+Aa-
    Zalo

    Cư dân mạng ném đá bộ phim chống dịch “Người Đi Ngược Chiều Đẹp Nhất”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phim chống dịch Trung Quốc mang tên Người đi ngược chiều đẹp nhất chỉ được chấm 2.4 điểm trên Douban. Bởi bộ phim có nội dung mang tính coi thường phụ nữ.

    Phim chống dịch Covid- 19 của Trung Quốc mang tên Người đi ngược chiều đẹp nhất chỉ được chấm 2.4 điểm trên Douban.

    "Người đi ngược chiều đẹp nhất" là tác phẩm được nhiều người kỳ vọng vì nói về thời kỳ chống dịch Covid - 19. Bộ phim có nội dung tuyên truyền các bác sĩ cũng như tình nguyện viên trong tuyến đầu chống dịch.

    Tuy nhiên, sau tập phát sóng đầu tiên trên đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV, phim vấp phải nhiều phản ứng trái chiều từ khán giả.

    “Người đi ngược chiều đẹp nhất” có phân cảnh nhân viên nam của công ty xe buýt công cộng Vũ Hán tranh nhau làm tình nguyện viên nhưng các nhân viên nữ thì tỏ vẻ ngần ngại. Đây là chi tiết khiến cộng đồng mạng bất bình, cho rằng tác phẩm chống dịch đang coi thường phụ nữ.

    Bởi thực tế, khi dịch Covid - 19 nổ ra, nữ giới Trung Quốc đã xung phong lên tuyến đầu, tự nguyện vào vùng dịch để cứu chữa người bệnh. Nhiều bác sĩ nữ phải đeo khẩu trang khiến khuôn mặt bị lằn, sợ thiếu thời gian chữa bệnh nên phải cắt tóc.

    Có những người chỉ được ngắm con từ xa, cũng có cả cô dâu kết hôn với chồng thông qua chiếc điện thoại. Bên cạnh đó, nội dung phim cũng có nhiều chi tiết sai về kiến thức y khoa. Chẳng hạn như cách cấp cứu của bác sĩ, y tá mải nói chuyện nhưng không đeo khẩu trang,...

    Nhân viên nam tranh nhau ghi danh tình nguyện đi chống dịch Covid - 19.

    Nhân viên nữ có phần e ngại và lưỡng lự trước việc phải ghi danh.

    Nội dung phim gây nhiều tranh cãi vì sai kiến thức y và có chi tiết trọng nam khinh nữ.

    Cư dân mạng Trung Quốc cho rằng, chưa tính đến chuyện nữ quyền, chỉ mong đoàn làm phim tôn trọng sự thật. Nếu các bộ phim chống dịch làm mất uy tín và nỗ lực của phụ nữ, họ sẽ phản đối tới cùng.

    Ngay sau khi mở Douban (trang web đánh giá tác phẩm nghệ thuật như phim ảnh, ca nhạc,… của cộng động mạng Trung Quốc), có tới 91,2% khán giả đánh giá 1 sao cho “Người đi ngược chiều đẹp nhất”. Điểm đánh giá phim là 2.4 điểm với hơn 55.000 lượt bình chọn. Tỷ lệ người xem phim trên đài trung ương cũng chỉ đạt 0.6%.

    Hiện tại, điểm Douban và bình luận chê bộ phim đã bị xóa bỏ hoàn toàn.

    Bộ phim chỉ đạt 2.4 điểm trên Douban và đại đa số khán giả đều đánh giá 1 sao.

     An Nhiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-dan-mang-nem-da-bo-phim-chong-dich-nguoi-di-nguoc-chieu-dep-nhat-a339784.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan