+Aa-
    Zalo

    Cụ bà mù lòa kể lại phút bị cướp 18 chỉ vàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tên cướp vào nhà đánh gãy răng, xô ngã bà Trần Thị Năm (74 tuổi), thôn Cần Lương, xã An Dân, huyện Tuy An (Phú Yên) rồi cướp đi 18 chỉ vàng.

    Tên cướp vào nhà đánh gãy răng, xô ngã bà Trần Thị Năm (74 tuổi), thôn Cần Lương, xã An Dân, huyện Tuy An (Phú Yên) rồi cướp đi 18 chỉ vàng.

    Sự việc xảy ra vào chiều ngày 19/2/2014, một đối tượng lợi dụng lúc vắng người đã lẻn vào nhà bà Năm để không chế, cướp đi 18 chỉ vàng mà bà Năm cất trên người. Theo lời kể của bà Năm, buổi chiều ngày hôm đó, bà đang ở nhà cùng với hai đứa cháu nội còn nhỏ đang chơi ngoài sân.

    Đến khoảng 16h chiều, một người đàn ông bỗng nhiên gõ cửa, tự xưng là cán bộ, đưa cho bà Năm 400.000 đồng tiền trợ cấp xã hội cho người già. "Hắn nói là đến đưa tiền trợ cấp cho tôi và yêu cầu tôi đưa túi để hắn cất hộ kẻo tôi làm mất vì tôi đã già, lẩm cẩm lại còn bị mù lòa. Tuy nhiên, vốn tính cẩn thân nên tôi không đồng ý, mà nhất quyết bảo hắn đưa tôi cầm rồi cất sau. Bất ngờ, hắn lớn tiếng quát lại rồi bất ngờ nổi đóa, dùng tay đánh làm một chiếc răng của tôi văng ra nơi nền đất, máu chảy ra nơi khóe miệng. Không dừng lại ở đó, gã xô tôi ngã sóng soài, rồi vô tư lục trong trong người, lấy tài sản gồm 18 chỉ vàng" - bà Năm hoảng hốt kể lại.

    Cụ bà mù lòa kể lại phút bị cướp 18 chỉ vàng

    Cụ bà Nguyễn Thị Năm kể lại việc mình bị kẻ gian đánh gãy răng rồi chiếm đoạt vàng. Ảnh: K.A

    Theo bà Năm, trong lúc “võ mồm”, bà nhớ như in tên này nói giọng đặc sệt miền Trung. Sự việc xảy ra quá bất ngờ, lại không có ai ở nhà nên bà Năm chỉ biết kêu hô xem có ai ở gần thì lại đến giúp, bắt tên cướp táo bạo này.

    Anh Lê Ngọc Sang (28 tuổi) nghe được tiếng kêu cứu của người hàng xóm, linh tính có chuyện chẳng lành nên chạy ngay sang xem sự thể thế nào. Dọc đường chạy sang, anh Sang tiếp cận được với tên cướp liền đuổi theo, nhưng bị hắn cầm đá ném lại vào những đứa trẻ đang chơi ngoài sân, sợ nguy hiểm cho những đứa trẻ, nên anh Sang đã dừng cuộc rượt đuổi.

    Anh Sang kể lại: "Tôi đang làm vườn thì nghe tiếng bà Năm kêu cứu, nên liền chạy sang. Khi vừa bước ra tới đầu đường, cũng là lúc tôi thấy tên cướp chạy vụt từ trong nhà bà Năm ra. Tên cướp là một người đàn ông to lớn trạc ngoài 30 tuổi. Nó đứng trên dốc nhặt đá ném về phía tôi và hai cháu nhỏ, nên tôi đành dừng lại, sợ tình huống xấu xảy ra. Nhanh như chớp, tên cướp leo lên chiếc xe dựng sẵn nơi lưng chừng dốc, nổ máy phóng chạy thoát”.

    Được biết, bà Năm có 3 người con trai nhưng cả ba người đã trường thành, lập gia đình và sống trong căn nhà riêng. Một mình bà Năm sống trong ngồi nhà ở gần người con út. Hôm xảy ra sự việc, vợ chồng người con út đi làm đồng.

    Mãi đến khi mẹ xảy ra sự việc, nghe mọi người nói thì hai người con mới biết tức tốc chạy về, khi đó tên cướp đã biến mất cùng số tài sản mà người mẹ mù lòa cả đời dành dụm được.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Tuy An tiến hành điều ta làm rõ.

    Nguyễn Hương(theo Đất Việt)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-mu-loa-ke-lai-phut-bi-cuop-18-chi-vang-a23749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lộ kế hoạch cướp vàng của ông lão ăn xin

    Lộ kế hoạch cướp vàng của ông lão ăn xin

    Khoảng 22h đêm 21.12, các đối tượng Việt, Tài, Sang và Duy điều khiển xe máy mang BKS: 66P - 2712 đến khu chợ thực phẩm huyện Tam Nông, khóm 2, thị trấn Tràm Chim để thực hiện hành vi cướp tài sản.

    Rủ tình nhân cướp vàng mẹ ruột

    Rủ tình nhân cướp vàng mẹ ruột

    Thảo giả vờ làm đứa con gái hối lỗi trở về sống với cha mẹ sau một thời gian bỏ đi với người tình đồng tính. Sau đó không lâu, ả đã dựng lên một màn kịch hòng cướp xe và vàng của mẹ mình.