+Aa-
    Zalo

    Cư dân mạng “phát sốt” trước cảnh khuyển Corgi đầu tiên tại Trung Quốc

    (ĐS&PL) - Phúc Tử đã phá vỡ quan niệm của nhiều người về việc những chú chó nhỏ, chân ngắn không thể làm cảnh khuyển.

    Là chú chó Corgi đầu tiên trong lực lượng cảnh khuyển Trung Quốc, Phúc Tử gần đây “gây sốt” cộng đồng mạng nhờ sở hữu vẻ ngoài cực đáng yêu, với đôi chân ngắn đặc trưng và khả năng phát hiện chất nổ điêu luyện.

    VnExpress dẫn thông tin từ China Daily cho biết, chú chó 6 tháng tuổi này là thành viên của đồn cảnh sát Duy Phường (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc). Ngoại hình của Phúc Tử đã đi ngược lại quan điểm cho rằng những chú chó nhỏ, chân ngắn không thể làm cảnh khuyển.

    Mặc dù sở hữu thân hình nhỏ bé nhưng chú chó Corgi này lại toát lên sự tự tin cùng lòng dũng cảm không kém những chú chó nghiệp vụ cỡ lớn khác.

    Chú chó "gây sốt" mạng xã hội với vẻ ngoài cực đáng yêu. Ảnh: Iqilu

    Chú chó "gây sốt" mạng xã hội với vẻ ngoài cực đáng yêu. Ảnh: Iqilu

    Phúc Tử này được huấn luyện 2 ngày/lần, với nhiều chủ đề khác nhau như nghe hiệu lệnh, đánh bom và phát hiện bom. Tham gia huấn luyện từ lúc mới 2 tháng tuổi, Phúc Tử tỏ ra vượt trội so với bạn đồng lứa.

    Sau 4 tháng huấn luyện, Phúc Tử hiện có thể tận dụng đôi chân ngắn để đánh hơi dưới gầm ô tô, đồng thời dễ dàng tìm kiếm trong những không gian nhỏ. Bên cạnh đó, vẻ ngoài đáng yêu của chú chó cũng khiến người dân không e ngại khi tương tác với cảnh khuyển.

    “Tôi gọi Phúc Tử, nó chạy đến với tôi ngay lập tức, vẫy đuôi lia lịa, trông rất tự tin”, huấn luyện viên Triệu Thanh Soái kể về lần đầu tiên gặp gỡ chú chó Corgi đáng yêu tại công viên.

    VTC News dẫn thông tin từ Iqilu cho hay, sau khi được chủ của Phúc Tử cho phép, huấn luyện viên Triệu Thanh Soái đã tương tác với chú chó bằng phương pháp chọn chó nghiệp vụ và kết quả thu được vô cùng bất ngờ.

    Vị huấn luyện viên chia sẻ: “So với những chú chó cưng khác, Phúc Tử có hứng thú và ham muốn cao hơn với quả bóng, đồ chơi và thức ăn. Sau khi trao đổi, người chủ cũng bày tỏ mong muốn chú chó cống hiến cho xã hội nên quyết định tặng Phúc Tử cho Trung tâm huấn luyện chó nghiệp vụ của huyện Xương Lạc (TP.Duy Phường), nhờ đó Phúc Tử trở thành chú chó Corgi nghiệp vụ đầu tiên tại Trung Quốc".

    Huấn luyện viên Triệu Thanh Soái và chú chó Phúc Tử. Ảnh: Iqilu

    Huấn luyện viên Triệu Thanh Soái và chú chó Phúc Tử. Ảnh: Iqilu

    Hồi Phúc Tử mới đến trung tâm huấn luyện, nhiều người từng tỏ ra nghi ngờ về khả năng của chú chó này. Đội ngũ nhân viên ở trung tâm huấn luyện sau đó đã thiết kế riêng chương trình huấn luyện cho Phúc Tử.

    "Huấn luyện một chú chó cưng trở thành chó nghiệp vụ là một thách thức lớn, tuy nhiên Phúc Tử đã không phụ lòng mong đợi và hoàn thành xuất sắc bài kiểm tra sau khi kết thúc khóa huấn luyện đầu tiên", huấn luyện viên nói.

    Để chú chó nhanh chóng học được mệnh lệnh, huấn luyện viên Triệu Thanh Soái  thậm chí nằm bò ra đất để huấn luyện chú chó. Đặc biệt, huấn luyện viên chỉ cần đứng khi đào tạo các chú chó nghiệp vụ khác, còn với Phúc Tử thì mọi người thường phải cúi xuống.

    "Tuy nhiên, Phúc Tử có khả năng tiếp thu rất tốt, có thể nhanh chóng học được tất cả các mệnh lệnh mà huấn luyện viên hướng dẫn", anh Triệu Thanh Soái cho biết.

    Anh cũng bày tỏ: "Là huấn luyện viên của Phúc Tử, tôi đặt kỳ vọng rất cao vào chú chó này. Tôi cũng mong Phúc Tử có thể vượt qua kỳ thi một cách suôn sẻ và sớm sát cánh cùng chúng tôi".

    Chú chó Phúc Tử có khả năng tiếp thu rất tốt. Ảnh: China Daily

    Chú chó Phúc Tử có khả năng tiếp thu rất tốt. Ảnh: China Daily 

    Được biết, Phúc Tử hiện vẫn là cảnh khuyển dự bị, đang được đào tạo để nhận nhiệm vụ chính thức. Nếu đạt tiêu chuẩn sát hạch của Bộ Công an, chú chó này sẽ chính thức được nhận vào biên chế và bắt đầu công việc.

    Đ.K(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cu-dan-mang-phat-sot-truoc-canh-khuyen-corgi-au-tien-tai-trung-quoc-a409621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan