+Aa-
    Zalo

    Cứ 34 giây lại có một người tử vong, COVID-19 đang tàn phá Ấn Độ khủng khiếp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cả bệnh viện và các địa điểm hỏa táng đang trở nên quá tải ở Ấn Độ. Các cơ sở y tế đang thiếu giường bệnh và oxy trầm trọng.

    Cả bệnh viện và các địa điểm hỏa táng đang trở nên quá tải ở Ấn Độ. Các cơ sở y tế đang thiếu giường bệnh và oxy trầm trọng. 

    [presscloud]19194[/presscloud]

    Theo Reuters, Ấn Độ hiện ghi nhận khoảng 347.000 ca nhiễm mới mỗi ngày. Hệ thống y tế vốn đã quá tải nay đứng trên bờ vực sụp đổ. Mỗi ngày trôi qua, Ấn Độ có hơn 2.500 người tử vong vì COVID-19.

    Thủ đô New Delhi của Ấn Độ là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, ghi nhận 24.331 ca nhiễm và 348 trường hợp tử vong hôm 23/4. Các bệnh nhân và người thân của họ đang phải tranh giành giường bệnh và thuốc men.

    Đối mặt với làn sóng dịch mới, hầu hết bệnh viện chỉ tiếp nhận các bệnh nhân có các triệu chứng nghiêm trọng và có bệnh nền, trong khi chuyển những người khác về nhà. Tuy vậy, các bệnh viện ở Ấn Độ vẫn quá tải.

    Số ca tử vong tăng vọt khiến các cơ sở hỏa táng tại quốc gia này bị quá tải dù đã hoạt động hết công suất cả ngày lẫn đêm. Các lò hỏa táng bằng kim loại thậm chí bị nóng chảy do không có thời gian để nguội lại khi số thi thể được thiêu liên tục.

    Do không thể chờ đến lượt khi số thi thể ùn ứ qua nhiều ngày, nhiều thi thể đã được gom lại để hỏa táng tập thể. Cũng vì thiếu nhân lực, người nhà của các bệnh nhân cũng tham gia hỗ trợ việc hỏa thiêu. Họ thậm chí không mặc đồ bảo hộ.

    Một dàn hoả thiêu dã chiến được dựng lên ở thủ đô New Delhi. Ảnh AP


    Ảnh: AFP


    Ảnh: AFP


    Ảnh: AFP

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-34-giay-lai-co-mot-nguoi-tu-vong-covid-19-dang-tan-pha-an-do-khung-khiep-a363615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan