+Aa-
    Zalo

    Cư dân mạng phát sốt trước bài tập làm văn viết về kế hoạch mua ô tô hạng sang trị giá gần 10 tỷ của cậu bé 11 tuổi

    (ĐS&PL) - Bài tập làm văn của một học sinh tiểu học 11 tuổi ở Trung Quốc đã lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội nước này. Trong bài văn, cậu bé đã lập kế hoạch tài chính tỉ mỉ và thuyết phục để có thể kiếm đủ tiền nhằm mua một chiếc Bentley trị giá 3 triệu nhân dân tệ (gần 10 tỷ đồng) trong 7 năm tới.

    Cậu bé họ Fu bắt đầu câu chuyện của mình bằng một câu hỏi: “Gần đây, tôi nghĩ rằng chúng ta cần tiền cho mọi thứ trong cuộc sống. Tôi mơ mua một chiếc Bentley, nhưng nó có giá ba đến bốn triệu nhân dân tệ. Làm sao tôi có thể đạt được ước mơ của mình?”

    Được biết, cậu bé đến từ tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc. Theo City Express cậu bé viết bài văn để hoàn thành bài tập hàng tuần kể về suy nghĩ và hoạt động của mình.

    Cậu nhóc cũng đặt mục tiêu đầy tham vọng là kiếm tiền trước khi bước sang tuổi 18, độ tuổi mà cậu có thể lấy được bằng lái xe ở Trung Quốc.

    cu dan mang phat sot truoc bai tap lam van viet ve ke hoach mua o to hang sang tri gia gan 10 ty cua cau be 11 tuoi1
    Cậu bé lập kế hoạch tài chính để mua ô tô trong bài tập ở trường. Tuy nhiên sau đó cậu phát hiện ra Bentley nằm ngoài tầm với của mình nên quyết định chọn Porsche. Ảnh: SCMP.

    “Tôi có bảy năm trước khi bước sang tuổi 18. Trong thời gian đó tôi có thể làm gì để kiếm tiền?” Fu đã viết.

    Sau đó, cậu bé đưa ra một số đề xuất nhưng không quá khả quan: "Nếu tôi tiết kiệm 100 nhân dân tệ (350 ngàn đồng) mỗi ngày, tôi cũng sẽ chỉ có vài chục nghìn nhân dân tệ trong 7 năm, thậm chí còn không bằng giá một chiếc Bentley".

    Cậu bé cũng nghĩ đến việc có thể làm việc bán thời gian cho gia đình, đồng thời nói thêm rằng phần thưởng 10 nhân dân tệ từ cha mẹ mỗi khi được điểm cao cũng sẽ là không đủ: "Tôi sẽ nhận được tiền lì xì hàng năm từ bố mẹ và ông bà trong vài năm tới. Nếu không tiêu gì, tôi nghĩ mình sẽ chỉ tích lũy được 300.000 nhân dân tệ (1 tỷ đồng)", cậu bé viết trong bài văn.

    Sau cùng cậu nhóc kết luận rằng cậu khó có thể hoàn thành thời hạn 18 tuổi vì mua một chiếc Bentley sẽ cần một công việc ổn định và mức lương hàng tháng, và có lẽ cậu sẽ không thể tiết kiệm đủ cho đến khi ở tuổi 50.

    “Tôi sợ mình sẽ không thể thực hiện được ước mơ của mình nên thay vào đó tôi sẽ phải điều chỉnh nó và mua một chiếc Porsche với giá 1 triệu nhân dân tệ (RM643,920),” cậu bé viết trong bài văn của mình.

    Ngạc nhiên trước kế hoạch táo bạo của học sinh, cô giáo họ Wang sau đó đã chia sẻ bài viết của cậu lên mạng xã hội.

    Theo SCMP, mẹ của cậu bé cho biết con trai từ lâu đã có chung sở thích ô tô giống cha: "Những món đồ chơi Lego mà con trai tôi chơi đều là ô tô. Có rất nhiều ô tô sang trọng trong gara của khu dân cư của chúng tôi và khi mỗi lần đi ngang qua chúng, nó thường nói rằng muốn tiết kiệm tiền để mua một chiếc trong tương lai".

    Dù bài văn khá hài hước và gây bất ngờ nhưng cô giáo của em đã bày tỏ lo ngại về bản chất vật chất trong giấc mơ của cậu bé. Tuy nhiên cư dân mạng lại rất thích thú với ý tưởng táo bạo của Fu.

    Những bài viết về những đứa trẻ có ước mơ lớn thường thu hút sự chú ý của dư luận đại lục.

    Năm ngoái, một học sinh tiểu học ở tỉnh Hồ Bắc cũng từng gây sốt mạng xã hội khi cậu cho biết cậu muốn lái tàu sân bay khi lớn lên. Hay một người bạn khác cùng lớp của cậu lại cho biết ước mơ của cô bé là đi tìm lại những di sản văn hóa bị mất tích của Trung Quốc từ nước ngoài.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-dan-mang-phat-sot-truoc-bai-tap-lam-van-viet-ve-ke-hoach-mua-o-to-hang-sang-tri-gia-gan-10-ty-cua-cau-be-11-tuoi-a599645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan