-vo-dich-brazil-can-nguoi-thay-the-xung-dang-cho-neymar-a279624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan