+Aa-
    Zalo

    "Siêu trộm" mang vàng đi cầm cố, 4 sổ đỏ ném vào sân "trả" chủ nhà

    (ĐS&PL) - Số vàng trộm được Nguyễn Tiến Sỹ đem đi cầm đồ, sau đó Sỹ đem 4 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đem “trả” lại cho chủ nhà bằng cách ném lại vào sân.

    Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Tiến Sỹ (32 tuổi, HKTT tại Xuyên Mộc, tạm trú tại TP.Vũng Tàu) về tội Trộm cắp tài sản.

    Thông tin trên trang điện tử của Công an Bà Rịa - Vũng Tàu, Nguyễn Tiến Sỹ đã từng có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản, nhưng sau khi chấp hành xong án phạt tù, Nguyễn Tiến Sỹ vẫn không chịu sửa đổi để làm người lương thiện, mà trái lại thường xuyên đi trộm cắp tài sản để lấy tiền tiêu xài và sử dụng trái phép chất ma túy.

    sieu trom mang vang di cam co 4 so do nem vao san tra chu nha
    Đối tượng Nguyễn Tiến Sỹ khi bị tạm giữ. (Ảnh: Công an BR-VT)

    Điều tra ban đầu, tối 11/3, đối tượng Nguyễn Tiến Sỹ (32 tuổi, trú tại huyện Xuyên Mộc, tạm trú tại TP.Vũng Tàu) đã đi bộ trên nhiều tuyến đường tại TP.Vũng Tàu nhằm tìm sơ hở của người dân để trộm cắp tài sản.

    Tới 19h cùng ngày, Sỹ đã đột nhập nhà của anh P. trên đường Nguyễn An Ninh (phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) bằng cách leo lên tầng 1. Tại đây Sỹ đã lấy được môt chiếc bóp và một chiếc cặp màu đen mang lên ban công tầng 3 cất giấu. Chưa thực hiện xong vụ trộm nên Sỹ đã trèo sang ban công nhà bên cạnh để ẩn nấp.

    Đến khoảng 1h ngày 12/3, Sỹ tiếp tục đột nhập vào trong nhà từ cửa trước ban công tầng 2. Lúc này mọi người trong nhà đã ngủ say nên Sỹ đi xuống tầng trệt lục được số tiền gần 3 triệu đồng. Chưa dừng lại ở đó, Sỹ đã lấy chùm chìa khóa ở trên kệ bếp rồi tiếp tục đi lên tầng 1 lấy một chiếc Iphone 13 màu xanh và lên lầu 3 để lấy các vật đã giấu trước đó. Sau khi trèo lại ra ngoài, Sỹ dùng chìa khóa mở cổng chính và lấy cắp chiếc xe máy hiệu Vision rồi nhanh chóng tẩu thoát.

    Tại phòng trọ, Sỹ ngồi "tổng kết" số tài sản vừa trộm được gồm 4 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 2 passport và nhiều vòng, nhẫn, dây chuyền vàng. Số vàng trộm được Sỹ đem đi cầm đồ, sau đó Sỹ đem 4 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đem “trả” lại cho chủ nhà bằng cách ném lại vào sân.

    Bước đầu cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu đã thu hồi chiếc xe máy Honda Vision màu đen và thu giữ một số tài sản là tang vật của các vụ trộm cắp khác do đối tượng Sỹ thực hiện để trả lại cho người bị hại. Đồng thời tiếp tục điều tra, làm rõ một số vụ trộm cắp tài sản khác do đối tượng này thực hiện để xử lý nghiêm theo quy định của luật pháp.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-trom-mang-vang-di-cam-co-4-so-do-nem-vao-san-tra-chu-nha-a533924.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan