+Aa-
    Zalo

    Cristiano Ronaldo tiếp tục lập kỷ lục “vô tiền khoáng hậu”

    (ĐS&PL) - Dù đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha - Cristiano Ronaldo vẫn tiếp tục lập cho mình những kỷ lục khó ai có thể vượt qua.

    Siêu sao 38 tuổi có một sự nghiệp thi đấu quốc tế lâu dài và vĩ đại. Anh là cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong ở cấp độ đội tuyển bóng đá nam với 122 bàn thắng đồng thời CR7 cũng đang đang nắm giữ kỷ lục về số lần khoác áo đội tuyển, và chuẩn bị thiết lập cột mốc lịch sử là cầu thủ bóng đá nam đầu tiên chơi 200 trận đấu quốc tế. 

    cristiano ronaldo tiep tuc lap ky luc vo tien khoang hau 3
    Ronaldo đã vượt qua Bader Al-Mutawa (Kuwait) trở thành cầu thủ thi đấu nhiều nhất mọi thời đại ở cấp tuyển quốc gia với 179 lần. Ảnh: Getty Images

    Ronaldo chia sẻ với truyền thông: “ Đối với tôi đó là một cột mốc cực kỳ quan trọng. Điều đó có ý nghĩa rất lớn. Là trận đấu thứ 200, tôi sẽ là người đầu tiên trong lịch sử làm được điều này, tôi rất tự hào vì đây là điều mà tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể đạt được, nhưng tôi phải tiếp tục.

    Tôi còn nhiều điều phải làm. Ngày mai là con số tròn trịa, đẹp đẽ và chưa từng ai có được. Tôi nói thật, tôi không chạy theo thành tích, kỷ lục đang chạy theo tôi. Tôi vui, đó cũng là động lực để tôi tiếp tục thi đấu đỉnh cao ở đội tuyển quốc gia. Và tôi đang tiếp tục lập những kỷ lục”.

    Ngoài ra, cựu sao Man United cũng là cầu thủ đầu tiên thi đấu và ghi bàn trong 5 kỳ Euro và World Cup khác nhau. Nếu giành quyền đến Đức vào năm 2024, cầu thủ 5 lần thắng Quả bóng vàng cũng sẽ là người đầu tiên tham dự 6 kỳ Giải vô địch châu Âu.

    cristiano ronaldo tiep tuc lap ky luc vo tien khoang hau 2
    Nếu CR7 cùng Selecao châu Âu đến Đức dự EURO 2024 anh sẽ là người đầu tiên tham dự 6 kỳ Giải vô địch châu Âu. Ảnh: Imago

    Tại vòng loại EURO 2024 này, Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ổn định của mình với 4 bàn thắng vào lưới Liechtenstein và Luxembourg. Và dù không nổ súng trước Bosnia, Ronaldo vẫn được HLV Martinez khen hết lời: “Thái độ chơi bóng của cậu ấy thật tuyệt vời, di chuyển linh hoạt và vô cùng hiệu quả, cả khi có bóng và những lúc không, đặc biệt là tuân thủ kế hoạch chiến thuật mà cả đội cùng triển khai, thật tốt.

    Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của Ronaldo trong trận đấu này, tại một ngày rất trọng đại của cậu ấy. Ronaldo là một cầu thủ xuất chúng, luôn ở đẳng cấp hàng đầu, là điển hình của một cầu thủ luôn muốn đội bóng của mình giành chiến thắng, và bản thân thì nỗ lực hết mình để đóng góp cho đội”.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cristiano-ronaldo-tiep-tuc-lap-ky-luc-vo-tien-khoang-hau-a579578.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan