+Aa-
    Zalo

    CSGT không gọi điện thoại, nhắn tin thông báo phạt nguội

    (ĐS&PL) - Theo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM (PC08), đặc thù của việc xử lý phạt nguội phải thực hiện qua nhiều giai đoạn.

    Theo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM (PC08), để phạt nguội, trước hết phải ghi hình các hành vi vi phạm, sau đó trích xuất hình ảnh để có đủ yếu tố xử phạt (thời gian vi phạm, địa điểm vi phạm, tín hiệu giao thông, biển số đăng ký phương tiện), hoàn thành hồ sơ phiếu báo xác định hành vi vi phạm kèm thông báo vi phạm và chuyển đến người vi phạm bằng thư gửi bảo đảm qua đường bưu điện.

    Sau 15 ngày mà người vi phạm vẫn chưa đến cơ quan chức năng để phối hợp giải quyết vụ việc vi phạm hành chính thì phòng CSGT đường bộ - đường sắt sẽ phối hợp với công an phường, xã, thị trấn để gửi lại thông báo vi phạm tới chủ phương tiện.

    csgt khong goi dien thoai nhan tin thong bao phat nguoi
    Người dân cần cẩn trọng khi nhận được các cuộc gọi xưng là CSGT thông báo bị phạt nguội . (Ảnh: CAND)

    Phòng PC08 cũng cho hay, thời gian gần đây có một số đối tượng lừa đảo sử dụng điện thoại để thông báo phạt nguội và yêu cầu nạn nhân làm theo hướng dẫn của chúng để chiếm đoạt tài sản.

    Phương thức thủ đoạn của các đối tượng này là sử dụng điện thoại, giả danh cơ quan công an, cơ quan bưu điện... gọi đến thuê bao di động hoặc điện thoại bàn của người dân thông báo việc có liên quan đến một biên lai xử phạt nguội về giao thông nhằm làm cho người dân hoang mang, lo sợ để khai thác thông tin cá nhân.

    Sau đó, các đối tượng yêu cầu nạn nhân kê khai tài sản, số tiền mặt hiện có và số tiền gửi trong các tài khoản ngân hàng để chuyển vào tài khoản định sẵn của đối tượng lừa đảo hoặc cung cấp mã OTP để chuyển tiền vào tài khoản của chúng với vỏ bọc xác minh, điều tra, xử lý phạt nguội. Đồng thời yêu cầu nạn nhân không nói với gia đình, kể cả với nhân viên ngân hàng về mục đích chuyển tiền để chiếm đoạt.

    Phòng PC08 đề nghị người dân hết sức cảnh giác với các cuộc gọi điện thoại liên quan đến biên lai phạt nguội giao thông. Khi nhận được các cuộc gọi này, người dân nhanh chóng đến báo tin cho công an địa phương nơi gần nhất để lực lượng chức năng có cơ sở điều tra, xác minh, đấu tranh với các loại tội phạm này.

    Đồng thời đề nghị người dân không cung cấp, chia sẻ thông tin cá nhân, lai lịch, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân, số điện thoại, thông tin tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng (tên người dùng, mật khẩu đăng nhập, mã xác thực giao dịch OTP, địa chỉ email...) cho bất kỳ ai với bất kỳ hình thức nào.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/csgt-khong-goi-dien-thoai-nhan-tin-thong-bao-phat-nguoi-a533943.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan