+Aa-
    Zalo

    Top 9 phim Hoa ngữ chuyển thể vượt mốc 1 tỷ lượt xem, fan xem lại nước mắt vẫn rơi như mưa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những năm qua, điện ảnh Trung Quốc có rất nhiều bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng gây được tiếng vang lớn.

    Những năm qua, điện ảnh Trung Quốc có rất nhiều bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng gây được tiếng vang lớn. Các tác phẩm này đã giúp tên tuổi của nhiều diễn viên lên như diều gặp gió.

    Lang Nha Bảng

    Lang Nha Bảng là bộ phim lịch sử - cổ trang được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên (tác giả: Hải Yến). Nội dung chủ yếu xoay quanh nhân vật Mai Trường Tô (Hồ Ca thủ vai). Chàng vốn là Lâm Thù - thiếu soái của quân Xích Diễm, vì bị kẻ gian hãm hại nên gia đình và đội quân của chàng đã bị tiêu diệt tại Mai Lĩnh. Lâm Thù đổi tên thành Mai Trường Tô và trở thành Tông chủ của Giang Tả Minh. Chàng bắt đầu xây dựng kế hoạch trả thủ, quyết tâm rửa sạch nỗi oan năm xưa.

    Đã 5 năm kể từ ngày phát sóng nhưng Lang Nha Bảng vẫn thường xuyên được khán giả nhắc tới.

    Bộ phim có sự tham gia của Hồ Ca, Lưu Đào, Vương Khải,... và gây được tiếng vang lớn vào năm 2015. Dù đã 5 năm trôi qua nhưng Lang Nha Bảng vẫn đứng trong bảng xếp hạng những bộ phim chuyển thể hay nhất của Hoa Ngữ.

    Trần Tình Lệnh

    Bộ phim Trần Tình Lệnh chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Ma Đạo Tổ Sư (tác giả: Mặc Hương Đồng Khứu) đã tạo nên cơn sốt vào năm 2019. Trong phim, tuyến tình cảm nam - nam giữa Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến thủ vai) và Lam Vong Cơ (Vương Nhất Bác thủ vai) được chuyển thành tình huynh đệ.

    Trần Tình Lệnh là bộ phim chuyển thể nổi bật nhất mùa hè năm 2019.

    Ngay khi lên sóng, "Trần tình lệnh" đã nhận được sự quan tâm lớn của khán giả. Bộ phim có tổng lượt xem đạt 5.2 tỷ và lượt xem nhiều nhất trong ngày đạt mức 200 triệu. Sau thành công của "Trần Tình lệnh", tên tuổi của Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác lên như diều gặp gió. Mặc dù phim đã kết thúc và hai diễn viên đều có dự án mới nhưng cặp đôi Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác vẫn được người hâm mộ ghép đôi nhiệt tình.

    Thân Ái, Nhiệt Ái

    Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Cá Mực Hầm Mật (tác giả: Mặc Bảo Phi Bảo). Sau khi có lịch phát sóng, phim được cả hai đài truyền hình lớn là Chiết Giang và Đông Phương mua bản quyền. Đáng chú ý, dù chiếu cả hai đài nhưng rating (tỷ lệ người xem) của bộ phim ở hai kênh truyền hình đều đạt khoảng 1,2%. Khi kết thúc tác phẩm, tổng lượt xem phim lên tới 5,5 tỷ và luông đứng thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng phim ảnh.

    Dù chiếu song song hai đài truyền hình nhưng rating của Thân Ái, Nhiệt Ái luôn ở mức cao.

    Ngoài sự có mặt của bộ đôi diễn viên Dương Tử - Lý Hiện, “Thân Ái, Nhiệt Ái” còn thu hút khán giả bởi nội dung dễ thương. Bộ phim kể về câu chuyện tình cảm giữa chàng Esport (thể thao điện tử) Hàn Thương Ngôn và nàng cá mực Đồng Niên. Bên cạnh chuyện tình yêu, phim còn thể hiện sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và niềm đam mê với Esport của những nhân vật trong phim.

    Cẩm Y Chi Hạ

    "Cẩm Y Chi Hạ" là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên (tác giả: Lam Sắc Sư Phân). Mặ dù đây là phim cổ trang có chi phí sản xuất thấp, trang phục và đạo cụ nghèo nàn nhưng vẫn thu hút sự chú của khán giả. Đặc biệt, diễn xuất của nam chính Nhậm Gia Luân đã gây ấn tượng sâu sắc đối với công chúng. Ngoài ra, tên tuổi của cặp đôi chính Nhậm Gia Luân và Đàm Tùng Vận cũng được phủ sóng rộng rãi.

    "Cẩm Y Chi Hạ" đạt thành tích ấn tượng khi lượt xem đạt mốc 2,7 tỷ. Đồng thời, bộ phim thường xuyên trở thành chủ đề được thảo luận trên các diễn đàn về phim ảnh.

    Sau khi Cẩm Y Chi Hạ phát sóng, tên tuổi của Nhậm Gia Luân và Đàm Tùng Vận được phủ sóng rộng rãi.

    Đông Cung

    Một trong những bộ phim chuyển thể đau lòng nhất của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn là Đông Cung. Phim kể về câu chuyện tình yêu ngang trái và nhiều nước mắt của nàng công chúa Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm thủ vai) và thái tử nước láng giềng Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc thủ vai).

    Chuyện tình yêu của cặp đôi chính xoay quanh sự dối lừa và tham vọng quyền lực. Nàng Tiểu Phong mất nước, cửa mất nhà tan, gia đình ly tán. Trong khi chàng thái tử Lý Thừa Ngân có được thiên hạ, xưng ngôi hoàng đế nhưng lại mất đi tình yêu của nữ nhân. Hai diễn viên trẻ là Trần Tinh Húc và Bành Tiểu Nhiễm đều có ngoại hình sáng và diễn xuất nhập vai. Sự kết hợp ăn ý của bộ đôi nam, nữ chính đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả.

    Sự hợp tác ăn ý của Bành Tiểu Nhiễm và Trần Tinh Húc trong bộ phim Đông Cung đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.

    "Đông Cung" đạt thành tích 100 triệu lượt xem ngay ngày đầu tiên phát sóng. Điểm douban (trang web đánh giá phim ảnh Hoa Ngữ) của bộ phim là 7.7 điểm với 150.000 lượt bình chọn.

    Lưu Ly Mỹ Nhân Sát

    "Lưu Ly Mỹ Nhân Sát" đang là bộ phim huyền huyễn nổi tiếng nhất nhì hiện nay. Chuyện tình ngang trái của Vũ Tư Phượng (Thành Nghị thủ vai) và Chử Toàn Cơ (Viên Băng Nghiên thủ vai) kéo dài mười kiếp khiến khán giả đau lòng.

    Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thập Tứ Lang đạt hơn 2,3 tỷ lượt xem trên một nền tảng phát sóng. Bên cạnh đó, “Lưu Ly Mỹ Nhân Sát” còn đứng đầu bảng xếp hạng phim chiếu mạng và được chấm 7,6 điểm trên Douban.

    Lưu Ly Mỹ Nhân Sát là bộ phim huyền huyễn nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng.

    Thành Nghị và Viên Băng Nghiên đã hoạt động nghệ thuật nhiều năm nhưng chưa đạt được thành tích nổi bật. Với sự bùng nổ của "Lưu Ly Mỹ Nhân Sát", bộ đôi diễn viên chính thực sự bước sang trang mới của sự nghiệp.

    Minh Lan Truyện

    "Thật Ư? Thật Ư? Phải Là Hồng Phai Xanh Thắm" (tác giả: Quan Tâm Tắc Loạn) là tiểu thuyết gốc được chuyển thể thành phim Minh Lan Truyện. Công ty điện ảnh Chính Ngọ Dương Quang là đơn vị sản xuất phim nên khán giả hoàn toàn yên tâm về chất lượng của tác phẩm.

    Phim lấy bối cảnh vào thời Bắc Tống, kể về người con gái thứ nhà họ Thịnh là Thịnh Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh thủ vai). Cô thông minh, xinh đẹp, tài năng nhưng phải sống trong gia đình thường xuyên lục đục, đấu đá. Sau đó, cô đã gặp và phải lòng công tử Cố Đình Diệp (Phùng Thiệu Phong thủ vai). Sau rất nhiều chông gai, hai người cũng trở về bên nhau và sống hạnh phúc mãi mãi.

    Với sự góp mặt của những diễn viên nổi bật của làng giải trí Hoa Ngữ như Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Thiệu Phong, Chu Nhất Long,... bộ phim có tổng lượt xem lên tới 10 tỷ. Ngoài ra, tỷ lệ người xem truyền hình cũng phá 1,7%.

    Khánh Dư Niên

    Bộ phim chuyển thể từ tác phẩm cùng tên Khánh Dư Niên (tác giả: Miêu Nị) lấy bối cảnh cuối thời Đông Tấn. Phim xoay quanh cuộc đời của nam chính Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân thủ vai). Chàng là con trai của Khánh Đế và được nuôi dưỡng bởi thượng thư Phạm Kiến. Trưởng thành, Phạm Nhàn bắt đầu cuộc hành trình tìm hiểu về thân thế của bản thân.

    Tình tiết bất ngờ cùng diễn xuất linh hoạt của các diễn viên đã giúp phim Khánh Dư Niên nhận được nhiều tình cảm của khán giả.

    Hai diễn viên chính là Phạm Nhàn và Lý Thấm có diễn xuất chắc và linh hoạt. Họ đã hóa thân xuất sắc vào nhân vật và ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Vì vậy, Khánh Dư Niên đạt 8.0 điểm đánh giá trên Douban và có 8,17 tỷ lượt người xem. Thành tích này đã bỏ xa hàng loạt các bộ phim chiếu mạng ở cùng thời điểm.

    Góc Bí Mật

    Khác với các thể loại trên, Góc Bí Mật là bộ phim trinh thám - phá án chuyển thể từ tác phẩm Đứa Trẻ Hư (tác giả Tử Kim Trần). Phim tập trung vạch trần tội ác của con người khi họ bị dồn vào những hoàn cảnh éo le.

    Bắt đầu câu chuyện là cuộc sống bế tắc của nhân vật Trương Đông Thăng (Tần Hạo thủ vai). Khi bị dồn vào thế chân tường, hắn đã đẩy ngã bố mẹ vợ từ trên vách núi và dàn dựng thành một vụ tai nạn ngoài ý muốn. Hành động này bị 3 đứa trẻ phát hiện. Thay vì báo án, chúng quyết định tống tiền Trương Đông Thăng. Từ một tội ác ban đầu, những câu chuyện đau thương cứ liên tiếp xảy ra.

    Góc Bí Mật đạt 8.9 điểm trên Douban và nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả. Đây là thành tích đáng ngưỡng mộ của một bộ phim Hoa Ngữ chiếu mạng.

    Góc Bí Mật là bộ phim trinh thám chuyển thể chiếu mạng được chấm điểm rất cao trên Douban - 8.9 điểm.
    An Nhiên(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-9-phim-hoa-ngu-chuyen-the-vuot-moc-1-ty-luot-xem-fan-xem-lai-nuoc-mat-van-roi-nhu-mua-a339898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan