+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/1/2019: Khởi tố ngư phủ 9X sát hại người đàn bà 43 tuổi ở Phú Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/1/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/1/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khởi tố ngư phủ 9X sát hại người đàn bà 43 tuổi ở Phú Quốc

    Ngày 16/1, Công an tỉnh Kiên Giang khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam Nguyễn Minh Động (26 tuổi, ngụ xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi, TP.HCM) về hành vi Giết người và Cướp tài sản. Nạn nhân là chị Lâm Thị Thu, 43 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM.

    Nguyễn Minh Động bị cảnh sát biển áp giải vào Phú Quốc - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Theo cơ quan chức năng, Động ra Phú Quốc làm ngư phủ được vài tháng. Tối 3/1, khi uống bia ở khu vực Dinh Cậu, bạn của Động điện thoại rủ chị Thu đến chơi. Lúc này, bị can phát hiện nạn nhân ra Phú Quốc thuê nhà trọ ở một mình và có đeo nữ trang nên nảy sinh ý đồ xấu.

    Khi mọi người ra về, Động vờ hỏi đi nhờ xe của chị Thu về nhà trọ. Tin lời Động, người phụ nữ mới ra huyện đảo được nửa tháng đã cho người bạn mới quen chở mình.

    Chạy đến đoạn đường vắng ở xã Dương Tơ, Động dừng xe rồi đánh chị Thu đến chết. Trước khi cướp xe máy, vòng đeo tay và nhẫn vàng, nghi phạm đẩy thi thể nạn nhân vào bìa rừng cạnh đường tỉnh 47.

    Tối 4/1, người dân phát hiện thi thể nạn nhân nên báo công an. Chiều 6/1, tổ công tác đến nhà chị Thu ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) và biết được khi ra Phú Quốc chị Thu có mang theo xe máy.

    Kiểm tra camera an ninh dọc những tuyến đường chính ở Phú Quốc, cảnh sát phát hiện xe máy của chị Thu được một thanh niên chạy về dãy nhà trọ gần khu vực có nhiều tàu cá. Kiểm tra phòng trọ, cơ quan điều tra thu hồi xe máy của nạn nhân và xác định được nghi can.

    Trưa 11/1, khi biết Động đang trên tàu KG 93999-TS, cơ quan điều tra cùng cảnh sát biển lên tàu CSB 2001 ra khu vực cách Mũi Hanh (Phú Quốc) khoảng 45 hải lý. Tối cùng ngày, Động được đưa về Công an Phú Quốc và anh ta thừa nhận hành vi của mình.

    Hơn chục người chơi đá gà nhảy sông Đồng Nai trốn cảnh sát

    Chiều 16/1, hàng chục trinh sát hình sự Đồng Nai ập vào căn nhà cấp bốn tại xã Hóa An, TP Biên Hòa, bắt quả tang sòng bạc dưới hình thức đá gà và lắc tài xỉu.

    Những người tham gia đánh bạc bị bắt giữ - Ảnh: VnExpress

    Hàng chục người đang say sưa đỏ đen bỏ chạy tán loạn, trong đó hơn 10 người nhảy xuống sông Đồng Nai tẩu thoát. Gần 20 người bị khống chế, số tiền mặt lớn cùng nhiều tang vật được thu giữ.

    Qua điều tra, sòng bạc do một người có biệt danh "Sang Gà" (35 tuổi) tổ chức. "Để qua mặt cảnh sát, chúng lập sòng bạc tinh vi trong con hẻm nhỏ, sát sông, xung quanh thuê người cảnh giới nghiêm ngặt", một trinh sát cho biết.

    Nữ tiếp viên karaoke bị ông chủ tra tấn như thời trung cổ

    Ngày 16/1, đại tá Lê Văn Sơn, Trưởng Công an huyện Ea H’leo (Đắk Lắk), cho biết đơn vị đang lấy lời khai Nguyễn Huy Thái (24 tuổi, ngụ thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo) để điều tra, làm rõ hành vi tra tấn 1 thiếu nữ. Nạn nhân trong vụ việc là cháu Nguyễn Thị Thu Th.(SN 2003, ngụ xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột).

    Theo thông tin ban đầu, ngày 26/12/2018, Th. theo một người bạn quen trên Facebook, xuống huyện Ea H'Leo làm việc. Tại đây, Th. được đưa đến phòng trọ của Thái ở xã Dliê Yang. Hàng ngày, nạn nhân được người của Thái đưa đến các quán karaoke trên địa bàn để rót bia, bấm bài hát và ngồi với khách.

    "Tại đây, cháu bị khách sàm sỡ nên nhiều lần bỏ ra ngoài. Những lần như vậy, khi về cháu đã bị Thái đánh", nạn nhân cho hay.

    Đêm ngày 12/1, do bị nghi ngờ lấy cắp 4 chiếc điện thoại của những người ở cùng, Th. đã bị Thái và một số người khác lôi ra "tra khảo". Việc tra khảo nạn nhân được các đối tượng thực hiện từ 12h đêm đến 5h sáng hôm sau. Trong đó Thái và người của hắn đã dùng dao, bút và tuốc-nơ-vít đâm vào hông, đánh vào mặt, vào người, nhận đầu vào thùng nước.

    Đến sáng 14/1, Th. tranh thủ lúc người của Thái lơ là đã lẻn ra cửa sau rồi chạy đến nhà người dân gần đó nhờ giúp đỡ đưa mình về nhà. Sau đó người nhà nạn nhân đã đưa em đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (TP Buôn Ma Thuột) để điều trị và tố cáo đến cơ quan chức năng.

    Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu Thái đã khai nhận mình là "ông trùm" chuyên tổ chức "điều đào" cho các quán karaoke trên địa bàn huyện Ea H’leo. Thái cũng thừa nhận một số hành vi tra tấn như đánh đập, dùng dao và chìa khóa chọc vào khắp cơ thể Thanh.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

    Bắt kẻ bán ma túy “thủ” 4 khẩu súng

    Chiều 16/1, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã bắt giữ Nguyễn Đạt (36 tuổi, ngụ thị xã Dĩ An) để điều tra làm rõ về hành vi mua bán chất ma túy và tàng trữ vũ khí trái phép.

    Đối tượng tại cơ quan Công an - Ảnh: Công an Nhân dân

    Theo cơ quan Công an: Tháng 2/2018, Đạt chấp hành xong án phạt tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Trở về địa phương, Đạt tiếp tục mua ma túy về bán lại cho các con nghiện trên địa bàn.

    Sau thời gian đeo bám, Công an phát hiện nhiều đối tượng nghiện ma túy thường xuyên đến nhà Đạt để mua hàng sử dụng nên bắt giữ đối tượng. Qua khám xét, Công an thu giữ 4 khẩu súng bắn đạn bi sắt, 3 cây roi điện, cân tiểu ly và các dụng cụ sử dụng, phân chia ma túy…

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/1/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1712019-khoi-to-ngu-phu-9x-sat-hai-nguoi-dan-ba-43-tuoi-o-phu-quoc-a259604.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan